X

นักการเมือง 2 ขั้ว ซับน้ำตาผู้ประสบภัย คนแพร่อยากเห็นทางออกแก้ปัญหาสภาวะโลกร้อน


อุทกภัยเมืองแพร่ คือภัยพิบัติที่ต้องจับตา คลื่นน้ำจากแม่น้ำยม ที่รับน้ำจากทางตอนเหนือ คือพะเยาเชียงรายและอำเภอบ้านหลวงจังหวัดน่าน ปริมาณน้ำไหลเข้าสู่แม่น้ำยมมากเกินคาด ไหลผ่านสถานีวัดน้ำมากถึง 1,786 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้ระดับน้ำเพิ่มจนล้นตลิ่ง เพิ่มขึ้นจาก 8 เมตรเป็น 12 เมตรกว่า ในขณะที่คณะกรรมการป้องกันการเกิดอุทกภัยจังหวัดแพร่ประเมินปริมาณน้ำมีความสูงเพียง 9.50 เมตรเท่านั้น การประเมินดังกล่าวทำให้ประชาชนวางใจว่าน้ำจะไม่เข้าเมือง เนื่องจากประสบการณ์น้ำท่วม ผู้คนในตัวเมืองแพร่มีมากพอ แต่เหตุการณ์ไม่เป็นไปตามการประเมินทำให้เกิดความสูญเสียอย่างหนัก น้ำเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคมและสูงสุดในวันที่ 23 สิงหาคม มาถึงวันที่ 24 สิงหาคมระดับน้ำเริ่มลดลง คลื่นน้ำค่อย ๆ ขยับลงไปทางใต้ในเขตเทศบาลเมืองแพร่ทิ้งไว้เพียงความเสียหาย

ล่าสุดเช้าวันที่ 26 สิงหาคมนางสาวรัชนก สุขประเสริฐ สส.จังหวัดสมุทรปราการเขต 2 ในนามพรรคประชาชน พรรคการเมืองฝ่ายค้าน นำสิ่งของยังชีพอาหารแห้งมามอบให้เป็นกำลังใจผู้ประสบภัยเมืองแพร่

เวลา 14:00 น นายเอกณัฐ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ มาพร้อมกับนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยในนามพรรคร่วมรัฐบาล

และการมาให้กำลังใจรวมทั้งการบริจาคที่เข้ามาจำนวนมากสร้างความอบอุ่นให้กับชาวจังหวัดแพร่อย่างมากแต่อย่างไรก็ตามปัญหาของชาวแพร่ที่ต้องเผชิญกับอุทกภัยมาอย่างต่อเนื่อง ณ ปัจจุบันไปจนถึงอนาคตปัญหาเหล่านี้ยังไม่จบลงถ้ายังไม่มีทางออกที่ชัดเจน ถ้าฝ่ายการเมืองยังไม่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาสภาวะโลกร้อน การปรับความสมดุลทางธรรมชาติ ลดสภาวะเรือนกระจกเรื่องเหล่านี้ทั้งพรรครัฐบาลและพรรคการเมืองฝ่ายค้านควรทำงานร่วมกันให้เกิดวาระแห่งชาติเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังนั่นคือความหวังของผู้ประสบภัยอย่างแท้จริง/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน