X

อบต.นาฝาย สานแนวร่วมจังหวัดเร่งสำรวจอ่างห้วยน้ำหนาว!

ชัยภูมิ – พัฒนาให้เก็บน้ำได้มากขึ้น เพื่อเป็นการช่วยป้องกันปัญหาน้ำท่วม-ภัยแล้งในระยะยาวได้มากขึ้นอีกทาง

(11ก.ย.65)เมื่อช่วงเวลา 14.30 น. พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย พร้อมสมาชิก อบต.ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ อบต.นาฝาย ได้ให้การต้นรับ นายสมบัติ ไตรศักดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ (รอง.ผวจ.ชัยภูมิ) เดินทางลงพื้นที่สำรวจฝายชะลอน้ำ ห้วยน้ำหนาว บ้านโนนพระคำ ม.12 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อพัฒนาเป็นแก้มลิงในการรับน้ำจากเทือกเขาภูแลนคา

เพื่อชะลอน้ำช่วงหน้าฝน และไหลหลากผ่านเข้าท่วมสร้างผลกระทบต่อโซนเศรษฐกิจในตัวเมืองชัยภูมิ ในทุกปี โดยการเร่งพัฒนาแก้มลิงฝายชะลอเก็บกักน้ำห้วยน้ำหนาวในจุดนี้ จะสามารถเก็บกักน้ำได้เพิ่มขึ้นกว่า 14 ล้านลูกบาตรเมตร เพื่อเก็บน้ำไว้ใช้ในการทำการเกษตรในช่วงฤดูแล้งได้อีกทางเพิ่มขึ้นเป็นอย่างดีมากยิ่งขึ้นด้วย เมื่อทางจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รับงบประมาณมาสนับสนุนในการพัฒนาฝายห้วยน้ำหนาว ให้สามารถเก็บน้ำได้มากยิ่งขึ้นและเป็นการช่วยลดปัญหาน้ำท่วมภัยแล้งในพื้นที่ ตัวเมืองจังหวัดชัยภูมิได้มากขึ้นต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]