X

ชัยภูมิหวิดสยองหมู่ถนนประตูระบายน้ำทรุดตัวถล่มหลังน้ำท่วมลด!

ชัยภูมิ – ชาวบ้านออกหาปลาอยู่บริเวณดังกล่าวจำนวนมาก พากันหนีตายขึ้นจากดินทรุดตัวถล่มลงไปในน้ำอลหม่าน!

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 19 ต.ค.66 ขณะที่ จ.ชัยภูมิ เกิดเหตุสุดระทึกมีแผ่นดินทรุดตัวพังถล่มลงมา ที่บริเวณถนนผ่านประตูระบายน้ำแม่น้ำชี – บึงละหาน (คลองยายแก้ว) ในเขตพื้นที่ ต.หนองบัวบาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ หลังทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ของ อบต.หนองบัวบาน และ อาสาสมัครกู้ภัยสว่างคุณธรรม จุดจัตุรัส  ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือด่วนให้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก

ก่อนไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นถนนอยู่ริมตลิ่งบริเวณติดกับประตูระบายน้ำคลองยายแก้ว ที่มีคันดินได้สไลด์ตัวทรุดพังทลายลงไปในลำน้ำชีไหลผ่าน พบว่ามีรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่มาจอดรอหว่านแห และยกสะดุ้งหาปลา ตกลงไปพร้อมแผ่นดินทรุดตัวในครั้งนี้ติดค้างอยู่บริเวณกองดินพื้นถนนถล่มลงไปกว่า 4 คัน  จมหายลงไปในน้ำรวม 3 คัน

และมีชาวบ้านที่ออกมารวมตัวกันดักหาปลาในจุดเกิดเหตุรวมกว่า 5 คน หลังเกิดน้ำท่วมในพื้นที่มานานกว่า 2 สัปดาห์ ที่ล่าสุดระดับน้ำท่วมเริ่มลดลงต่อเนื่อง ซึ่งทางชาวบ้านใกล้เคียงพร้อมเจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือชาวบ้านทั้งหมด 5 คน รอดชีวิตจาการถูกถนนทรุดตัวพังถล่มลงไปในแม่น้ำชีครั้งนี้รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิดได้ทุกคน ซึ่งมี 1 ใน 5 คน ที่มาหาปลามีชายสูงอายุได้ตกลงน้ำไปพร้อมขณะที่ดินทรุดตัว สักพักก็ตะเกียกตะกายขึ้นมาได้ ทำให้ทุกคนอยู่ในอาการตกใจ ต่างคนต่างช่วยกันพยายามหนีขึ้นจากจุดดินถล่มรอดชีวิตรีบ ข้ามมายังฝั่งน้ำที่ปลอดภัยได้จนสำเร็จ

ด้าน นางสาวโฉม  เคนเหลี่ยม อายุ 40 ปี  ชาวบ้านเลขที่ 64 ม.10 ต.หนองบัวบาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ หนึ่งในผู้ประสบเหตุเล่าว่า ตนเองพร้อมญาติๆได้มาหาปลาที่นี่เกือบทุกวันในช่วงนี้หลังเกิดน้ำท่วมในพื้นที่มานานกว่า 2 สัปดาห์และล่าสุดเริ่มมีปริมาณน้ำท่วมลดลงมาต่อเนื่องได้ประมาณ 2 วันแล้ว

และพึ่งย้ายเข้ามาหาปลาในจุดนี้ได้เพียงวันเดียว เพราะเห็นว่ามีปลามาอยู่ชุกชุมในจุดนี้มาก แต่พอตกเย็น ขณะที่ชาวบ้านหลายคนกลับเข้าบ้านไปแล้วบ้าง ไม่นานก็สังเกตเห็นดินเกิดยุบตัวลง และสไลด์ทรุดตัวพังถล่มลงไปในแม่น้ำชี ทำให้รถจักรยานยนต์ของตนเองจมน้ำหายไปด้วย 1 คัน จากทั้งหมดรวม 4 คันที่มาจอดไว้ในจุดนี้ ส่วนตัวเองและคนที่เหลือ ก็ค่อยเดินข้ามฝั่งอีกด้านกลับมา ซึ่งยอมรับว่าตกใจมากไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนเลยในชีวิตในครั้งนี้เลย

และส่วนด้าน นายอดิศักดิ์  ประไวย์ อายุ 43 ปี ชาวบ้านเลขที่ 98 ม.6 ต.หนองบัวบาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ อีกราย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองกำลังยืนดูอยู่ว่า มีตาสูงอายุอีก 1 คน ที่ยืนอยู่บนจุดดังกล่าวร่างหายลงไปพร้อมดินทรุดตัวถล่มหายไปร่างยังไม่ยอมโผล่ขึ้นมาจากน้ำ อยู่นานก็เห็นร่างโผล่ลอยน้ำขึ้นมาได้ ตนเองจึงรีบมาย้ายรถ จยย.ของตนออก แต่ก็เห็นว่าดินแยกตัวออกจากกันเพิ่มเป็นบริเวณกว้างมากขึ้น ยังไม่ทันได้ถอยรถ จยย.ตัวเองออก ดินก็ทรุดตัวถล่มตามลงไปอีกครั้งทำให้ตนเองตกไปพร้อมรถจักรยานยนต์ แต่โชคดีที่ไม่ได้ตกลงน้ำไปด้วย ซึ่งตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้รู้สึกตกใจมาก ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากระดับน้ำที่ท่วมในพื้นที่มานานกว่า 2 สัปดาห์ ที่ขณะนี้ลดลง ทำให้ดินทรุดตัวครั้งนี้ขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ประสานขอกำลังสนับสนุนจากชุดประดาน้ำเข้ามาเพิ่มเติม หลังช่วยชีวิตชาวบ้านอยู่ในพื้นที่ได้ปลอดภัยทั้งหมดแล้ว เพื่อเข้ามาช่วยทำการงมค้นหารถ จยย.ที่จมลงไปในน้ำครั้งนี้ด้วยรวมเหลืออีก 3 คัน ซึ่งก็ต้องรอประเมินว่าดินจุดนี้จะทรุดตัวพังถล่มลงมาอีกหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงจะสามารถช่วยลงไปค้นหารถ จยย.ของชาวบ้านที่จมไปหายไปในครั้งนี้ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]