X

เตือนภัยระวังหน้าร้อนจัด เซียนหาปลาดื่มหนักฝ่าแดดร้อนจัดช็อก จมน้ำสูงแค่หัวเข่าดับ!

ชัยภูมิ – ทั้งที่ระดับน้ำในคลองที่หนุ่มใหญ่ วัย 55 ปี เซียนหาปลารายนี้ ล้มจมลงไปมีความลึกเพียงไม่เกิน 60 ซม. ทั้งน้องชาย และญาติเพื่อนบ้านผู้เสียชีวิตที่มาหาปลาด้วยกัน เผยเป็นคนดื่มหนัก จนเที่ยงข้าวก็ไม่กินจนบ่ายเริ่มมีอากาศร้อนจัด คาดเกิดอาการช็อกหลังดื่มหนักฝ่าแสงแดดร้อนจัด จนร่างล้มจมน้ำเสียชีวิตอย่างรวดเร็วในครั้งนี้ พร้อมอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ไปถึงนักดื่มในช่วงปีนี้เริ่มเข้าสู่หน้าร้อนแล้วในปีนี้ ระวังเสี่ยงช็อกเสียชีวิตฉับพลันจากการดื่มหนักตามมาได้อีกด้วย!

เมื่อเวลาประมาณ 14.40 น.วันที่ 2 มี.ค.65 มูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณในลำห้วยท้ายหมู่บ้านกุดละลม หมู่ 9 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใกล้ที่เกิดเหตุเร่งไปตรวจสอบ

พบในที่เกิดเหตุกำลังมีชาวบ้านจำนวนมากนับสิบคน มุงดูจุดเกิดเหตุ ซึ่งพบร่างชายไทยที่จมน้ำเสียชีวิต ถูกเพื่อนและญาติที่มาหาปลาด้วยกัน ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตรายนี้ขึ้นมาจากลำห้วยน้ำแล้ว เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดสีเทา สวมกางเกงขาสั้น มีผ้าขาวม้าคลุมร่างไว้ ทราบชื่อผู้ตายต่อมาคือ นายชินกร อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 6 บ้านหนองตูม ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ  ตรวจสอบบริเวณลำห้วยที่ผู้เสียชีวิตจมน้ำ พบมีน้ำในลำห้วยมีความลึกไม่มากสูงเพียงประมาณ 60 เซนติเมตร (ซม.) เท่านั้น

จากการสอบถาม นายจิตร อายุ 58 ปี ชาวบ้านเลขที่ 197 หมู่ 11 บ้านแสงเจริญ ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เพื่อนที่มาหาด้วยกันกับผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า พวกตนรวม 10 คน ได้ชวนกันออกมาหาจับปลาที่ลำห้วยท้ายหมู่บ้านกุดละลมในจุดนี้มาตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะจุดนี้เริ่มมีน้ำในลำห้วยเหลือน้อยใกล้แห้งขอดในช่วงเข้าสู่หน้าแล้งปีนี้แล้ว ก่อนที่น้ำจะแห้งหมดจากนี้ไปจะลงหาปลาไม่ได้

ซึ่งแต่ละคนได้แยกย้ายกันใช้อุปกรณ์หาปลาที่เตรียมมา ลงเดินไล่จับปลาในลำห้วยจนถึงเที่ยงวันที่ผ่านมา ก่อนที่จะได้ขึ้นจากลำห้วยมารวมกลุ่มกันนั่งรับประทานข้าว (กินข้าว) เที่ยงที่ริมลำห้วยด้วยกัน รวมทั้งนายชินกร วัย 55 ปี ที่จมน้ำเสียชีวิตด้วย แต่เขากลับไม่ยอมกินข้าวมื้อเที่ยง เอาแต่ยกเหล้าขาวที่ซื้อกรอกมาในขวดน้ำพลาสติกใสที่เตรียมมาพร้อมกับตัวมาด้วย แบบนั่งจิบสุราขาวไปเรื่อยแทนน้ำ

จนกระทั่งบ่าย อากาศก็เริ่มร้อนจัด ทุกคนจึงพากันกลับไปลงน้ำงมหาปลาต่อไป อยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ตนเองซึ่งอยู่ในลำห้วยห่างจากนายชินกร ผู้เสียชีวิตประมาณกว่า 10 เมตร มองเห็นนายชินกรเหมือนจะเกิดอาการช็อกหน้ามืดอยู่ในลำห้วย ก่อนที่ล้มลงในน้ำที่มีความลึกเพียงประมาณ 60 เซนติเมตร จมน้ำไปไม่นาน ตนเองและเพื่อนๆจึงร้องเรียกกันให้มาช่วยนายชินกร ที่ร่างจมน้ำอยู่ แต่พอพากันนำร่างขึ้นจากน้ำมาได้ ก็ไม่สามารถช่วยนายทินกรได้ทัน เขาเสียชีวิตไปแล้ว

ขณะที่ด้าน นายวรรณพงษ์ อายุ 53 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต ที่ก็เดินทางมาร่วมมาหาปลาในลำห้วยดังกล่าวครั้งนี้ด้วย เล่าว่า พี่ชายตนเองเป็นคนชอบดื่มเหล้า แบบแทนน้ำแบบนี้มาตลอดนานแล้ว รวมทั้งในวันนี้พี่ชายที่เสียชีวิตก็ยังได้ไปซื้อเหล้าขาวเทกรอกใส่ขวดน้ำพลาสติกใสติดตัวระหว่างมาหาจับปลากับเพื่อนบ้านและญาติในครั้งนี้ด้วย ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้อากาศเริ่มร้อนจัด ด้วยที่พี่ชายได้ดื่มเหล้าขาวติดต่อกันทั้งวัน น่าจะเกิดอาการช็อกเป็นลมจมน้ำเสียชีวิตในครั้งนี้เอง ซึ่งก็อยากฝากเตือนประชาชนที่ชอบดื่มจัดในช่วงหน้าร้อนมีอากาศร้อนจัดการดื่มมากๆ ไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย อาจทำให้ช็อกเสียชีวิตแบบนี้อีกได้ด้วย

ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้มอบร่างให้กับครอบครัวญาติๆเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]