X

ชัยภูมิน้ำท่วมเริ่มลดมูลนิธิราชประชานุเคราะห์เชิญสิ่งของพระราชทาน

ชัยภูมิ – มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 3 อำเภอ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 ต.ค.65 ที่ห้องประชุมอุบลรัตน์ ชั้น 3 เทศบาลเมืองชัยภูมิ นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดชัยภูมิ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 1,000 ชุด/ครอบครัว มอบแก่นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ นายอำเภอที่ประสบอุทกภัยหนักใน  3 อำเภอ ที่ เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิและ อ.เมืองชัยภูมิ ,อ.ภูเขียวและ อ.คอนสวรรค์

และลงพื้นที่นำไปแจกจ่ายช่วยเหลือให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ในพื้นที่ให้กำลังใจและเชิญสิ่งของพระราชทาน 10 ชุด ไปมอบกับผู้ประสบอุทกภัย ในหมู่บ้านโนนกอก  หมู่ 1 ต.รอบเมือง อ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งจังหวัดชัยภูมิ ได้รับผลกระทบจากพายุโนรู เกิดฝนตกหนัก และน้ำเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ ตั้งแต่กลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีพื้นที่ประสบภัย 16 อำเภอ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 108 ตำบล 720 หมู่บ้าน 25 ชุมชน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย และสิ่งสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่ได้รับความเสียหายจำนวนมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ สมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิและภาคเอกชน ได้เข้าไปดำเนินการบรรเทาความเดือดร้อนนำ อาหารน้ำดื่ม ถุงยังชีพ ออกแจกจ่ายช่วยเหลือมาต่อเนื่อง และจะได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการต่อไป

สำหรับในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้ประสบอุทกภัยทั้ง 25 ชุมชน 28,000 ครอบครัว ประชากร 38,000 คนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งประชาชนชาวชัยภูมิ ที่ได้รับสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ ต่างรู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 อย่างหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกร ชาว จ.ชัยภูมิในครั้งนี้

ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองโซนเศรษฐกิจกลางใจเมืองใน 25 ชุมชนขณะนี้ ทั้งศูนย์ราชการศาลากลาง จังหวัด โดยเฉพาะจุดทางเข้าหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ ที่ถูกน้ำท่วมมานานเกือบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ติดต่อกันถึง 2 รอบ ล่าสุดระดมน้ำท่วมขังในตัวเมืองชัยภูมิเริ่มลดระดับลงต่อเนื่องใกล้สู่ภาวะปกติคาดไม่เกินสัปดาห์หน้าจะเข้าสู่ภาวะปกติได้ทั้งหมด หากไม่มีฝนตกหนัก หรือน้ำชีหลากเข้ามาท่วมพื้นที่ซ้ำอีก

และทาง จนท.ตร.สภ.เมืองชัยภูมิ หลังน้ำลดตามถนนสายต่างๆพบมีป้ายทะเบียนรถหลุดตกไว้จำนวนมาก และแจ้งให้ประชาชนใครที่พบว่าป้ายทะเบียนรถตนเองหายไประหว่างขับผ่านน้ำท่วมในตัวเมืองชัยภูมิ สามารถไปติดต่อรับคืนที่ สภ.เมืองชัยภูมิได้

ซึ่งยังมีประชาชนในพื้นที่ตำบลรอบนอกในเขตรอยต่อเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ทางชุมชนขี้เหล็กใหญ่และตำบลติดกันยังคงมีระดับน้ำท่วมสูงในพื้นที่รอยต่ออีกหลายตำบล ยังหนักสุดอยู่ในพื้นที่ ต.บุ่งคล้า,ต.หนองนาแซง,ต.ชีลอง และ ต.บ้านค่าย ของ อ.เมืองชัย๓มิ ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงให้ความช่วยเหลือตั้งโรงครัวนำอาหาร น้ำดื่ม ออกแจกจ่ายอย่างต่อเนื่องซึ่งคาดว่าในพื้นที่ถูกน้ำท่วมทั้งหมดใน จ.ชัยภูมิ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้อีกกว่า 3 สัปดาห์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]