X

ทม.ชัยภูมิระดมขุดลอกท่อร่องระบายน้ำอุดตันแก้น้ำท่วมรอการระบาย!

ชัยภูมิ – หลังฝนเริ่มตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ เทศบาลเมืองชัยภูมิระดมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวเตรียมรับมือน้ำท่วม

( 6 ก.ย.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงนี้เริ่มมีฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ รวมทั้งในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ โซนเศรษฐกิจย่านกลางใจเมืองชัยภูมิ

นายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ พร้อมคณะผู้บริหาร คณะทำงาน เจ้าหน้าที่ งานเทศกิจ งานป้องกันสาธารณะภัย งานกองช่างเทศบาลเมืองชัยภูมิ  ได้ระดมความร่วมมือ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจังหวัดชัยภูมิ เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ ปภ.จังหวัดชัยภูมิ เพื่อขุดลอกท่อระบายน้ำ และร่องระบายน้ำภายในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ

ด้วยพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ในช่วงฤดูฝนน้ำจะระบายลงในท่อระบายน้ำ และร่องระบายน้ำได้ช้า เนื่องจากมีดินเลน เศษขยะอยู่ในท่อระบายน้ำ และร่าง อุดตันทำให้การระบายน้ำท่วมได้ช้า และเกิดน้ำท่วมอยู่ที่ผิวถนนเพื่อรอการระบาย

ที่จะส่งผลกระทบทำให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาไม่สะดวก และอาจเกิดอันตรายได้ เพื่อเป็นการป้องกัน และแก้ปัญหาดังกล่าว ทางเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้ระดมชุดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ขุดลอกท่อทางระบายน้ำ และร่องระบายน้ำภายในเขตเทศบาล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมบริเวณย่านเศรษฐกิจและศูนย์ราชการ และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดินอุดตันตามท่อที่เป็นทางผ่านของทางน้ำ ได้มีเส้นทางระบายน้ำได้รวดเร็วไม่เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่เป็นระยะเวลานานได้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]