X

พบแล้ว2ศพเสี่ยรง.ชวนคนลงงมแหจมหายโผล่อีก1ศพเซ่นถูกน้ำซัดดับอีกรายที่3!!!

ชัยภูมิ – “ลำห้วยระเหวดุ หลังวานนี้ทั้งเสี่ยหนุ่มโรงงานผลิตน้ำส้มเกล็ดหิมะชวนชาวบ้านออกทอดแหเกิดหว่านไปติดตอไม้เกิดความเสียดายแห ชวนชาวบ้านลงไปช่วยงมงมหาแหคืน สุดท้ายผ่ากระแสน้ำเชี่ยวไม่ไหวถูกพัดจมหายต่อหน้าพ่อตา หลังจนท.ชุดค้นหาใต้น้ำหน่วยปักเป้าตาแดงของมูลนิธิสว่างคุณชัยภูมิ ระดมนักประดาน้ำช่วยค้นหาข้ามคืนล่าสุดพบศพทั้ง 2 รายแล้ว แถมยังมีชาวบ้านใกล้เคียงอีกจุดห่างกันเพียงไม่กี่กม.ออกไปหาเก็บหัวปลีกข้างสระตัวเองติดกับฝายดังกล่าวเกิดพลาดตกน้ำจมหายอีก 1 ศพ ในจุดไม่ห่างกัน เซ่นลำห้วยระเหวดุเอาชีวิตคนจมน้ำดับรวม 3 ศพในวันเดียวกัน”

( 23 ต.ค.61 )  ความคืบหน้าหลังวานนี้ พ.ต.อ.กรชไพสิฐ  ไตรทานิสิฐกุล ผกก.สภ.หนองบัวระเหว ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.ประโยชน์  ปินตาบูรณ์ รองสว.(สอบสวน)สภ.หนองบัวระเหว หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำสูญหาย 2 ราย ไปในลำห้วยระเหวบริเวณสันฝายน้ำล้น ที่บ้านหนองคลอง หมู่ 5 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จึงได้ประสานชุดกู้ภัยหนองบัวระเหวและชุดประดาน้ำปักเป้าตาแดงสว่างคุณธรรมชัยภูมิลงพื้นที่ช่วยเร่งค้นหาผู้สูญหายลงไปในน้ำครั้งนี้เป็นการด่วน

จนท.หน่วยค้นหาใต้น้ำชุดปักเป้าตาแดงมูลนิธิสว่างคูณธรรมชัยภูมิ ระดมนักประดาน้ำช่วยลงงมค้นหาร่างใต้น้ำมาต่อเนื่องบริเวณหน้าสันฝายน้ำล้นลำห้วยระเหว ตลอดช่วงทั้งกลางวันและค่ำคืนที่ผ่านมานานนับ 10ชั่วโมง ล่าสุดพบแล้ว2 ราย ที่จมน้ำรายแรกพบที่ก้นฝายอีกรายน้ำซัดไกลกว่า 2 กม. ขณะเดียวกันในช่วงเย็นใกล้ค่ำวานนี้เช่นกัน นั้นทางเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำก็ได้รับแจ้งให้ช่วยค้นหาเหตุคนจมน้ำที่บ้านหนองตานา ต.โสกปลาดุก ซึ่งห่างออกไปจากจุดแรกราว 3 ก.ม.

หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชุดประดาน้ำช่วยกันค้นหาคนหายใน จุดแรกจนพบศพบุคคลจมน้ำสูญหาย ทั้ง 2 รายแรกแล้ว ในเวลา ประมาณ 19.30น.ของวันที่22 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยพบรายแรกคือคือ นายอนุพงษ์ บุญเพิ่ม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 ม.2 บ้านโสกปลาดุก ต .โสกปลาดุก ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานผลิตน้ำส้มเกล็ดหิมะขายปลีกและส่งใน อ.หนองบัวระเหว ซึ่งจมอยู่ที่ก้นฝาย ดังกล่าว และพบรายที่สองอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไกลออกไปราว 2 ก.ม. โดยมีชาวบ้านส่องไปพบเห็นศรีษะโผล่ขึ้นลงในน้ำใต้สะพานข้ามไปบ้านท่าบอน ต.โสกปลาดุก คือนายสวน  สาฆ้อง อายุ53 ปี ชาวบ้านเลขที่ 269 หมู่ 2 บ้านโสกปลาดุก ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่มาช่วยนายอนุพงษ์ฯงมแหที่จมอยู่ใต้น้ำและถูกกระแสน้ำเชี่ยวซัดร่างทั้ง 2 คนจมหายไปพร้อมกัน

จากนั้นต่อมาพบรายที่ 3 ที่จมน้ำสูญหาย โดย นายนิวัตน์  สุพจิตร นายอำเภอหนองบัวระเหว พร้อม จนท.ตำรวจ จนท.ทหาร แพทย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ต.โสกปลาดุก อปท. จนท.มูลนิธิกู้ภัยสว่างคุณธรรม (หน่วยปฏิบัติการใต้น้ำ) ฯ ก็ได้รับการประสานจากผู้นำชุมชนให้ช่วยดำเนินการติดตามค้นหาเหตุคนที่จมน้ำอีกรายเพิ่มเติม ที่อยู่ในจุดหมู่บ้านหนองตานา หมู่  3 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ทราบชื่อคือ นายไพศาล   มาภักดี อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/1 ม.3 ต.โสกปลาดุก ซึ่งได้ออกไปหาเก็บหัวปรีกล้วยมาประกอบอาหารเย็น แต่ได้พลัดตกลงไปในสระน้ำในที่นาของตัวเองที่เชื่อมลำห้วยระเหว ที่มีน้ำหลากเชี่ยวเข้ามาในพื้นที่จำนวนมากขณะนี้ ก่อนพัดร่างจมหายไป

หลังรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหานากว่าครึ่งชัวโมง จึงพบร่างจมอยู่ในสระน้ำดังกล่าว ด้าน ร.ต.อ.ประโยชน์  ปินตาบูรณ์ รองสว.(สอบสวน)สภ.หนองบัวระเหว พร้อมฝ่ายปกครอง และแพทย์ เวร รพ.หนองบัวระเหว ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ สาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ทราบว่า ผู้ตายได้มาสำรวจพื้นที่นาของตัวเอง เเละหาเก็บปรีกล้วยไปประกอบอาหารได้พลัดตกสระน้ำ ทำให้จมน้ำเสียชีวิตเอง ซึ่งผู้ตายมีโรคประจำตัว คือความดันสูง และมีอาการวูบอยู่บ่อยๆ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้พลัดตกน้ำ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ดังกล่าว ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิตไม่ได้ติดใจใดๆ  จึงมอบศพให้ญาตินำศพผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]