X

ธารน้ำใจชาวชัยภูมิแห่ล้นร่วมบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสพภัยน้ำท่วมชาวลาว

ชัยภูมิ – หลังทางจ.ชัยภูมิ เปิดเป็นศูนย์ที่หน้าศาลากลางจ.ชัยภูมิหลังเก่า เพื่อช่วยรับบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปสมทบช่วยเหลือผู้ประสพภัยชาว สปป.ลาว หลังเขื่อนเซเปียน – เซน้ำน้อยแตก และสร้างความเดือดร้อนหนักครั้งใหญ่ให้กับชาวลาวจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ โดยสิ่งของที่รับบริจาคได้ทั้งหมดชุดแรกทางจ.ชัยภูมิ จะช่วยรวบรวมนำสิ่งของทั้งหมดส่งมอบไปให้ชาวลาวชุดแรกในไม่เกินวันที่ 28 ก.ค.61 นี้!!!

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 ก.ค. 61 ขณะที่จ.ชัยภูมิ ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิหลังเก่า นายสมเกียรติ  ศรีสะเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เปิดเป็นศูนย์ตั้งเต็นท์รับบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือสมทบทุนช่วยผู้ประสพภัยน้ำท่วมให้กับชาว สปป.ลาว จากสถานการณ์เขื่อนแตกอยู่ในขณะนี้

ซึ่งบรรยากาศธารน้ำใจของประชาชนชาวจ.ชัยภูมิ พร้อมตัวแทนจากหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดชัยภูมิต่างได้ช่วยกันเดินทางนำสิ่งของมาร่วมบริจาคต่อเนื่องไม่ขาดสายในตลอดทั้งวัน ทั้งมีการร่วมบริจาคเป็นเงิน สิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า เครื่องทำครัว เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค เครื่องครัว อุปกรณ์ในการยังชีพ เป็นจำนวนมาก

เพื่อนำมามอบให้ทางจ.ชัยภูมิ รวบรวมในการที่จะส่งไปช่วยเหลือประชาชนชาวสปป.ลาว ที่ประสพอุทกภัยหลังจากเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างแตกเกิดความเสียหาย จนทำให้เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในประเทศลาว ในแขวงอัตตะปือ และแขวงจำปากสัก ทางตอนใต้ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)

ที่ในขณะนี้ทำให้มีประชาชนชาวลาวเสียชีวิต และได้รับผลกระทบเดือดร้อนจำนวนมาก และเพื่อเป็นการแสดงน้ำใจของประชาชนคนไทย และชาวจังหวัดชัยภูมิ ครั้งนี้เอง ที่มีความเกี่ยวพันธุ์กับสปป.ลาวมาช้านาน โดยเฉพาะประวัติความเป็นมาของเจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ หรือเจ้าพ่อพญาแล หรือพระยากภักดีชุมพล การเปิดศูนย์ร่วมรับบริจาคสิ่งของครั้งนี้ของจ.ชัยภูมิ ต่างมีชาวจ.ชัยภูมิ ให้ความสนใจและส่งกำลังใจไปให้กับผู้ประสบภัยชาวลาวเป็นจำนวนมากไม่ขาดสาย

โดยรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือชาวลาวในครั้งนี้ ในชุดแรกของจ.ชัยภูมิ จะรวบรวมจัดส่งไปช่วยเหลือผู้ประสพภัยชาวลาวชุดแรกในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 นี้ และจะรับบริจาคอย่างต่อเนื่องที่สำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จ.ชัยภูมิ หรือโทร.สอบถามได้ที่ 044-813323-5 และที่เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ จนกว่าสถานการภัยพิบัติใน สปป.ลาว ครั้งนี้จะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติได้ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]