X

ชัยภูมิผวาตลาดแตก ฝนตกเสี่ยงไฟฟ้ารั่วซ้ำ!

ชัยภูมิ – ชาวบ้านเดินตลาดผวาหนัก แม่ค้าบางรายต้องปิดร้านหนี หลังช่วงหน้าฝนน้ำฝนตกรั่วหลังคาตัวอาคารตลาดสดประจำตำบลไหลผ่านสายไฟ หลอดไฟ ปลั๊ก เกิดน้ำตกไหลผ่ากลางตลาด เสี่ยงช็อตชาวบ้านตายไม่รู้ตัวได้ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเร่งแก้ไข

ผู้ว่าชัยภูมิ รับทราบเรื่องแล้วพร้อมเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขด่วน  ออกประกาศจังหวัดแจ้งเตือน เฝ้าระวังช่วง 30 ส.ค.- 3 ก.ย.นี้ เสี่ยงเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ด้วย!

( 30 ส.ค.2566 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ เกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่บริเวณถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว เป็นช่วงๆเกิดน้ำท่วมขัง รอการระบายหลายจุดประชาชนต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทางในขณะนี้ด้วย

ขณะที่บริเวณภายในตัวอาคารตลาดสดเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่จะมีพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาค้าขายจับจ่ายซื้อสินค้าไปบริโภคในช่วงเช้าของทุกวัน ในช่วงตั้งแต่เวลา 04.00 ถึงไม่เกิน 11.00 น.ของทุกวัน

ซึ่งในช่วงที่เกิดฝนตกจะมีผลกระทบอย่างมากกับพ่อค้าแม่ค้า และลูกค้าประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายสินค้าภายในตลาดสดแห่งนี้ จากการที่มีฝนตกทุกครั้ง จะทำให้หลังคาตัวอาคารตลาดเกิดมีน้ำฝนตกรั่วลงมาท่วมขังภายในตลาด และน้ำฝนที่รั่วไหลลงมาผ่านหลอดไฟ สายไฟ ปลั๊กไฟในตัวอาคารหลายจุด เสี่ยงต่อการเกิดไฟฟ้ารั่วช็อตเกิดขึ้นรุนแรงได้ในตลอดช่วงที่มีฝนตกลงมาในขณะนี้ด้วย

ด้าน นายแดง พ่อค้าในตลาดสดดังกล่าว เล่าว่า ตนเองมาขายของและซื้อของไปขายจากที่นี่มานานกว่า 3 ปี ก็เห็นมีสภาพในช่วงหน้าฝน จะมีน้ำฝนตกลงมาไหลรั่วจากหลังคาลงมาผ่ากลางตลาดท่วมขังเป็นจุดๆหลายแห่งทุกครั้ง รวมทั้งในปัจจุบันในสภาพอุปกรณ์ไฟฟ้า สายไฟหลอดไฟ ปลั๊กไฟในตัวอาคารตลาดก็เก่ามากแล้ว เวลามีฝนตกหลังคาก็รั่วมีน้ำไหลลงมาผ่านสายไฟฟ้าปลั๊กไฟหลายจุด ซึ่งเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายน้ำฝนไหลเข้าปลั๊กไฟฟ้าหลอดไฟฟ้าในขณะนี้มากด้วย และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งมาแก้ไขในจุดตัวอาคารตลาดสดเทศบาลฯโดยเร็วในขณะนี้ด้วย ที่คาดว่าฝนจะตกลงมาในพื้นที่อีกต่อเนื่อง ก่อนที่จะสายเกินแก้ เสี่ยงเกิดอันตรายรุนแรงต่อชีวิตทรัพย์สิน พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนที่มาใช้บริการที่ภายในตลาดดังกล่าวโดยเร็วด้วย

ด้านแม่ค้า อีกหลายราย ภายในตลาดสดแห่งนี้ ก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า สภาพภายในตลาดเวลาฝนตกก็เป็นอย่างที่เห็นทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาจะมากหรือน้อยก็จะมีน้ำรั่วไหลลงมาเต็มพื้นตลาด ชนิดที่ว่าเหมือนน้ำตกเลย ซึ่งสร้างความหวาดผวาต่อพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาใช้บริการในตลาดเป็นอย่างมาก

และเดือดร้อนไม่สามารถประกอบอาชีพขายของได้ แม่ค้าบางรายกลัวว่าเสี่ยงอันตรายมีน้ำรั่วลงมาโดนปลั๊กไฟ น้ำรั่วลงใส่แผงวางของขายไม่ได้ ก็ต้องหยุดขายของไปก่อนในขณะนี้ด้วย

และที่ผ่านมาไปแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางเทศบาลตำบลฯ ผ่านมาหลายสมัยว่าสภาพตัวอาคารอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในตลาดสดเทศบาลฯ ทางกรรมการตลาดได้ถ่ายรูป ร้องเรียน ขอความอนุเคราะห์ไปแล้ว ก็ออกมาดูจดๆ ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้ว ไม่รู้ว่าติดขัดเรื่องอะไร ก็ยังเหมือนเดิมยังไม่มีการเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้เลย จึงอยากขอฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้ช่วยใส่ใจเร่งลงมาแก้ไขเสียที ซึ่งเกรงว่าต่อไปจะสายเกินแก้ หรือ จะต้องรอให้มีคนเสียชีวิตก่อนถึงจะมาแก้ไข

ขณะที่ด้าน นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กรณีที่เกิดขึ้นจะได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงไปแก้ปัญหาโดยเร็วต่อไปด้วย รวมทั้งในช่วงระหว่าง วันที่ 30 ส.ค.- 3 ก.ย.2566 นี้ ทางจังหวัดชัยภูมิ และกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ ได้แจ้งเตือนไปยังผู้นำทุกชุมชนหมู่บ้านใน 16 อำเภอ ให้ประกาศแจ้งเตือนประชานในทุกพื้นที่ เฝ้าระวัง ว่า จ.ชัยภูมิ ยังเสี่ยงเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉบับพลัน และเกิดน้ำป่าไหลหลาก ในทุกพื้นที่ได้ในช่วงนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]