X

ชัยภูมิเร่งช่วยระทึกหญิงชาวบ้านฝ่าฝนหาเห็ดลื่นตกเขา!

ชัยภูมิ – หลังขึ้นเขาภูแลนคาไปหาของป่าหน้าฝนลื่นตกเขา ช่วยชีวิตออกจากกลางป่ามาได้อย่างทุลักทุเลหวุดหวิด!

( 17 ก.ย.66 ) เมื่อเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมาเกิดเหตุระทุก หลังหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ รับแจ้งขอความช่วยเหลือหญิงชาวบ้านพร้อมเพื่อนบ้านอีก 1 คน ขึ้นไปเดินป่าหาเห็ด หน่อไม้ ในพื้นที่เทือกเขาภูแลนคา ในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่รอยต่อหลังหมู่บ้านโนนประคำออกไปประมาณ 3 กิโลเมตร(กม.) หมู่ 12 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีพื้นที่เป็นภูเขาสูง ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ของวันที่ 17 ก.ย.66 เวลาประมาณ 05.00 น. ขณะที่ในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน และเกิดฝนตกลงมาตลอดเกือบทั้งวัน ซึ่งมีหญิงขึ้นไปบนเขาภูแลนคาเพื่อเก็บหาของป่า ประเภทเห็ดป่า และหน่อไม้ รายนี้เกิดลื่นโขดหินตกเขาจนขาขวาหักบริเวณหน้าแข่ง

ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ จึงรีบเดินทางเข้าไปช่วยเหลือซึ่งเส้นทางบนภูเขาสูงของเทือกเขาภูแลนคา ค่อนข้างเดินทางลำบากและลื่นจากมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้การเข้าไปช่วยเหลือหญิงชาวบ้านตกเขารายนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก ใช้เวลาอยู่นานนับหลายชั่วโมง

ก่อนเข้าไปถึงที่เกิดเหตุ พบหญิงชาวบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ประนอม  สิงห์กุล อายุ 60 ปี ชาวบ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 12 บ้านโนนปะคำ ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ตรวจสอบมีอาการบาดเจ็บท่อนขาข้างขวาบริเวณหน้าแข่งหัก ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงรีบให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนนำตัวนอนบนเปลสนาม หามร่าง ลงจากภูเขาสูงอย่างทุลักทุเล มาตามเส้นทางเดินแคบและค่อนข้างลื่นจากน้ำฝนที่ตกลงมาพร่ำๆตลอดเวลา ระยะทางประมาณกว่า 3 กิโลเมตร ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จนถึงเวลา 11.00 น.ใกล้เที่ยงวันนี้ จึงนำร่างหญิงชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บตกเขาครั้งนี้ เพื่อช่วยนำตัวส่งรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิได้สำเร็จ

ซึ่งด้าน น.ส.ประนอม หญิงที่ตกเขาบาดเจ็บครั้งนี้ เล่าให้ฟังว่า ในตอนเช้ามืดที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.00 น.ได้ขึ้นเขาภูแลนคาใกล้กับหมู่บ้าน พร้อมเพื่อนบ้านอีก 1 คน ไปหาเก็บเห็ดป่า และหน่อไม้ เพื่อจะนำไปขายหารายได้เลี้ยงชีพในช่วงหน้าฝนทุกปี ขณะได้ก้มหาเห็ดป่า หน่อไม้ที่มีฝนตกลงมาพร่ำ ๆ เดินไม่ระวังเกิดลื่นโขดหินตกลงมาด้านล่างสูงประมาณ 5 เมตร ขาขวาได้ถูกกับโขดหินจนได้รับบาดเจ็บ มีอาการปวดขาขวาอย่างรุนแรง และลุกยืนไม่ได้ จึงพยายามร้องตระโกนบอกกับเพื่อนบ้านที่มาด้วยกัน เมื่อเพื่อนบ้านเข้าช่วยเหลือแล้ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ เข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.ชัยภูมิ ดังกล่าวไว้ได้ทัน ที่ครั้งนี้โชคยังดีไม่ลื่นตกในบริเวณพื้นที่ที่มีหน้าผาเขาภูแลนคาที่เป็นจุดอันตรายสูงกว่านี้

ขณะที่ด้าน นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มีประกาศออกเร่งแจ้งเตือนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ โดยเฉพาะจุดเทือกเขาภูแลนคา ที่เกิดฝนตกหนักทำให้ในช่วงจากวันนี้ไปถึง 22 ก.ย.2566 ในทุกพื้นที่อยู่ใกล้ริมน้ำไหลผ่านให้ช่วยเฝ้าระวังเสี่ยงเกิดน้ำล้นตลิ่งเกิดดินโคลนถล่มน้ำน้ำฉับพลันในช่วงนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]