X

PIZZA เปิดสาขาแพร่ ทุ่มกว่า 100 ล้าน พัฒนาจากอัตลักษณ์เมืองแพร่ยกระดับการพัฒนาแบรนด์ให้แข็งแกร่ง

เปิด 3 เมนู signature รสชาติท้องถิ่นเมืองแพร่ รูปทรงบ้านเจ้านายเมืองแพร่ การแต่งกายพนักงานมีเอกลักษณ์หัตถกรรมเมืองแพร่ผ้าหม้อห้อม เปิดสาขาใหม่แห่งแรกในประเทศไทยที่ควบรวมอัตลักษณ์เมืองส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจท่องเที่ยวเมืองรอง

เวลา 18.00น. วันที่ 22 กรกฎาคม บริษัทพิซซ่า คอมปะนี เปิดทำการร้านพิซซ่า สาขาแพร่ ตั้งอยู่ริมถนนยันตรกิจโกศล เขตเทศบาลเมืองแพร่ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นร้านอาหารแบรนด์ the pizza company ที่ดึงเอาอัตลักษณ์ของเมืองมาเป็นองค์ประกอบของร้าน คืองานพัฒนาสถาปัตยกรรมในรูปทรงเรือนขนมปังขิง แบบจากบ้านเจ้านายเมืองแพร่ในอดีต มีอาหารที่เป็นเมนู signature เฉพาะที่สาขาแพร่เท่านั้น การแต่งกายพนักงานชุดยูนิฟอร์ม พร้อมผ้ากันเปื้อนและโบว์ผูกผมที่ทำจากผ้าหม้อห้อมเป็นเอกลักษณ์ของเมืองแพร่ วิธีเปิดมีนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มาเป็นประธาน โดยมีนายธันยเชท เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทไมเนอร์ ฟู๊ด ประเทศไทย ผู้บริหาร the pizza company ให้การต้อนรับ และรายงานวัตถุประสงค์ความเป็นมาของโครงการท่ามกลางแขกร่วมงานกว่า 100 คนที่แต่งกายย้อนยุคในสมัยรัชกาลที่ 5 เข้ากับตัวอาคารสถาปัตยกรรมโบราณ

นายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป the pizza company ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท the minor food group จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าทางบริษัทมุ่งมั่นในการสร้างความเข้มแข็งให้กับแบรนด์ the pizza รักษาความเป็นผู้นำในตลาดอาหารพิซซ่า ด้วยการเดินหน้าขยายสาขาเจาะกลุ่มจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรองที่ จังหวัดแพร่ได้เปิดสาขาขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว ในรูปแบบพัฒนาตามเอกลักษณ์ของเมืองกับแบรนด์พิซซ่าเป็นแห่งแรกในประเทศไทย

สำหรับการลงทุนนายปัทม์ กล่าวว่าในแต่ละสาขาของพิซซ่าจะมีการลงทุนราว 30 ล้านบาท แต่ที่สาขาแพร่ถือเป็นพิเศษ เพิ่มงบลงทุน 3-4 เท่าจากสาขาทั่วไป ซึ่งก็เชื่อแน่ว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นจะส่งเสริมทั้งแบรนด์พิซซ่าทั้งเศรษฐกิจในชุมชนพร้อมทั้งการให้บริการอย่างมั่นใจร่วมเป็นเอกลักษณ์เมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า the pizza สาขาแพร่นอกจากการแต่งร้านไปตามสถาปัตยกรรมที่มีประวัติความเป็นมาของจังหวัดแพร่แล้วยังใช้เครื่องแต่งกายที่ประกอบด้วยภาพพื้นเมืองเช่นภาพหม้อห้อมมาประกอบในเครื่องแบบพนักงานและทหารที่ถือเป็น signature คือเมนูพิซซ่าไส้อั่ว สปาเก็ตตี้ไส้อั่วครีมซอส แล้วไส้อั่วย่างเสิร์ฟพร้อมแคบหมูน้ำพริกหนุ่ม ไปจนถึงเขตเมนูแบบ fine dining เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งการวางแผนธุรกิจดังกล่าวทางร้าน the pizza company มองถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคเหนือโดยเฉพาะจังหวัดท่องเที่ยวระดับเมืองรองให้คึกคักขึ้น/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน