X

ชัยภูมิเปิดจุดสุดยอดเคาท์ดาวน์ไทยต่างชาติแห่ปักหมุดสโตนเฮนจ์เมืองไทยคึกคัก!

ชัยภูมิ – นับถอยหลังช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ ทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยทั่วประเทศทั้งในช่วงวันคริสต์มาส และช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไทยช่วง 31 ธ.ค.66-1 ม.ค.67 นี้ คึกคักอุณหภูมิเริ่มต่ำ 10 องศาในเขตอุทยานแห่งชาติบนเทือกเขาภูแลนคา !

( 24 ธ.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศช่วงเตรียมการนับถอยหลังเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567( 31 ธ.ค.66-1ม.ค.67) ที่จะถึงนี้ โดยเฉพาะในจุดหลักที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากชาวไทยทั่วประเทศและชาวต่างชาติจากทั่วโลก ที่จะมุ่งเดินทางมาท้าทายความสูงบนเทือกเขาภูแลนคา สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร และมีอาการที่หนาวเย็นในช่วงนี้บนมอหินขาว ที่ได้รับฉายาจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดสวนหินยุคดึกดำบรรพ์มีอายุเก่าแก่กว่า 197 ล้านปี หรือสุดยอดสโตนเฮนจ์เมืองไทย ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ กันอย่างคึกคักเป็นประจำทุกปี

โดยเฉพาะช่วงวันหยุดวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นมาเที่ยวชมบรรยากาศนอนกลางเต้นค้างคืนกันจำนวนมาก ที่ปัจจุบันมีอุณหภูมิบนผาหัวนาค จุดชมตะวัน ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ยามคำคืนที่ผ่านมา ลดต่ำลงเหลือเพียง 9 องศาเซลเซียส ได้มาสัมผัสกับความหนาวเย็น สูดอากาศบริสุทธิ์ในยามเช้า ที่บริเวณจุดชมตะวันขึ้น จุดนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1 พันฟุต และสามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรอบ ในมุมสูงได้ 180 องศา ถือเป็นอีกจุดของที่นี่ จะสามารถยิ้มรับแสงแรกของวันใหม่ที่โผล่ขึ้นเหนือเทือกเขาภูแลนคาได้

และในช่วงวันที่ 25 ธ.ค.66 นี้ที่ตรงกับวันคริสต์มาส เริ่มมีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์รอท้ายความหนาวเย็นบนสุดยอดสโตนเฮนจ์เมืองไทย แล้วปีนี้กันจำนวนมาก รวมทั้งในส่วนของเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปี 2567 จ.ชัยภูมิ นี้ ทางด้าน นายอนันต์  นาคนิยมผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ คนใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิคนใหม่ในปัจจุบัน พร้อมทุกภาคส่วนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้มีการเตรียมการจัดงาน มหัศจรรย์ มอหินขาว รับลมหนาว ร่วมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2567 ( 2024 )บนมอหินขาวยิ้มรับแสงตะวันแรกแห่งปีใหม่ บนสุดยอด”สโตนเฮนจ์เมืองไทย”และบริเวณ บนผาหัวนาค ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึง 1 มกราคม 2567 นี้ อย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปี

ซึ่งยังมีสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิดมาร่วมไว้ให้ชมที่นี่ ในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 5 ไร่ ให้มีความสวยงาม เหมาะสำหรับมาพักผ่อนถ่ายรูป และพักค้างแรม ที่จะมีไฮไลน์ของงานปีนี้เริ่มไปตลอดช่วงตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.67 ด้วยเทศกาลชมว่าวนานาชาติ และในวันที่ 31 ธ.ค.66 ในตอนค่ำนักท่องเที่ยวยังจะได้ชม การแสดงดนตรี แสง สี เสียง ประกอบแอนนิเมชั่น ก้อนหินละเมอ Music Light and sound เล่าเรื่องราวมอหินขาว และร่วมนับถอยหลังเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 บนก้อนหินขนาดยักษ์ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา

ซึ่งมอหินขาว หรือสุดยอดสโตนเฮนจ์เมืองไทย ที่ จ.ชัยภูมิ แห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวมหัศจรรย์ 7 ดาว 9 ตะวันของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถือ เป็น 1 ใน 7 แห่งที่เป็นสถานที่ดูดาวที่สวยที่สุดในประเทศไทย ใครได้มานอนนับดาวที่นี่จะรู้ว่าพลังมหัศจรรย์บนฟากฟ้าของดาวล้านดวงมีจริง ชมเกล็ดเพชรของทางช้างเผือกเหนือฟากฟ้าก็จะระยิบระยับราวกับอยู่ใกล้แค่เอื้อม และได้ตื่นเช้าขึ้นรับแสงแรกของดวงตะวันใหม่ของปี ที่หาชมได้ยากและจะสร้างภาพจำให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไม่รู้ลืมและต้องกลับมาท่องเที่ยวให้ได้ทุกเทศกาลที่สำคัญเป็นประจำทุกปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]