X

ชัยภูมิพายุฤดูร้อนถล่ม 4 อำเภออาคาร ร.ร.พังยับใช้เรียนไม่ได้!(คลิป)

ชัยภูมิ – เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มาตั้งแต่ช่วงก่อนค่ำวานนี้ที่ผ่านมา ล่าสุดพบสร้างความเสียหายหนักใน 4 อำเภอ 14 ตำบล 19 หมู่บ้าน โรงเรียนบ้านนารี ต.หนองแวง อ.หนองบัวแดง หลังคาอาคารเรียนได้รับความเสียหายพังทั้งหลัง ไม่สามารถใช้เป็นอาคารเรียนได้ ต้องเร่งซ่อมแซมก่อนเปิดเทอมให้ทัน 17 พ.ค.นี้ แจ้งขอรับบริจาคอุปกรณ์การเรียนการสอน ที่ได้รับความเสียหายพังไป พอได้มีมาใช้สอนนักเรียนให้ทันเปิดเทอมในครั้งนี้ด้วย!

วันนี้ (29 เม.ย.65) สถานการณ์เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.ชัยภูมิ มาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ที่ผ่านมา ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยายังประกาศแจ้งเตือนว่าในอีกหลายพื้นที่ทั่วประเทศจะยังเสี่ยงเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักได้อีกไปจนถึงวันที่ 2 พ.ค.65 นี้

ซึ่ง จ.ชัยภูมิ ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มสร้างความเสียหายล่าสุดจนถึงวันนี้ หนักสุดในพื้นที่ อ.หนองบัวแดง 2 ตำบล ที่บ้านหนองแวง ต.หนองแวง หลังทาง จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จุดหลวงศิริ อ.หนองบัวแดง ได้เร่งส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุพายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหนักที่โรงเรียนบ้านนารี ต.หนองแวง อ.หนองบัวแดง ซึ่งได้เกิดพายุหมุนขนาดใหญ่พัดหอบเอาหลังคาของอาคารเรียนหายไปหมดทั้งหลัง ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งโรงเรียนเตรียมจะเปิดเปิดสอนนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึงชั้น ป.6 มีนักเรียนร่วมกว่า 100 คน ที่ต้องใช้อาคารเรียนตามมาในครั้งนี้ไม่ได้ ที่เหตุพายุถล่มครั้งนี้ยังโชคดีที่ช่วงนี้โรงเรียนยังปิดเทอมภาคเรียน และเด็กไม่ได้มาเรียนจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดทำให้ไม่มีคณะครู และนักเรียน อยู่ในโรงเรียน จึงไม่มีใครได้รับอันตราย แต่ในช่วงวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นี้ จะต้องเปิดเทอมตามปกติแล้ว อาคารที่ใช้เรียนหนังสือคาดว่าจะยังไม่สามารถใช้เป็นอาคารเรียนได้

ทางชาวบ้านคณะครูผู้ปกครองนักเรียน จึงฝากขอรับบริจาคอุปกรณ์การเรียนการสอน ที่จะใช้สอนนักเรียนในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ที่ต้องมาพังเสียหายเด็กไม่มีเรียนได้ตามมาอีกในครั้งนี้ด้วย ส่วนในหมู่บ้านหนองแวง มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวนมาก ทั้งสังกะสีมุงหลังคาบ้านปลิวออกจากตัวบ้านทั้งหลัง บางส่วน และเสียหายเล็กน้อย รวมทั้งหลังคาสังกะสีมุงยุ้งข้าวเปลือก เสียหาย ข้าวเปลือกหอมมะลิในยุ้งข้าวเปลือกเปียกน้ำฝนเสียหาย และมีเสาไฟฟ้าหักโค่นได้รับความเสียหายไปหลายต้น ไฟฟ้าดับใช้การไม่ได้มาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา และล่าสุดได้แก้ไขให้ไฟฟ้ากลับมาใช้ได้ตามปกติในช่วงก่อนเที่ยงในวันนี้แล้ว

รวมไปถึงไปถึงความเสียหายมีต้นไม้ขนาดใหญ่ กิ่งต้นไม้หักลงมาทับเส้นทางกีดขวางถนนจำนวนมาก และมีหมู่บ้านต่าง ๆ ใน ต.หนองแวง ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเสียหายจำนวนมากอีกใน 8 หมู่บ้าน บ้านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน รวมทั้งในพื้นที่ ต.ท่าใหญ่  อ.หนองบัวแดง พายุฤดูร้อนยังซัดถล่มใน 5 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน รวมพายุฤดูร้อนถล่มเมื่อก่อนค่ำวานนี้ที่ผ่านมาได้รับความเสียหายแล้วใน 2 ตำบล ใน 15 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายมากกว่า 130 หลังคาเรือน

ส่วนในอีกหลายพื้นที่ ทั้งในเขต อ.เมืองชัยภูมิ พายุฤดูร้อนถล่มใน 2 ตำบล ที่ ต.นาฝาย ที่บ้านโนนดู่พัฒนา หมู่ 7 เสียหายไป 1 หลัง ในพื้นที่ ต.นาเสียว และ ต.นาสีนวล มีบ้านเรือนราษฎรเสียหาย 3 หลัง ซึ่งทาง ปภ.จังหวัดชัยภูมิ ได้รับรายงานเกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่มในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วง 28-29 เม.ย.65 นี้แล้ว ใน 19 หมู่บ้าน 14 ตำบล 4 อำเภอ หนักสุด อ.หนองบัวแดง อ.แก้งคร้อ อ.เมืองชัยภูมิ และ อ.จัตุรัส มีบ้านเรือนเสียหายประมาณอีกกว่า 150 หลังคาเรือน ราษฎรเดือดร้อนกว่า 350 คน ซึ่งนางรัตนา สูงชัยภูมิ อายุ 53 ปี ชาวบ้านเลขที่ 121 ม. 7 บ้านนาสีนวล ต นาเสียว เป็นอีกครอบครัวหนึ่งที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านเสียหายหนักทั้งหลัง บอกว่า เหตุพายุฤดูร้อนในครั้งนี้หนักสุดตั้งแต่บ้านเคยถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มได้รับความเสียหายมาในรอบหลายสิบปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]