X

ไล่แผงลอยลำไยห้ามขายริมทาง เดือดร้อนหนัก

อ้างอันตรายเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ผิวจราจรกำลังปรับปรุง จึงสั่งห้ามขายโดยไม่มีทางออกให้กับกลุ่มขายลำไยในขณะร้านค้าอื่นๆไม่ถูกไล่ วอนพ่อเมืองแพร่เห็นใจคนจน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ วันที่ 6 สิงหาคม ว่า กลุ่มผู้ค้าลำไยแผงลอย ข้างทางหลวงหมายเลข 101 ตอนแยกปากจั๊วะ – ถึงแยกเจริญราษฎร์ ระหว่าง กม. 231+700-กม.232+300 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่จำนวนกว่า 20 ราย ซึ่งเป็นชาวบ้านที่มีฐานะยากจนรับลำไยจากสวนลำไยออกมาจำหน่ายหารายได้ แต่ล่าสุดถูกแขวงการทางแพร่ สั่งให้หยุดจำหน่ายในบริเวณดังกล่าว โดยอ้างว่า อันตราย และตั้งร้านค้าขายที่ผิด กฏหมาย

กลุ่มผู้ค้าลำไย กล่าวว่า การค้าลำไยริมถนนจุดที่กรมทางหลวงสั่งห้ามมีการค้ามานานกว่า 20 ปีตั้งแต่สมัยถนน 2 ช่องทางจราจร จำหน่ายมาจนถึงปัจจุบัน จำหน่ายเพียงในช่วงลำไยออกผลผลิตเท่านั้นใช้เวลาราว 2 เดือนลำไยก็หมด
การค้าขายข้างทางเป็นโอกาสของชาวบ้านผู้มีรายได้น้อยรับลำไยจากสวนออกมาจำหน่ายสร้างรายได้จุนเจือครอบครัว ซึ่งทุกร้านพร้อมจะปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่กรมทางไม่ได้ละเมิดหรือขัดขวางเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่เกิดอุบัติเหตุไม่เกี่ยวกับร้านลำไยแต่เป็นเรื่องของคนขับรถหลับในรวมทั้งการก่อสร้างผิวจราจรใหม่ซึ่งกลุ่มค้าลำไยก็พร้อมปฏิบัติตาม

การที่กรมทางหลวงห้ามไม่ให้ขายให้หยุดไปเลยชาวบ้านคงขาดรายได้ ความจริงแล้วผู้บริหารจังหวัดควรมองเห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านถ้าจะไม่ให้ขายในบริเวณดังกล่าวก็ควรจัดที่จำหน่ายให้กับชาวบ้านแทน จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

กลุ่มผู้ค้าลำไยดังกล่าวได้ฝากขอความเห็นใจไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่และแขวงการทางแพร่โปรดเมตตาผู้มีรายได้น้อยให้ได้จำหน่ายต่อไปเพียงเดือนสิงหาคมลำไยก็หมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางหลวงหมายเลข 101 ทางหลวงหมายเลข 103 และทางหลวงหมายเลข 11 ในจังหวัดแพร่ โดยเฉพาะตรงสามแยกเด่นชัยมีการตั้งแผงลอยค้าขายริมทางจำนวนมากแต่กรมทางไม่ได้ดำเนินการตามกฎหมาย แต่กลับมาห้ามผู้ค้าลำไยซึ่งเป็นการขายในระยะสั้นๆโดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำชาวบ้านต้องการสร้างรายได้ให้ตนเอง /

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน