X

ระวังเสียบปลั๊กสายไฟเก่า เสื่อมสภาพร้อนจัดไหม้ลามไฟฟ้าลัดวงจรเผาบ้านวอด! (คลิป)

ชัยภูมิ – ลุงวัย 63 ปี อุ้มยายวัยกว่า 90 ปี หนีตายไฟไหม้ออกจากบ้านรอดหวุดหวิดก่อนถูกไฟคลอก เผยสาเหตุต้นเพลิงเกิดจากจุดปลั๊กเก่าที่ใช้เสียบตู้เย็นในบ้านใช้มานาน ในช่วงหน้าร้อนปีนี้เริ่มมีการใช้ไฟฟ้าในบ้านมากขึ้นเสียบอุปกรณ์สายไฟที่เก่าเริ่มเสื่อมสภาพเสี่ยงเกิดไฟไหม้บ้านซ้ำรอยตามมาอีกได้!

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 9 มี.ค.65 พ.ต.ท.จิติพัฒน์  คำรังสี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในบ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 2 บ้านหนองฉิม ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงประสานรถน้ำทั้งจาก อบต.บุ่งคล้า และรถน้ำพื้นที่ใกล้เคียงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ เร่งเข้าช่วยกันดับเพลิง

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น กึ่งด้านล่างเป็นปูน และ ด้านบนเป็นไม้ พบว่าเพลิงกำลังลุกลามจากด้านหลังบ้านซึ่งเป็นห้องครัว ก่อนที่ทาง จนท.จะใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบถามไปยังนายสมชาย  ยังดี อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุเลขที่ 38 หมู่ที่ 2 ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนนอนอยู่ภายในบ้าน กระทั่งได้กลิ่นของควันไฟในบ้าน และมีเสียงดังคล้ายมีประกายไฟอยู่ที่ปลั๊กที่เสียบตู้เย็นไว้ในห้องครัวหลังบ้าน ก่อนที่จะพบไฟไหม้มาจากจุดดังกล่าวลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะรีบไปอุ้มคุณยายวัยกว่า 90 ปี ที่ช่วยตัวเองไม่ได้วิ่งหนีหวิดถูกไฟคลอกออกมาจากบ้านมาได้หวุดหวิด

ส่วน นางเหรียญทอง  ยังดี อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งคล้า และเป็นภรรยาเจ้าของบ้านอีกราย เล่าว่า ตนกำลังเข้าสวนไปกับหลานกระทั่งเห็นไฟลุกไหม้มาจากหลังบ้าน ตนจึงถามหลานว่าไฟไหม้บ้านของเราไหม และเห็นแล้วน่าจะใช่จุดที่หลังบ้านเกิดไฟไหม้ จึงรีบวิ่งมาดู และเข้าไปดูในบ้านพบต้นเพลิงน่าจะเกิดจากบริเวณปลั๊กไฟหลังตู้เย็นในครัว และไม่พบสามีและยายวัยกว่า 90 ปี อยู่ในบ้านแล้ว ก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

ด้าน  พ.ต.ท.จิติพัฒน์  คำรังสี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ก่อนที่จะแจ้งกองพิสูจน์หลักฐาน สภ.เมืองชัยภูมิ เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ที่แน่ชัดอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นพบว่าน่าจะมาจากปลั๊กไฟที่เก่ามีการใช้ภายในบ้านมานานจนเกิดเสื่อมสภาพ รวมทั้งในช่วงหน้าร้อนปีนี้ เริ่มมีอากาศร้อนจัดแล้วในหลายพื้นที่ ก็อยากฝากเตือนประชาชนที่มีอุปกรณ์การใช้ไฟฟ้าที่เริ่มเสื่อมสภาพ และเสี่ยงที่จะเกิดจากการใช้มานานจนเกิดร้อนจัดทำให้เกิดไหม้ เกิดไฟฟ้าช๊อตลัดวงจรลามไหม้บ้านเสียหายตามมาได้อีกในช่วงหน้าร้อนจัดปีนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]