X

ชัยภูมิวอนธารน้ำใจเร่งช่วยน้องพี ม.3 สู้ชีวิตถูกรถชนผ่าสมองยังช่วยตัวเองไม่ได้!

ชัยภูมิ – น้องต้องพักการเรียนกลางคัน สู้ชีวิตยังมีหวังเริ่มมีอาการดีขึ้น แต่ครอบครัวยากจนเริ่มแบกรับภาระค่ารักษาเลี้ยงดูไม่ไหว สพม.ชัยภูมิ  เร่งลงพื้นที่ติดตามช่วยเหลือ –แม่วอนผ่านผู้ใจบุญช่วยส่งธารน้ำใจช่วยน้องอายุยังน้อยเพียง 15 ปี”พาน้องกลับมาเรียน” ให้ได้อีกครั้ง!

( 22 มิ.ย.66 ) นายชัยวัฒน์  ตั้งพงษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ ( สพม.ชัยภูมิ) ได้เร่งมอบหมายให้ นายวีระศักดิ์  พลมณี รอง ผอ.สพม.ชัยภูมิ ลงพื้นที่ร่วมกับผู้บริหารโรงเรียนหนองบัวระเหววิทยาคาร เพื่อหาทางช่วยเหลือ น้องพี อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนดังกล่าว ที่ได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์ชนในขณะเดินทางไปโรงเรียน

ซึ่งได้พบกับ นางคำปุ่น อายุ 61 ปี  ยายของเด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.3 รายนี้ เล่าว่า หลานชายได้รับอุบัติเหตุถูกรถยนต์ชนขณะไปเดินทางไปเรียนหนังสือ จนต้องเข้าโรงพยาบาลประจำอำเภอ และส่งต่อไปโรงพยาบาลประจำจังหวัด เนื่องจากศีรษะได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง และสมองขาดออกซิเจนจนต้องผ่าตัดสมองเพื่อทำการรักษา มาตั้งแต่ช่วงเมื่อปลายปี 2565  ที่ผ่านมา เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว

ซึ่งต้องพักฟื้นรักษาตัวและทำกายภาพบำบัดอยู่ที่บ้าน หมู่ 6 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ  ซึ่งมีคุณตา คุณยาย และผู้เป็นแม่ที่ต้องลาออกจากงานทิ้งเงินเดือนหลักหมื่นบาทเพื่อมาดูแลรักษาน้องพี มาจนปัจจุบันครอบครัวขาดรายได้เนื่องจากไม่ได้ทำงานต้องคอยช่วยเหลือป้อนอาหาร ทำความสะอาด ดูแลกายภาพบำบัด ให้น้องพีมานานหลายเดือน จนปัจจุบันน้อง “พี” ก็เริ่มมีกำลังใจลุกขึ้นสู้ ค่อยๆ หัดเดิน และทบทวนความจำจนสามารถเรียกชื่อ ตา ยาย และแม่ได้  และยังไม่สามารถเขียนหนังสือ และเดินได้เหมือนปกติ แต่อย่างไรก็ถือว่าเริ่มดีขึ้นมา เป็นความอัศจรรย์ใจต่อทุกคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ต้องการความช่วยเหลือด้านภาระค่าใช้จ่ายรักษาและเลี้ยงดูน้องพี วัย 15 ปี อีกเป็นจำนวนมาก  ที่น้องยังมีโอกาสรักษาหายและกลับไปเรียนได้อีกครั้ง

ซึ่งด้าน นายวีระศักดิ์  พลมณี รอง ผอ.สพม.ชัยภูมิ กล่าวว่า หลังทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สพม.ชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่ติดตามช่วยเหลือนักเรียน หรือน้องพี่รายนี้เพื่อ “พาน้องกลับมาเรียน” ที่เด็กยังมีโอกาสหายและกลับมาเรียนตามปกติได้ ที่จะต้องช่วยกันติดตามให้ความช่วยเหลือนักเรียนในสังกัด วันนี้คณะทีมงานได้ลงพื้นที่พร้อมกับคณะผู้บริหารและครุโรงเรียนหนองบัวระเหววิทยาคาร เนื่องจากพบนักเรียนที่ได้รับอุบัติเหตุ รายนี้จนต้องพักการเรียน อยู่ในระหว่างพักฟื้นและทำกายภาพบำบัด

โดยการช่วยเหลือเบื้องต้นทางสำนักงานฯได้นำเงินช่วยเหลือจำนวน 3,000 บาท มอบให้ครอบครัวเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายให้กับนักเรียนในเบื้องต้น และทางคณะกรรมการได้ประชุมเพื่อประสานหาทางช่วยเหลือด้านการเรียน และหาวิธีการให้น้องได้เรียนหนังสือต่อไป หากน้องสามารถช่วยตนเองได้ วันนี้ทางคณะกรรมการที่ออกมา เราได้เห็นภาพครอบครัวที่อบอุ่น  น้องพี วัย 15 ปี ก็มีกำลังใจสู้ชีวิตได้มากขึ้น สามารถพูดคุยได้อย่างร่าเริง มีความจำในเบื้องต้น ชื่อตัวเอง ชื่อคนในครอบครัว และคุณครูที่ปรึกษา จึงทำให้เรามีความหวังและจะร่วมกันหาทางช่วยเหลือให้ดีที่สุดต่อไป

ทั้งด้าน นายนพดล  ฐานสินเพิ่ม รอง ผอ.โรงเรียนหนองบัวระเหววิทยาคาร กล่าวว่า  หลังจากเกิดเหตุทางโรงเรียนได้ดำเนินการตามแนวทางให้ความช่วยเหลือ ลงพื้นที่เข้าไปดูแลทางด้านปัจจัย สุขภาพและการประสานงานด้านอื่นๆ ตอนนี้ทางโรงเรียนจะเร่งประสานไปยังศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดชัยภูมิ เพื่อขอคำแนะนำช่วยเหลือนักเรียนรายนี้ให้สามารถเข้าไปเรียนหนังสือได้ไม่ว่าจะเรียนในรูปแบบหรือวิธีการใดๆก็ตาม รวมทั้งครูวิไลวรรณ  จันทร์น้ำใส ครูที่ปรึกษา เล่าว่า ตั้งแต่น้องได้ประสบอุบัติเหตุมาหลายเดือน ทางโรงเรียนได้ติดตามมาตลอด จากการที่น้องต้องนอนรักษาตัวติดเตียง  ทางครอบครัวให้กำลังใจช่วยเหลือกันอย่างดีมาต่อเนื่อง ทำให้น้องพี กลับมาฟื้นร่างกาย จนสามารถช่วยเหลือตัวเองได้บ้างมากขึ้น และวันนี้ได้เดินให้ครูดู ได้บ้างซึ่งเป็นภาพที่เราคุณครูเห็นแล้วยังมีความหวังและดีใจคงอีกไม่นานน้องพีจะกลับไปเรียนในระบบได้ เพื่อนๆ ทุกคนก็รอน้องพีกลับไปหาและเรียนที่โรงเรียน

ขณะที่ด้าน มารดาน้อง “พี”  บอกว่า ตอนนี้ครอบครัวต้องช่วยกันดูแลน้องเต็มที่ ซึ่งน้องดีขึ้นมากแต่ต้องมีค่าใช้จ่ายในทุกวัน เนื่องจากตนเองต้องลาออกจากงานประจำที่เคยมีเงินหลักหมื่นมาช่วยเลี้ยงครอบครัว แต่ตอนนี้ไม่มีรายได้ครอบครัวจึงลำบากเรื่องค่าใช้จ่าย แต่ยังโชคดีมีคุณพ่อตอนนี้ออกไปทำงานที่ไร่ได้บ้าง หาผัก หาปลามาทาน ลดค่าใช้จ่าย  ที่ผ่านมามีคุณครูโรงเรียนหนองบัวระเหววิทยาคาร ที่มาเยี่ยมให้กำลังใจตลอด และมีมูลนิธิคุณพุ่มที่ออกมาช่วยเหลือซื้อสิ่งของมาให้ แต่ก็ยังขาดค่าใช้จ่ายภายในบ้านสิ่งของจำเป็นเช่น น้ำดื่ม อาหารการกินในแต่ละวันของครอบครัวอีกมากในแต่ละวัน

ซึ่งหากมีผู้ใจบุญ หรือ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถสมทบทุนบริจาคได้ที่บัญชี นายพีวัส เกษดา ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาหนองบัวระเหว เลขที่บัญชี 020036280671  ที่ต้องขอขอบคุณครูเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มาช่วยเหลือในโอกาสนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]