X

วันต้านคอร์รัปชันชัยภูมิปีนี้เริ่มพบมีแนวโน้มลดลงมากขึ้น!

ชัยภูมิ – เผยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นยังครองแชมป์ร้องเรียนสู่ป.ป.ช.ติดอันดับครองแชมป์ยังสูงสุด แต่เริ่มกลายเป็นกรณีร้องเรียนโจมตีสาดโคลนใส่กันทำให้อีกฝ่ายได้รับเสียหายส่วนบุคคลเท่านั้น พบไม่มีมูลเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเริ่มทำให้พบปัญหาการทุจริตที่ชัดเจนในหลายพื้นที่เริ่มลดน้อยลงมากขึ้นในปีนี้ ป.ป.ช.เตรียมใช้มาตรการทางกฎหมายช่วยกันตรวจสอบที่มีคุณภาพให้มากขึ้น เสริมมาตรการช่วยกันตื่นตัวตระหนักใส่ใจร่วมป้องกันคอร์รัปชันในกลุ่มอนาคตของชาติในกลุ่มเด็กเยาวชนหวังช่วยสร้างอนาคตของชาติให้ยั่งยืนในระยะยาวได้มากขึ้นต่อไปด้วย…

( 7 ธ.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ เนื่องในวันที่ 9 ธ.ค.ของทุกปีถือเป็นวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ในปีนี้ในประเทศไทยจัดอยู่ในอันดับที่ 149 ของโลก และได้จัดขึ้นพร้อมกันในทั่วประเทศในวันที่ 7 ธ.ค.ปี 2561 นี้ ในส่วนของจ.ชัยภูมิ นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายศรัทธา  กอบกุลบุญศิริ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชัยภูมิ และตัวแทนทุกภาคส่วน ประชาชน นักเรียน นักศึกษาจากสถานศึกษาทุกแห่งในพื้นที่รวมกว่า 500 คน  จึงได้ร่วมกันจัดงานเนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล(ประเทศไทย) จังหวัดชัยภูมิ ภายใต้แนวคิด : Zero Toterance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต ขึ้นที่ อาคารโรงอาหารหลังใหม่ (ตึกสีชมพู) ชั้น 2 สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชัยภูมิ

เพื่อแสดงพลังร่วมกันในวันต่อต้านการคอร์รัปชันสากลไปพร้อมกันในทั่วประเทศ เชื่อมรับสัญญาณการถ่ายทดสด ของพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กรุงเทพฯ และมีกิจกรรมการส่งเสริมการป้องกันปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันในพื้นที่ทุกรูปแบบในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และมอบเกียรติบัตรให้กับบุคคล หน่วยงานที่ประเมินผ่านคุณธรรมและความโปร่งใสในการช่วยกันต่อต้านการทุจริตในทุกองค์กรให้มากขึ้น

โดยในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ที่จ.ชัยภูมิ ปีนี้ นายศรัทธา กอบกุลบุญศิริ  ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า แนวโน้มปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ปีนี้ถือว่าเริ่มมีแนวโน้มลดลงมากขึ้น ที่มีการร้องเรียนสูงสุดก็ยังหนีไม่พ้นในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีเรื่องเข้ามาถึงป.ป.ช.มากสุด แต่เป็นเรื่องที่มีแนวโน้มลดลงมากขึ้น คือมีการร้องเรียนมาก แต่ก็เป็นลักษณะร้องโจมตีกันมีมูลการทุจริตน้อยลง ซึ่งกฎหมายป.ป.ช.ใหม่ที่ออกมามีการคุ้มครองผู้ร้องมากขึ้น แต่ส่วนที่การร้องเรียนมาไม่มีคุณภาพหรือเข้าข่ายในการร้องโจมตีกันขาดข้อมูลหลักฐานทำให้ผู้อื่นเสียหาย มาตรการตรงนี้ก็จะต้องมีการดำเนินการกับผู้ร้องกล่าวหาคนอื่นโดยไม่เป็นธรรมตามมาด้วยมากขึ้นเช่นกัน

ซึ่งเรื่องนี้ก็อยากให้มีการช่วยกันตรวจสอบในกรณีที่ร้องให้มากขึ้นด้วย เพื่อที่การจะเข้าไปดำเนินการตรวจสอบข้อร้องเรียนตามข้อเท็จจริงจะได้มีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วในปี 2561 นี้ มีเรื่องร้องมาก แต่ผลการตรวจสอบปัญหาการทุจริตก็เริ่มถือว่าลดน้อยลงจำนวนมากในปีนี้

ซึ่งก็ยังถือว่าปัญหาการคอร์รัปชันเป็นเรื่องที่แก้ยาก แต่หลักสำคัญที่จะช่วยกันให้ลดน้อยลงได้มากขึ้นจากนี้ไปคือการป้องกันใส่ใจ การตื่นตัวของประชาชนโดยเฉพาะเริ่มตั้งแต่เด็กๆเยาวชน อย่างในการจัดงานที่ จ.ชัยภูมิ ปีนี้เน้นลงไปสู่การเกิดความตื่นตัวตระหนักในกลุ่มอนาคตของชาติในกลุ่มเด็กเยาวชนให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่ในอนาคตโครงการเยาวชนของชาติจะช่วยทำให้เรื่องปัญหาทุจริตคอร์รัปชันลดน้อยลงอย่างยั่งยืนในอนาคตได้ต่อไปควบคู่อีกทางเป็นสำคัญด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]