X

ระวังร้อนเดือดระอุทะลุ 42 องศาฯ ตา 68 ช็อกลมแดดดับกลางทุ่งนา!

ชัยภูมิ – หลังออกไปเลี้ยงวัวกลางทุ่งนาลำพังคนเดียว โรคความดันประจำตัวกำเริบ แพทย์เตือนพึงระวังช่วงอากาศร้อนจัดทะลุ 42 องศาฯ ลมแดดจับช็อกดับสลดกลางทุ่ง!!

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 เม.ย.67 ร.ต.อ.วัชริน  หูชัยภูมิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งมีชายวัยสูงอายุ นอนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา ที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านหนองหญ้ารังกา หมู่ 9 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ รีบร่วมเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

พบชายสูงอายุนอนเสียชีวิตใกล้กับคูคันนา และมีสุนัขพันธ์ุไทยนอนเฝ้าร่างผู้เสียชีวิตอยู่ใกล้ ๆ เมื่อสุนัขเห็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ เดินไปหา จึงได้ลุกเดินออกจาการกเฝ้าร่างผู้เป็นเจ้าของ แต่ยังคงเดินวนเวียนไม่ห่างจากร่างเจ้าของมากนัก

ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อ นายโฮม  ดงทอง อายุ 68 ปี ชาวบ้านเลขที่ 273 หมู่ 9 บ้านหนองหญ้ารังกา ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ในสภาพนอนสวมเสื้อยืดแขนยาว นุ่งกางเกงยีนขายาว มือซ้ายยังถือเชือกสำหรับผูกวัวอยู่ และในเวลาต่อมาทางน้องสาวผู้ตาย ทราบข่าวจึงได้รีบเดินทางมาดูศพพี่ชายที่กลางทุ่งนา ก่อนเล่าว่า นายโฮม วัย 68 ปี พี่ชาย ปกติจะป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคความดันอยู่แล้ว และมักจะออกมานอนที่กระท่อมในที่นา เพื่อเลี้ยงวัวคนเดียว ซึ่งวันนี้มีอากาศร้อนจัดมากสูงกว่า 42 องศาเซลเซียส จึงคาดว่าพี่ชายคงช็อกเป็นลมหมดสติ จนทำให้เสียชีวิตครั้งนี้

ขณะที่ชาวบ้านหนองหญ้ารังกา วัย 56 ปี ผู้พบศพคนแรกก่อนรีบช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เล่าให้ฟังว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์มากับภรรยาผ่านมา โดยภรรยาได้ร้องบอกเห็นร่างคนนอนอยู่ในทุ่งนา จึงได้ถอยรถกลับมาดูจึงพบว่าเป็นคนจริง ๆ ได้เดินลงไปดูที่ทุ่งนา พบคนนอนคว่ำหน้าอยู่ได้จับร่างพลิกมาดูพบว่าเป็น นายโฮม คนในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งก็คาดว่าตอนช่วงบ่ายวันนี้ในหมู่บ้านมีอากาศร้อนจัดมากสูงกว่า 42 องศาเซลเซียส ผู้ตายออกมาเดินเลี้ยงวัว บนคูคันนา และน่าจะเป็นลมแดดล้มลงหัวทิ่มลงคูคันนา ไม่มีใครมาเห็นช่วยได้ทันได้ ทำให้ช็อกเสียชีวิตท่ามกลางอากาศร้อนจัดในวันนี้ขึ้น

ด้าน ร.ต.อ.วัชริน  หูชัยภูมิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาล (รพ.) ชัยภูมิ ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพยังที่เกิดเหตุ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้ให้กู้ภัยนำร่างส่งให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้งก่อน ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตในเบื้องต้นทางแพทย์คาดว่าเป็นเพราะช่วงนี้มีอากาศร้อนจัด จนทำให้ผู้เสียชีวิตที่มีโรคความดันประจำตัวอยู่แล้วเกิดเป็นลมแดดล้มกลางทุ่งนาไม่มีใครมาพบเห็นและช่วยเหลือได้ทัน ทำให้เสียชีวิตกลางทุ่งนาครั้งนี้ขึ้น

และทางแพทย์ก็อยากฝากเตือนประชาชนที่ช่วงนี้มีอาการร้อนจัดคนที่มีโรคความดัน หรือโรคประจำตัวควรเลี่ยงอยู่ที่จะอยู่กลางแจ้งที่มีอาการร้อนจัด ซึ่งเสี่ยงเกิดอาการลมแดดจนช็อกเสียชีวิตอีกได้ในช่วงอากาศร้อนจัดนี้ด้วย ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]