X

น้ำใจไทยหลั่งไหลช่วยกู้ภัยน้ำท่วม ชาวแพร่ขอบคุณและขอบคุณ


จากสถานการณ์อุทกภัยแม่น้ำยมมีปริมาณเพิ่มสูงล้นฝั่งระดับสูงสุดอยู่ที่ 11.50 เมตร ผลกระทบให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสอง และกำลังวิกฤตหนักอยู่ที่อำเภอเมือง ระดับน้ำกำลังเคลื่อนสู่อำเภอเด่นชัย อำเภอลอง และอำเภอวังชิ้นจนกลายเป็นพื้นที่วิกฤตในอำเภอเหล่านี้

จังหวัดแพร่มีการเตรียมการป้องกันแต่ก็ยังขาดอุปกรณ์เครื่องมือยานพาหนะที่สามารถฝ่ากระแสน้ำแรงได้จนทำให้ประชาชนที่ติดอยู่ตามบ้านเรือนอดข้าวอดน้ำติดต่อกันในหลายพื้นที่หน่วยกู้ภัยและกำลังทหารเข้าไม่ถึง ตั้งแต่วันที่ 23-24 สิงหาคมกระแสความช่วยเหลือที่มาจากทั่วทุกสารทิศส่งกำลังคน และเครื่องมือโดยเฉพาะรถยนต์ 6 ล้อ ออฟโรดยกสูง เรือติดเครื่องยนต์และกำลังอาสาสมัครที่มาจากจังหวัดต่างๆมูลนิธิต่างๆระดมเข้ามาช่วยเหลือรวมทั้งน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกันส่งเสบียงข้าวปลาอาหารเข้ามาช่วยเหลืออย่างประทับใจ

นางอัมราพร มุ้งทอง ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ในนามเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่มาเป็นตัวแทนรับบริจาคสิ่งของที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์น้ำท่วมจังหวัดแพร่ ตั้งอยู่ที่ ลานวัฒนธรรมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณชาวแพร่และชาวไทยทั่วประเทศที่ให้ความสำคัญกับเหตุการณ์วิกฤตจากน้ำท่วมจังหวัดแพร่ ส่งสิ่งของอาหารและน้ำดื่มเข้ามาอย่างต่อเนื่องในนามคนแพร่ต้องขอขอบคุณทุกน้ำใจที่ส่งเข้ามา

นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ กล่าวว่า ธุรกิจครั้งนี้ยิ่งใหญ่มากการกู้ภัยเป็นไปได้ยากเนื่องจากกระแสน้ำมีปริมาณสูงไหลแรงการกู้ภัยแบบปกติไม่สามารถดำเนินการได้ต้องขอขอบคุณองค์กร มูลนิธิ หน่วยงานต่างๆหน่วยทหารที่นำเรือรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงในการฝ่าน้ำแรงมาช่วยกู้ภัยดูแลประชาชนที่ติดอยู่ตามบ้านเรือนในเขตริมแม่น้ำยม ทำให้การแก้วิกฤตบรรเทาไปได้ระดับหนึ่งแต่ก็ยังมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่งที่ยังเข้าไม่ถึงซึ่งในวันนี้ระดับน้ำน่าจะส่งตัวหรือลดลงจะทำให้การทำงานกู้ภัยครั้งนี้มีประสิทธิภาพขึ้นต้องขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาส่งแรงกายแรงใจเครื่องจักรเครื่องยนต์อุปกรณ์กู้ภัยเข้ามายังจังหวัดแพร่ทุกท่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำยมล่าสุด ณเวลา 6.00 น.วันนี้(24 สิงหาคม) อยู่ที่ 10.80 เมตรและมีแนวโน้มลดลงชั่วโมงละ 1 เซนติเมตรอย่างไรก็ตามระดับน้ำที่สูงอย่างคงวิกฤตอยู่หน่วยงานที่รับผิดชอบต้องขอความร่วมมือจากอาสาสมัครที่มีความเชี่ยวชาญในการกู้ภัยช่วยเหลือผู้ป่วยค้นหาผู้ไม่ได้รับความช่วยเหลือตามซอกตามซอยที่มีระดับน้ำสูงอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในวันนี้ยังมีอาสาสมัครกู้ภัยจากจังหวัดต่าง ๆ หลั่งไหลเข้ามาอย่างจังหวัดแพร่เพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้น/

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน