X

เร่งเยียวยา 2 ครอบครัวบ้านถูกไฟไหม้ชาวบ้านถึงหลั่งน้ำตาได้รับการช่วยเหลือ!(คลิป)

ชัยภูมิ – พร้อมฝากขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง-นายก อบต.ที่เร่งยื่นมือมาช่วยเหลืออย่างรวดเร็วในครั้งนี้ด้วย!

( 24 ก.พ.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลังเกิดเหตุสลดมีบ้านพักประชาชนเกิดไฟฟ้าลัดวงจรถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายรวม 2 หลังคาเรือน ของ 2 ครอบครัว ใน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 22 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ทางด้าน  พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย (คนปัจจุบันนายก อบต.นาฝายคนใหม่ป้ายแดง) พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ อบต.นาฝาย ได้เดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือ ช่วยเยียวยาสภาพจิตใจให้กับครอบครัวผู้ประสบภัยไฟไหม้ ในหมู่บ้านช่อระกา ม.18 จำนวน 2 ราย /ครอบครัว ในครั้งนี้

ประกอบด้วยรายที่ 1 คือครอบครัวของ นางอุรา  ฝาชัยภูมิ  อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 76 หมู่ 18 บ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จำนวนเงิน 65,900 บาท และนางสุชรีรินทร์  ดีกันกง บ้านเลขที่ 76/1 หมู่ 18 บ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จำนวนเงิน 53,500 บาท

หลังที่บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้ง 2 หลังไม่สามารถใช้เป็นที่อยู่อาศัยได้ ทั้ง 2 ครอบครัว ต้องไปอาศัยอยู่กับบ้านญาติเป็นการชั่วคราว หลังเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ  09.10 น.ของวันที่ 22 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งนายก อบต.นาฝาย เองได้ลงพื้นที่มาดูเหตุการณ์ด้วยตัวเอง เพื่อประสานระดมรถน้ำดับเพลิงทั้งของ อบต.นาฝาย และรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ กว่า 5 คน เข้าช่วยดับไฟ ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงหลังอื่นอีกจำนวนมากไว้ได้

ซึ่งขณะเกิดเหตุไฟไหม้บ้านต้นเพลิง บ้านของนางอุรา ฝาชัยภูมิ ไม่อยู่บ้าน มีเพียงลูกสาว น.ส.กชกร  ฝาชัยภูมิ อายุ 32 ปี (สาวหล่อ) ลูกสาวเจ้าของบ้านนอนอยู่ในห้องนอนชั้น 2 บ้าน ได้กระโดดหนีไฟจากชั้น 2 ตัวบ้านออกมาได้ รอดจากถูกไฟคลอกตายครั้งนี้มาได้อย่างหวุดหวิด

ก่อนไฟได้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงอีกหนึ่งหลัง ทั้งชาวบ้านใกล้เคียง และหน่วยกู้ภัยฯได้ช่วยกันทุบกระจกหน้ารถเก๋งสีขาวที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้านต้นเพลิง เพื่อช่วยกันเข็นรถเก๋งออกจากตัวบ้านไม่ให้ได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะถูกไฟไหม้ไว้ได้  ก่อนที่จะดับไฟลงได้ และมีบ้านของประชาชน 2 รายดังกล่าวได้รับความเสียหายเกือบหมดทั้งหลัง ก่อนที่วันนี้ทาง อบต.นาฝาย ได้เร่งลงมามอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียหายวันนี้ได้อย่างรวดเร็ว

ซึ่งด้าน นางอุรา  ฝาชัยภูมิ  และนางสุชรีรินทร์  ดีกันกง บอกว่าไฟไหม้เสียหายทั้ง 2 หลังครั้งนี้ ทั้ง 2 ครอบครัวทรัพย์สิน สิ่งของต่าง ๆ ที่อยู่ในบ้านแทบนำออกมาไม่ได้ ทำให้ทั้ง 2 ครอบครัวแทบสิ้นเนื้อประดาตัว เมื่อเห็นคณะนายก อบต.นาฝาย นำเงินสงเคราะห์มาช่วยเหลือในเบื้องต้นอย่างรวดเร็วในครั้งนี้ พวกตนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เพื่อที่จะได้นำเงินไปเป็นทุนในการประกอบอาชีพ หารายได้เลี้ยงชีพ และเป็นทุนในการสร้างบ้านที่อยู่อาศัยใหม่ต่อไป และมีความประทับใจมากที่คณะนายก อบต.นาฝายไม่ทิ้งชาวบ้านในครั้งนี้ และทำงานอย่างรวดเร็วมาก

ด้าน พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย บอกว่า เมื่อชาวบ้านเดือดร้อนในทุกๆ เรื่อง อบต.นาฝาย พร้อมที่จะเข้าไปช่วยเหลือ ขอให้แจ้งให้ อบต.นาฝายทราบ และพร้อมที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนให้เต็มที่เท่าที่ทำได้ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]