X

ชัยภูมิอุทาหรณ์สลดอีกพ่อเฒ่าวัย 75 ปีทำสวนถูกต่อหัวเสือรุมต่อยดับ!

ชัยภูมิ – พยายามวิ่งหนีตายร้องขอความช่วยเหลือในสวนหลังบ้านอยู่นาน ก่อนญาติมาช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยนำตัวส่ง รพ.สุดท้ายทนพิษต่อต่อยนับ 100 ตัวไม่ไหวดับสลด!

( 29 มิ.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุสลดหลังมี นายไสวฯ อายุ 75 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้ถูกตัวต่อหัวเสือจำนวนมากนับ 100 ตัว รุมต่อยได้บาดเจ็บสาหัสหนักจนไม่ได้สติ

ซึ่งทางญาติแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลชัยภูมิ (รพ.ชัยภูมิ)  แต่ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ที่ผ่านมาได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาจากการทนพิษต่อหัวเสือไม่ไหว ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่าที่เกิดเหตุเป็นสวนปลูกผักสวนครัวแบบไร่นาสวนผสม ภายในพื้นที่หลังบ้านตัวเอง ทั้งมีสวนปลูกต้นกล้วยไว้รอบๆ สวนเพื่อไว้เก็บผลผลิตจำหน่าย ส่วนรังต่อหัวเสือได้มาทำรังอยู่บริเวณต้นกอไผ่ข้างสระน้ำภายในสวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดหนองบัวระเหว ได้เข้ามาช่วยเก็บรังต่อหัวเสือไปทำลายให้แล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ส่วนศพของ นายไสวฯ อายุ 75 ปี ที่ถูกตัวต่อหัวเสือมากกว่า 100 ตัว รุมต่อยทำให้เสียชีวิตในครั้งนี้ ญาติได้นำร่างกลับมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านเกิด ในหมู่ 6 ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ แล้ว

และจาการสอบถาม นางมะลิฯ อายุ 58 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ซึ่งเป็นบุตรสาวคนโตของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตัวต่อหัวเสือได้รุมต่อยบิดา หรือผู้เป็นพ่อของตนเองทั้งที่บริเวณศีรษะ ใบหน้า และทั่วร่างกายนับร้อยจุด ก่อนพ่อจะพยายามวิ่งหนีร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด เข้ามาขอความช่วยเหลือและหลบอยู่ในห้องน้ำข้างกระท่อมนา จากนั้นญาติและชาวบ้านในหมู่บ้านช่วยกันประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจุดหนองบัวระเหวให้ช่วยนำร่างส่งโรงพยาบาลหนองบัวระเหว

แต่เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัสมากแพทย์และพยาบาลต้องระดมทีมช่วยเหลือใส่ท่อและใช้เครื่องช่วยหายใจเนื่องจากไม่สามารถหายใจได้เองและไม่รู้สึกตัวในเวลาต่อมาเพราะ สภาพตามร่างกายปูดบวมทั่วตัว และมีรอยดำช้ำแพทย์ต้องให้ยาเพื่อลดอาการแพ้ แต่พ่อทนเจ็บปวดบวมมากไม่ไหว ถึงขั้นหายใจไม่ออก และมีอาการ หนาวสั่น แน่นหน้าออก  แพทย์พยาบาลจึงได้ส่งตัวต่อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลชัยภูมิ สุดท้ายในเวลาต่อมาไม่นานในช่วงบ่ายที่ผ่านมาทนพิษต่อหัวเสือไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่ นายธงชัย  สังข์ทอง หัวหน้ากู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดหนองบัวระเหว บอกว่าเมื่อไปรับตัว นายไสวฯ วัย 75 ปี ผู้เสียชีวิต ยังพอยืนได้อยู่สักพักได้ล้มลง และหมดสติ ทราบว่าถูกตัวต่อหัวเสือกว่า 100 ตัวต่อยเข้าทั่วร่าง เมื่อนำตัวส่ง รพ.หนองบัวระเหว ถูกส่งเข้ารักษาตัวในห้องวิกฤติฉุกเฉิน และถูกนำตัวส่ง รพ.ชัยภูมิ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาอย่างน่าเศร้าในครั้งนี้

ซึ่งในช่วงหน้าฝนของทุกปีที่มักจะมีต่อหัวเสือเข้ามาทำรังในพื้นที่ใกล้บ้านเรือนประชาชน ก็อยากให้ช่วยกันระมัดระวังตรวจว่าในบ้านมีต่อหัวเสือเข้ามาทำรังให้มากขึ้น ซึ่งเป็นอันตรายมากหากถูกรุมต่อยเข้าที่ก็เคยมีผู้เสียเสียชีวิต จากเหตุการณ์ถูกต่อหัวเสืยรุมต่อยมาแล้วบ่อยครั้ง หากประชาชนพบเห็นมีรังต่อหัวเสือเข้ามาทำรังในพื้นที่ใกล้บริเวณบ้านก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯใกล้บ้านที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจับรังต่อหัวเสือให้มาช่วยได้ เพื่อไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำรอยตามมาได้อีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]