X

ชัยภูมิเซ่นน้ำท่วม ด.ช.4 ขวบ-ลุงวัย 60 ออกหาปลาดับ 2 ราย!

ชัยภูมิ – น้ำชียังหลากท่วมขยายวงต่อเนื่องเพิ่มอีกกว่า 5 อำเภอ พื้นที่การเกษตรจมอีกกว่า 6 หมื่นไร่ หลังเกิดน้ำท่วมมานานเข้าสู่สัปดาห์แรก ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องหลังเกิดตกฝนตกบนเทือกเขาภูเขียวต้นแม่น้ำชี ยังจะมีน้ำป่าหลากลงมาอีกระลอก เหล่ากาชาดจังหวัด-ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเรือฝ่ากระแสน้ำเร่งนำถุงยังชีพแจกจ่ายเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนนับกว่า 1,000 ครอบครัว หลังมีประชาชนจมน้ำดับแล้ว 2 ราย เป็นเด็กวัย 4 ขวบ – ผู้สูงอายุ วัย 60 ปี รวม 2 ราย เตือนช่วงปิดเทอมระวังอย่าปล่อยเด็กออกมาเล่นน้ำในช่วงนี้ให้มากขึ้นด้วย!

( 7 ต.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ หลังมีฝนตกสะสมมาต่อเนื่องตลอดกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำป่าหลากจากจุดต้นกำเนิดแม่น้ำชี บนเทือกเขาภูเขียว ที่ไหลลงมาจาก อ.หนองบัวแดง ผ่าน อ.หนองบัวระเหว อ.บ้านเขว้า อ.จัตุรัส เชื่อมต่อเขต อ.เมือง ที่ตำบลบ้านค่าย และ ต.กะฮาด อ.เนินสง่า ก่อนที่ล่าสุดได้ไหลเข้าสู่พื้นที่ อ.คอนสวรรค์ จุดเชื่อมต่อไปในพื้นที่ในเขต จ.ขอนแก่น ตามลำดับ

ซึ่งล่าสุดทำให้พื้นที่ จ.ชัยภูมิ ถูกน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก ขยายวงกว้างในรอยต่อกว่า 5 อำเภอ แล้วในขณะนี้ ประกอบด้วย  อ.บ้านเขว้า, อ.เนินสง่า ,อ.จัตุรัส ,อ.เมืองชัยภูมิ และ อ.คอนสวรรค์ มากว่า 10 ตำบล กว่า 150 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนหนักมานานกว่า 6 วันที่จะครบสัปดาห์แรก รวมแล้วกว่า 1,000 ครอบครัว/หลังคาเรือน มีพื้นที่การเกษตร ไร่อ้อย มันสำปะหลัง นาข้าว ถูกน้ำท่วมยังขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นอีกกว่า 6 หมื่นไร่ ที่ปริมาณน้ำชีหลากยังขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ด้วย

ล่าสุด นางสาวอรอาภา โล่ห์วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นางผุษดี ไตรศักดิ์ รองนายกเหล่ากาชาดชัยภูมิ และคณะเหล่ากาชาด นายไถง ครอบบัวบาน รองนายกฯ อบจ.ชัยภูมิ  พร้อมด้วยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทั้งปลัดอำเภอเมืองชัยภูมิ  นายก อบต.บ้านค่าย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จนท.อาสา และ อสม. ได้ร่วมกันนำถุงยังชีพจากหน่วยงานกาชาด มามอบให้ในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนรวมกว่า 1,000 ชุด ที่ ต.ละหาน อ.จัตุรัส และที่บ้านเสี้ยวน้อย ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ

ซึ่งมีรายงานว่า จากการเกิดภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตลอดช่วงกว่า 6 วันที่ผ่านมา มีรายงานมีคนจมน้ำเสียชีวิตรวมแล้ว 2 ราย/ศพ โดยรายแรกเมื่อวันที่ 3 ต.ค 66 มีเด็กชายอายุ 4 ขวบ 11 เดือน ชาวบ้านเลขที่ 202 ม.11 ต.บ้านกอก อ.จัตุรัส จมน้ำในสระน้ำ วัดบ้านโนนทอง เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปช่วยเหลือนำส่ง รพ.แต่เด็กรายนี้ก็ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาไม่นาน และอีกราย เมื่อวันที่ 4 ต.ค.66 ที่ผ่านมา มีชายสูงอายุวัย 60 ปี ออกไปหว่านแหหาปลาจากน้ำหลากและจมน้ำเสียชีวิต ใน ม.1 ต.บ้านขาม อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ

ซึ่งทางด้าน นางสาวอรอาภา โล่ห์วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า  จากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีน้ำในแม่น้ำชี เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก ในขณะนี้ ทางทุกหน่วยงานต่างๆ ได้เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้ขาดแคลนอาหารน้ำดื่ม และในช่วงนี้ จ.ชัยภูมิ มีรายงานมีคนเสียชีวิตในช่วงน้ำท่วมครั้งนี้แล้ว 2 ราย

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทางจังหวัดขอออกมาย้ำเตือนกันให้มากขึ้น เนื่องจากช่วงนี้ ได้มีการปิดภาคเรียน ทำให้เยาวชนและเด็กๆ เข้ามาเล่นน้ำในจุดที่มีน้ำท่วม หรือบนถนน จึงขอฝากเตือนไปยังพ่อแม่ผู้ปกครองและเยาวชนที่มาเล่นน้ำ  ให้ระมัดระวังอย่าไปอยู่ที่มีน้ำเชี่ยวไหลแรง และให้ขออยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ รวมทั้งสัตว์มีพิษทั้งหลายที่จะมากับน้ำเช่นงูและตะขาบ ก็ขอให้ใช้ความระมัดระวังให้มากขึ้นด้วย

รวมทั้งขณะนี้ จ.ชัยภูมิ ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องหลังเกิดตกฝนตกบนเทือกเขาภูเขียวต้นน้ำชี ที่จะไหลผ่านมาจาก อ.หนองบัวแดง ในช่วง 2-5 ต.ค.66 ที่ผ่านมา รวมทั้งยังจะมีฝนตกในพื้นที่อีกต่อเนื่อง ที่ยังจะมีน้ำป่าหลากลงมาในทุกพื้นที่ ทั้งที่ยังถูกน้ำท่วมในช่วงนี้ได้เพิ่มเติมอีกระลอก ทางจังหวัดชัยภูมิ จึงต้องขอแจ้งเตือนประชาชนในทุกพื้นที่เฝ้าระวังเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันดินโคลนถล่ม ในตลอดช่วงนี้ 24 ชม.และในตลอดช่วงสัปดาห์หน้านี้อย่างใกล้ชิดต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]