X

ชัยภูมิยังท่วมหนักเด็ก 10 ขวบจมดับอีกเป็นรายที่ 3!!!

ชัยภูมิ – เพียงช่วงน้ำท่วมในช่วงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา จมน้ำดับแล้วรวม 3 ราย สถานการณ์น้ำชียังหลากท่วมขยายวงกว้างต่อเนื่องอีกกว่า 6 อำเภอ เดือดร้อนหนักสุดกว่า 1,000 หลังคาเรือน สลดอีก ด.ช.10 ขวบ อ้างบอกยายจะไปเล่นลูกแก้วกับเพื่อน แต่แอบไปเล่นน้ำจมหายต่อหน้ายายและเพื่อน จนท.ระดมช่วยงมหาร่างนานข้ามวัน!

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และมีกรณีเด็กชายวัย 10 ขวบ หรือ น้องเบนเทน จมน้ำหายไปนานข้ามวันมาตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้(9ต.ค.66) ที่บริเวณลำห้วยหมาตาย ในหมู่บ้านข่า ตำบลบ้านแท่น อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ทางญาติและครอบครัว พร้อมทั้งหน่วยงานเร่งระดมค้นหาจนกระทั้งล่าสุดได้พบร่างน้อง 10 ขวบ ในช่วงเช้าวันนี้

จากการสอบถาม นางประเทือง  ทุมทอง อายุ 64 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 192 หมู่ที่ 15 ตำบลบ้านแท่น อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นย่าของ ด.ช.นพรัตน์ ทุมทอง อายุ 10 ปี หรือน้องเบนเทน เด็กจมน้ำเสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ หลานของตนได้มาบอกตนว่าจะขอไปเล่นลูกแก้วกับเพื่อน ตนจึงไม่ได้คิดอะไร ไม่คิดว่าจะมาแอบเล่นน้ำ ก่อนที่จะให้ไปเพราะไปกับเพื่อนหลายคน กระทั้งมีชาวบ้านมาบอกว่ามีเด็กจมน้ำในฝายน้ำล้น ตนก็ยังไม่คิดว่าเป็นหลานของตัวเอง จนกระทั้งรีบวิ่งออกมาดูพบว่าเป็นหลานของตนเองจริงๆ

ที่ตนกำลังออกมาล้างรถอยู่บริเวณหน้าฝาย และมีคนมาบอกว่าเห็นเด็กทั้งหมดมาเล่นน้ำบริเวณดังกล่าวมากกว่า 7 คน ซึ่งบริเวณตรงนั้นน้ำค่อนข้างที่จะไหลแรง หลังจากเล่นไปไม่นานเด็กชายเบนเทนได้พลัดตกลงไปบริเวณน้ำไหลเชี่ยวและเกาะไม่อยู่ ทำให้กระแสน้ำพัดร่างไหลจมหายไปต่อหน้า ตนเองที่พยายามที่จะเข้าช่วยเหลือแต่เนื่องด้วยกระแสน้ำค่อนข้างแรง จึงได้แค่วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านใกล้เคียงและแจ้งหน่วยงานมาช่วย

ซึ่งมีน้องข้าวปั้น อายุ 12 ปี กลุ่มเพื่อนเด็ก 1 ในเด็กที่เดินทางมาเล่นน้ำกับน้องเบนเทน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังอีกว่า ก่อนที่น้องเบนเทนจะจมหายไป ตนและเพื่อนๆ ได้มาเล่นน้ำกันบริเวณที่น้ำไม่ไหลเชี่ยว กระทั้งเปลี่ยนสถานที่ อยากมาเล่นน้ำบริเวณที่ไหลบ้าง ก่อนที่จะพากันกระโดดเล่นน้ำ แต่ทุกคนว่ายน้ำไม่เป็น น้องเบนเทนกระโดดไปอีกฝั่ง ทำให้น้ำพัดพาร่างไป ติดที่เกาะแล้ว แต่ด้วยกระแสน้ำแรง ก่อนที่จะจมหายไป ตนจึงรีบวิ่งไปแจ้งผู้ใหญ่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยค้นหา

เจ้าหน้าที่ทั้งชุดประดาน้ำและหน่วยกู้ภัยเข้ามาระดมค้นหา ใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบ เนื่องจากทั้งกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง และ มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงค่ำที่ผ่านมา ก่อนที่จะยกเลิกการค้นหา หลังจากนั้นในช่วงเช้าวันนี้ชาวบ้านจึงระดมกำลังเข้าค้นหาอีกครั้งจนกระทั่งพบร่างของน้องติดอยู่บริเวณกอไผ่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ก่อนที่จะนำร่างขึ้นจากน้ำในสภาพสวมเสื้อสีแดง กางเกงขาสั้น

ด้าน พ.ต.ท.หญิงวิญญู  พื้นหินลาด สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแท่น อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุและทำการชันสูตรร่วมกับทางโรงพยาบาลอำเภอบ้านแท่น จากการสอบถามเบื้องต้นญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตก่อนมอบร่างเด็ก 10 ขวบ ผู้เสียชีวิตให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มานานกว่า 7 วันที่ผ่านมา ล่าสุดยังคงมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมหนักขยายวงยังต่อเนื่อง ในพื้นที่ในรอยต่อกว่า 6 อำเภอ ในขณะนี้ ประกอบด้วย  อ.บ้านเขว้า, อ.เนินสง่า ,อ.จัตุรัส ,อ.เมืองชัยภูมิ และ อ.คอนสวรรค์ และ อ.บ้านแท่น มากว่า 10 ตำบล กว่า 150 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนประชาชนยังคงได้รับความเดือดร้อนหนักกว่า 1,000 ครอบครัว/หลังคาเรือน มีพื้นที่การเกษตร ไร่อ้อย มันสำปะหลัง นาข้าว ถูกน้ำท่วมยังขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นกว่า 6 หมื่นไร่ ที่ปริมาณน้ำชียังหลากขยายวงกว้างเข้าท่วมในพื้นที่รอยต่ออีกหลายอำเภออย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มจะสามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้อีกนานนับสัปดาห์

และโดยเฉพาะการสูญเสียที่มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมที่ จ.ชัยภูมิ ในเพียงช่วงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต รวมแล้ว 3 ราย ประกอบด้วย รายแรก เป็นเด็กชาย วัย 4 ขวบ 11 เดือน ชาว อ.จัตุรัส รายที่สอง เป็นลุงวัย 60 ปี ออกหาปลาจมน้ำเสียชีวิต ชาว อ.จัตุรัส และ รายที่สามวันนี้เป็นเด็กชาย วัย 10 ขวบ ชาว อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]