X

ลำชีชัยภูมิยังทะลักหนัก พัดสะพานขาดชาวคอนสวรรค์ถูกตัดขาด ท่วมซ้ำหนักอีกรอบ 2! (คลิป)

ชัยภูมิ – ชาวบ้านถูกตัดขาดอีกหลายร้อยครอบครัว จมบาดาลแล้วกว่า 1.5 หมื่นไร่ น้ำชียังหลากท่วมสูงต่อเนื่อง!

( 26 ต.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์น้ำท่วม ในรอยต่อพื้นที่ลำแม่น้ำชีไหลผ่าน ยังคงได้รับผลกระทบหนักหลังจากมวลน้ำชีไหลผ่านเข้าท่วมในพื้นที่รอยต่อกว่า 3 ตำบล ใน ต.บ้านค่าย,ต.หนองนาแซง และ ต.บุ่งคล้า ในเขต อ.เมืองชัยภูมิ ยังมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำชีหลากล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้านได้รับความเสียหายนับหลายร้อยหลังคาเรือนยังหนักอยู่ในขณะนี้มานานกว่าสัปดาห์ ซึ่งระดับน้ำท่วมเริ่มทรงตัวลดลงต่อเนื่อง หลังทางชลประทานเร่งสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่มาต่อเนื่อง

จนล่าสุดวันนี้มวลน้ำที่มีการเร่งสูบระบายลงสู่ลำแม่น้ำชี ได้ไหลผ่านเชื่อมต่อไปยังอำเภอใกล้เคียงท้ายน้ำลำน้ำชีไหลผ่าน ที่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ลำน้ำชียังเอ่อล้นทะลักท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.โนนสะอาด และ ต.คอนสรรค์ เริ่มทำให้เกิดน้ำท่วมตามหมู่บ้านต่างหลายหมู่บ้าน ซ้ำตามมาอีกเป็นรอบที่ 2

เบื้องต้นมีพื้นที่ได้รับความเสียหายเพิ่มเติมเป็นบริเวณกว้างแล้วกว่า 15,000 ไร่ และน้ำได้หลากท่วมถนนสาย ชย.5041 แยก ทช.ชย.3003-แยก ทล.202 อ.คอนสวรรค์, แก้งสนามนาง ช่วง กม.3+300-3+700 น้ำท่วมสูง 50 ซม.และถนนสาย ชย.แยก ทล.2065 – แยก ทล.2233 อ.คอนสวรรค์ ที่ กม. 11+200 ซึ่งน้ำชียังหลากรุนแรงพัดเอาคอสะพาน คสล. จมหายไปกับน้ำในครั้งนี้ด้วย ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางถนนเชื่อมผ่านคอสะพานดังกล่าวถูกตัดขาด ผ่านไม่ได้เดือดร้อนหนักตามมาอีกจำนวนมาก และอยากวิงวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาช่วยสร้างสะพานชั่วคราวพอให้ชาวบ้านใช้สัญจรผ่านได้บางส่วนบางไปก่อน  ซึ่งหากจะรอมาสร้างใหม่คงต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน ต้องเดือดร้อนหนักถูกตัดขาดนานหนักซ้ำต่อไปอีกด้วย หลังเกิดน้ำท่วมครั้งแรกน้ำกว่าจะลดก็ใช้เวลากว่า 2 สัปดาห์ขึ้นไปแล้ว

ซึ่งด้าน นายดิเรก  เพิ่มศรี อายุ 55  ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านคอนสวรรค์ ต.คอนสวรรค์ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ บอกว่า น้ำท่วมถนนและทำให้คอสะพานขาดเสียหาย ครั้งนี้ทำให้ชาวบ้านใช้เส้นทางถนนสัญจรไปมาระหว่าง อ.คอนนสวรรค์ ไปบ้านวังเวิ้น ไป อ.แวงหนอง จ.ขอนแก่น ผ่านไม่ได้ทั้งหมดแล้ว ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอ้อมทางอื่นแทน ซึ่งก็เป็นไปอย่างยากลำบากในการเข้าออกหมู่บ้านถูกตัดขาดอีกหลายพื้นที่

และสะพานคอนกรีต คสล.ที่ถูกน้ำซัดเสียหายนี้ เป็นสะพานข้ามลำห้วยคลองน้อย ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่มาซ้ำอีกหนักกว่าครั้งที่แล้วเป็นรอบที่ 2 ในครั้งนี้ด้วย จากที่เกิดน้ำท่วมหนักในรอบที่ 1 ช่วงปลายเดือนกันยายน 2564 ที่ผ่านมา น้ำท่วมสะพานยังไม่ขาด ยังไม่ชำรุดเสียหาย แต่น้ำท่วมในรอบที่ 2 นี้น้ำในลำน้ำชีหลากมาเพิ่มขึ้นรุนแรงมาก มาต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา และสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมากอีกหลายร้อยหลังคาเรือน ซึ่งยังต้องได้รับความเดือดร้อนหนักและน้ำชียังหลากเข้าท่วมในอีกหลายพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายหมู่บ้านเพิ่มขึ้นยังต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]