X

ลอบขนไม้เถื่อนกลัวด่านรีบโยนทิ้งกลางชุมชนนับ 100 ท่อน! (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังวานนี้ดีเดย์ให้ทาง จนท.ตร.สามารถตั้งด่านได้ตามปกติกลับคืนมาในทั่วประเทศ  ขบวนการลอบขนไม้หวงห้ามแปรรูป คิดได้กลัวเจอด่านตรวจจับรีบพากันนำโยนทิ้งในที่สาธารณะกลางชุมชน ชาวบ้านแจ้งฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบพบเป็นไม้ประดู่หวงห้ามถูกนำมาทิ้งไว้ในจุดดังกล่าวจำนวนมากกว่า 100 ท่อน/แผ่น เกลื่อนพื้นที่!

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 2 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ จึงร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เข้าตรวจสอบพบมีไม้ประดู่ ซึ่งเป็นไม้หวงห้ามจำนวนกว่า 100 ท่อน ที่ถูกแปรรูปเป็นไม้แผ่นขนาดความยาวท่อนละ 4-5 เมตร ถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณที่สาธารณะ ปากทางเข้าหมู่บ้านกุดโง้ง หมู่ที่ 4 ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

สอบถามไปยังนายสุพรม  สิมาชัย กำนันตำบลบุ่งคล้า กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีชาวบ้านได้มาแจ้งว่าพบไม้ประดู่ของใครก็ไม่ทราบได้นำมาวางทิ้งไว้จำนวนมากในจุดดังกล่าว จึงสนธิกำลังฝ่ายปกครองตำบลเข้ามาตรวจสอบ พร้อมแจ้งให้กับทางนายอำเภอเมืองชัยภูมิทราบ

ซึ่งเบื้องต้นน่าจะเป็นของกลุ่มนายทุนที่มีการลักลอบขนไม้หวงห้ามผ่านมาจุดดังกล่าว และน่าจะกลัวถูกจับเพราะเมื่อค่ำวานนี้ทาง จนท.ตร.ได้มีให้ตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศกลับมาตั้งด่านตรวจตามความเหมาะสมได้ของแต่ละพื้นที่เป็นวันแรกในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รวมทั้งในส่วนเส้นทางผ่าน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลายแห่งวานนี้ก็มีการตั้งด่านตรวจเพื่อป้องกันการลักลอบขนสิ่งของผิดกฏหมายใกล้พื้นที่จุดพบมีไม้เถื่อนมาทิ้งไว้ในครั้งนี้

ซึ่งคาดว่ากลุ่มผู้ลักลอบขนไม้เถื่อนน่าจะกลัวถูกจับจึงนำมาโยนทิ้งไว้ในจุดดังกล่าว ซึ่งล่าสุดทางด้านนายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้รับรายงานจากกำนัน ผู้ใหญ่ ตำบลบุ่งคล้า ว่าพบไม้ประดู่แปรรูป ไม่ทราบเจ้าของอยู่บริเวณบ้านกุดโง้ง ตำบลบุ่งคล้า เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อม กำนัน ผู้ใหญ่ ในฐานะเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ร่วมตรวจสอบ เบื้องต้นอยู่ระหว่างประเมินปริมาตรไม้และประสานหน่วยงานดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]