X

น้ำป่าภูแลนคาทะลักท่วมถนนผ่านไม่ได้ถูกตัดขาดเป็นช่วง ๆ นับ ชม.!

ชัยภูมิ –  ปชช.ที่ใช้เส้นทางผ่าน ต้องใช้ความระมัดระวังต่อเนื่องในตลอดช่วงสัปดาห์นี้ ที่ยังมีฝนตกหนักอีกต่อเนื่อง ล่าสุดเขตตำบลนาฝาย ฝนตกหนักเพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมง น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคาทะลักผ่านท่วมถนนสายชัยภูมิ-ตาดโตน โซนศูนย์ราชการผ่านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ ไหลทะลักเข้าท่วมผ่านถนนเป็นระยะ ๆ สูงเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านในพื้นที่ถูกตัดขาดเป็นช่วงๆรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ต้องรอให้น้ำป่าหลากผ่านในแต่ละครั้งนานนับชั่วโมง!

( 19 ก.ย.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ยังหนักต่อเนื่องจากตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาวานนี้ยันถึงช่วงเย็นวันนี้ โดยเฉพาะพื้นที่เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ เกิดน้ำป่าหลากจากเทือกเขาภูแลนคา ภายในเขตอุทยานแห่งชาติ (น้ำตก )ตาดโตน ทำให้เกิดน้ำป่าทะลักเข้าท่วมผ่านถนนสายหลักสายชัยภูมิ-ตาดโตน ในหลายตำบล

ซึ่งหนักที่สุดในพื้นที่ตำบลนาฝาย น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ได้หลากผ่านถนนสายหลักช่วงหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ ไหลทะลักลงสู่พื้นที่ต่ำช่วงหมู่บ้านห้วยชัน ตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ กระแสน้ำได้เอ่อสูงหลากท่วมถนนสายชัยภูมิ-ตาดโตน ช่วงบ้านห้วยชัน เป็นระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร มีระดับน้ำท่วมถนนสูงรอการระบายไหลผ่านสูงกว่า 30 เซนติเมตรถึงเกือบ 1 เมตร

ทำให้รถเล็กทุกชนิดไม่สามารถขับผ่านได้ และน้ำป่าส่วนหนึ่งได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ริมถนน เจ้าของบ้านต้องขนของหนีน้ำวุ่นตลอดช่วงเย็นวันนี้ที่ผ่านมา ส่วนรถยนต์ขนาดใหญ่ ประเภทรถกระบะยังพอขับผ่านได้ด้วยความยากลำบาก ซึ่งมีรถขนาดเล็ก จยย.ขับผ่านน้ำท่วมถนนในจุดนี้ ต้องจอดเสียอยู่ข้างทางเป็นจำนวนมากหลายคัน

“และต้องจอดรถรอน้ำท่วมบนถนนให้น้ำป่าหลากไหลผ่านให้แห้งก่อนในแต่ละครั้งนานกว่า 1 ชั่วโมง ระดับน้ำจึงเริ่มลดเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 19 ก.ย.65 ที่ผ่านมา จึงสามารถใช้ถนนได้ตามปกติ ซึ่งชาวบ้านที่ออกมาคอยโบกรถ อำนวยความสะดวกให้กับรถยนต์ที่ขับผ่านบอกว่า ได้เกิดฝนตกหนักไม่นานเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ก็ได้เกิดน้ำป่าหลากผ่านลงมาในถนนหมู่บ้านจุดดังกล่าวที่ครั้งนี้ที่โชคยังดีไม่มีประชาชนได้รับอันตรายจาการถูกน้ำป่าหลากในครั้งนี้ และคาดว่าจะต้องใช้ความระมัดระวังที่จะใช้เส้นทางผ่านบนถนนสายชัยภูมิ-ตาดโตน ในจุดนี้ที่จะมีน้ำป่าหลากผ่านลงมาในจุดนี้ยังคงมีหลากทะลักลงมาอีกต่อเนื่องในช่วงที่ยังมีฝนตกต่อเนื่องไม่หยุดในขณะนี้ และในตลอดช่วงสัปดาห์นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]