X

นายกสมาคมกีฬาจังหวัดแพร่คนใหม่ ประเดิมตำแหน่งจัดไตรกีฬา รวมพลคนเหล็กร่วมชิงชัย

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับจังหวัดแพร่จัดชิงชัยไตรกีฬา รายการแข่งขัน “แพร่ไตรกีฬาปีที่ 5 Phrae Triathlon 2024” หนุนการออกกำลังกาย กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมระเบิดศึก เช้าตรู่วันที่ 14 กรกฎาคมนี้

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ 2567 ที่โรงแรมธาริส อาร์ท จังหวัดแพร่ สมาคมกีฬาจังหวัดแพร่พร้อมด้วยการกีฬาแห่งประเทศไทยจัดแถลงข่าวการจัดเก็บกิจกรรมการแข่งขันแพร่ไตรกีฬา 2024 ภายใต้แนวคิด “เมืองแพร่ต้องมนต์ มากล้นเสน่ห์ล้านนา” ขึ้นเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันหลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากปีที่ผ่านมา ตัวจังหวัดแพร่ร่วมกับการกีฬาประเทศไทยและสมาคมกีฬาจังหวัดแพร่ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในจังหวัดผลการรับสมัครนักกีฬามีผู้ร่วมสมัครแข่งขันในครั้งนี้เต็มทั้ง 400 คน

นางสาวสุมินตรา จินดาขัด ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดแพร่ กล่าวว่าการแข่งขันแพร่ไตรกีฬาในปีนี้มีนักกีฬาร่วมแข่งขันเต็มจำนวน 400 คนแบ่งประเภทการแข่งขันทั้งชายและหญิงออกเป็น 2 ระยะ คือระยะมาตรฐานสำหรับนักไตรกีฬาที่เคยลงแข่งขันเป็นประจำและระยะสปริ้นหรือระยะสั้นสำหรับนักไตรกีฬามือใหม่ภายใต้แนวคิด “เมืองแพร่ต้องมนต์ มากล้นเสน่ห์ล้านนา” ซึ่งทั้งหมดจะดำเนินกิจกรรมภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 04.00น.ในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2561 เริ่มปล่อยตัวนักกีฬาด้วยการว่ายน้ำในอ่างเก็บน้ำแม่สาย ต่อเนื่องด้วยการแข่งขันจักรยานในเส้นทางมุ่งสู่น้ำตกเชิงทอง และจบด้วยการวิ่งเข้าเส้นชัย ที่ลานกิจกรรมวัดพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง ตลอดเส้นทางแข่งขันจะเป็นเส้นทางตามธรรมชาติที่สวยงาม และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดแพร่ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางน้ำทางบกฝ่ายควบคุมเส้นทางหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่และกู้ชีพฉุกเฉิน ตามแผนการรักษาความปลอดภัยนักกีฬาอย่างสูงสุด ตามมาตรฐาน ISO พร้อมทั้งวางจุดบริการน้ำดื่มระหว่างเส้นทางและใช้ระบบจับเวลาแบบ Chip Timing สำหรับนักกีฬาที่เข้าเส้นชัยทุกคนจะได้รับเหรียญที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลเป็นที่ระลึกนอกจากนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันอย่างได้จัดเตรียมอาหารไว้บริการนักกีฬาหลังจากเข้าเส้นชัยอย่างเพียงพออีกด้วย ที่สำคัญการแข่งขันในครั้งนี้การกีฬาแห่งประเทศไทยจัดให้ฟรี นักกีฬาทุกคนที่เข้าแข่งขันไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด การกีฬาแห่งประเทศไทยมั่นใจว่าการแข่งขันพระแร่ไตรกีฬาครั้งนี้จะพัฒนาศักยภาพของนักไตรกีฬาในทุกระดับและยังสามารถที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ด้วยกิจกรรมกีฬาตามนโยบายของรัฐบาลได้อย่างยั่งยืน

ทางด้านนายชนาธิป ศุภศิริ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดแพร่คนใหม่ ที่รับหน้าที่ต่อจากนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส จังหวัดแพร่ กล่าวอย่างมั่นใจในการประเดิมการแข่งขันแพร่ไตรกีฬาเป็นกีฬาที่จัดขึ้นครั้งแรกต้อนรับการเป็นนายกสมาคมนายชนาธิปยืนยันว่าจะจัดกิจกรรมกีฬาดังกล่าวให้ดีที่สุดและจัดสานต่อในปีต่อๆไป ซึ่งกิจกรรมการแข่งขันไตรกีฬาเลยครั้งนี้จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่จากการใช้จ่ายเงินของนักกีฬาและผู้ติดตามในรูปแบบนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถสร้างภาพลักษณ์ด้านการพัฒนากีฬาเพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่สอดรับกับนโยบาย “55 เมืองรองน่าท่องเที่ยว” ของรัฐบาล ซึ่งที่จะสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเข้ามาใช้เวลาในการท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่มากขึ้นเป็นอีกแนวทางหนึ่ง ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดแพร่ขณะนี้./

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน