X

ศรัทธาจากคณะสงฆ์จ.ชัยภูมิ ช่วยซับน้ำตาชาวแพร่หลังอุทกภัย


แม้สภาพน้ำท่วมจังหวัดแพร่ ผ่านไปแล้ว แต่ยังคงทิ้งไว้ซึ่งความเสียหาย เนื่องจากน้ำท่วมสร้างความเสียหายให้กับกิจการรายย่อยในตัวเมืองแพร่ และในท้องถิ่นจำนวนมาก วันที่ 1 กันยายน คณะสงฆ์จากจังหวัดชัยภูมินำโดย พระราชชัยสิทธิสุนทร เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ และพระอาจารย์อาภาสิริ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิพลังศรัทธาธรรม สโมสรกีฬาและนันทนาการจังหวัดชัยภูมิ นำข้าวสารอาหารแห้งและถุงยังชีพมามอบให้กับผู้ประสบภัย

พระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคุณพระราชชัยสิทธิสุนทร เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ เจ้าอาวาสวัดไพรีพินาศ บ้านเมืองเก่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พระอาจารย์อาภาสิริ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิพลังศรัทธาธรรม สโมสรกีฬาและนันทนาการจังหวัดชัยภูมิ ครูบาธีรวัฒน์ วิสุทโธ เจ้าสำนักสงฆ์พระธาตุเวียงทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา และนางเบญมาศ อุปการ ประธานมูลนิธิพลังศรัทธาธรรม ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกิจการองค์กรสโมสรกีฬาและนันทนาการจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทางด้วยรถยนต์ จาก จ.ชัยภูมิ มาที่ จ.แพร่ เพื่อมอบถุงยังชีพและข้าวสาร ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.แพร่ โดยมีจุดหมายที่ บ้านของนางเบญจมาศ อุปการ บริเวณสี่แยกประตูชัย ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ บ้านของ นายประสงค์ ชุมเชย ต.เวียงทอง อ.เมือง จ.แพร่ยังได้นำไปมอบให้ผู้ประสบภัยในอ.วังชิ้นอีกด้วย

พระอาจารย์อาภาสิริ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิพลังศรัทธาธรรม เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางจาก จ.ชัยภูมิ มีจุดหมายสามที่ คือ เทศบาลเมืองแพร่ อ.เมืองแพร่ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น และ อ.วังชิ้น ได้มอบให้ผู้สื่อข่าวอำเภอวังชิ้น ดีใจญาติโยมพระอาจารย์ ได้มาต้อนรับวันนี้ใช้สถานที่ของ คุณเบญจมาศ อุปการ และ สจ.ประสงค์ ชุ่มเชย ได้รับทราบมูลข่าวสารตั้งแต่เกิดอุทกภัยน้ำท่วมที่ จ.แพร่ ก็เลยตั้งใจมาช่วยเหลือ ตามกำลังจึงได้กราบเรียนพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิในมาตรการที่เราจะมาเยียวยามาช่วยเหลือผู้ที่ได้ประสบอุทกภัย วันนี้ก็ถือโอกาสมามอบแบ่งปันน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ จากพี่น้องจากจังหวัดชัยภูมิ ผ่านทางคณะสงฆ์ ผ่านทางเจ้าคุณ ผ่านทางพระอาจารย์ มาทางมูลนิธิพลังศรัทธาธรรม มามอบมาเป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน

ถือว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภัยธรรมชาติที่มนุษย์ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ แต่ทั้งนี้เราสามารถป้องกันจากหนักให้เป็นเบาได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นขอให้ทุกท่านสร้างกำลังใจขึ้นใหม่ เพราะว่าไม่ต่างจากอุทกภัยที่เราเคยประสบเคยพบเจอมาในครั้งก่อนๆ แต่ครั้งนี้อาจจะหนักกว่าครั้งก่อนๆ สิ่งสำคัญที่สุดคือกำลังใจ การสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง สิ่งที่เอาคืนไม่ได้แล้วเราก็ปล่อยวาง อย่าไปยึดมั่นยึดติดมัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิพลังศรัทธาธรรม หลังจากได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.แพร่ ประกอบด้วย ถุงยังชีพ 350 ถุง ข้าวสาร 5 กิโลจำนวน 350 เสร็จแล้วแล้ว ได้เดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ ในวันเดียวกัน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน