X

ขนส่งจังหวัดแพร่ จัดกิจกรรม “ความปลอดภัยใต้ร่มพระบารมี”ยิ่งใหญ่

สำนักงานขนส่งจังหวัดแพร่ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง เน้นสร้างสำนึกเยาวชนเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน สร้างความตระหนักรู้ในกลุ่มเยาวชนเพื่อการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย

วันที่ 10 กันยายน พุทธศักราช 2567 นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และนางณัชชา มีจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดอบรมเยาวชน ตามโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้ชื่อ “ความปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี” โดยมีประชาชนผู้สนใจเด็กเด็กและเยาวชนในเขตพื้นที่การประถมศึกษา เขต 2 จำนวน 300 คน กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่โรงเรียนปากจอกวิทยาตำบลทุ่งแล้ง อำเภอลอง จังหวัดแพร่


นางสาวโชติมา หอมยก ขนส่งจังหวัดแพร่ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมุ่งเน้นให้เยาวชนเกิดความตระหนักรู้ กฎกติกาการจราจร เพื่อความปลอดภัยในชีวิตประจำวัน ซึ่งการอบรมครั้งนี้มีการคาดหวังว่าคนรุ่นใหม่จะมีวิสัยทัศน์และความรู้ในการขับขี่รถยนต์การใช้ถนนอย่างปลอดภัยเป็นการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนซึ่งสถิติในจังหวัดแพร่ยังมีอัตราสูงถ้าทุกคนหันมาเคารพกฎกติกาการขับขี่รถยนต์ก็จะช่วยลดอุบัติเหตุได้ โครงการนี้เป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบที่สำนักงานขนส่งจังหวัดแพร่จัดกิจกรรมขึ้น/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน