X

ชัยภูมิเซ่นช่วงอากาศร้อนจัดดับอีกเป็นรายที่สอง!!

ชัยภูมิ – ล่าสุดตาวัย 70 ปี ออกไปนอนเฝ้าวัวในกระท่อมนา เซ่นอากาศร้อนจัดดับอีกเป็นรายที่สอง หลังรายแรกตา วัย 68 ปี ออกไปเลี้ยงวัวกลางทุ่งลมแดดจับช็อกเสียชีวิตกลางทุ่งนา ห่างกันยังไม่ถึงสัปดาห์ แพทย์เร่งแจ้งเตือนภัยใกล้ตัวในช่วงเกิดอากาศร้อนจัดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังสูงแตะ 41-42 องศาฯ ต่อเนื่อง!

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 25 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จุดอำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีคนนอนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ อยู่ในกระท่อมในทุ่งนา ในหมู่บ้านหนองคู หมู่ 1 ต.หนองคู อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ

จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ท.วิญญู  พื้นหินลาด สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแท่น เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนไปพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่บนกระท่อมนา ทราบชื่อต่อมาชื่อ  นายโฮม  ชำนาญ  อายุ 70 ปี จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์มาพบศพคือบุตรสาวผู้เสียชีวิต ที่เดินทามาพร้อม นายนิยม  ชำนาญไผ่ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นลูกเขย ของผู้เสียชีวิต ซึ่งเล่าให้ฟังว่า ก่อนมาพบศพได้ออกมาที่ทุ่งนาดังกล่าว เพื่อจะนำฟางให้วัวกินเป็นประจำทุกวัน และส่วนลูกสาวผู้เสียชีวิต ก็จะนำอาหารมาส่งพ่อตาทุกวัน แต่มาถึงกระท่อมนาวันนี้ เห็นผิดสังเกตว่าไม่เห็นพ่อตื่น และยังนอนคุมผ้าอยู่บนที่นอนในกระท่อม

จึงพากันเดินเข้าไปเขย่าตัวเลยรู้ว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งญาติ ๆ ในหมู่บ้านให้ประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยตรวจสอบ เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ซึ่งทางญาติ ๆ ก็คาดว่า อาจจะเป็นเพราะช่วงนี้อากาศร้อนจัดมากแตะ 41-42 องศาเซลเซียส ในช่วงติดต่อกันช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา รวมทั้ง นายโฮม วัย 70 ปี ยังมีโรคประจำตัวอีกหลายโรค ในช่วงนี้น่าจะเกิดจากอากาศร้อนจัดทำให้โรคกำเริบช็อกเสียชีวิตดังกล่าวขึ้น

ทางเจ้าหน้าที่  ตำรวจ สภ.บ้านแท่น ได้ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงที่แน่ชัด ก่อนที่อีกครั้ง ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ ได้ขอรับร่างผู้เสียชีวิตจากอากาศร้อนจัดในครั้งนี้ไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ซึ่งในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มีสถิตการเสียชีวิตในกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัว ในช่วงที่มีอากาศร้อนจัดในช่วงเพียงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมแล้ว 2 ราย ประกอบด้วยรายแรกเมื่อวันที่ 21 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มีรายงานมีผู้เสียชีวิตจากโรคลมแดด หรือโรคฮีทสโตรก จากสภาพอากาศในพื้นที่ร้อนจัดแตะ 42 องศาฯ เป็นชายสูงอายุ วัย 68 ปี ชาว อ.เมืองชัยภูมิ ออกไปเลี้ยงวัวกลางทุ่งนาเกิดลมแดดจับช็อกเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนาของตัวเอง เป็นรายแรก และล่าสุดวันนี้ เป็นชายสูงอายุ วัย 70 ปี ชาวอ.บ้านแท่น ช็อกเสียชีวิตภายในกระท่อมนาตัวเอง เป็นรายที่สองเพียงช่วงห่างกันยังไม่ถึงสัปดาห์

ซึ่งทาง นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ชัยภูมิ ได้พยายามออกประกาศเน้นย้ำเพื่อแจ้งเตือนภัยใกล้ตัวของประชาชนในช่วงหน้าร้อนจัดปีนี้ คนกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัว ญาติควรช่วยดูแลสุขภาพช่วยกันอย่างใกล้ชิดให้มากขึ้นด้วย ซึ่งควรเลี่ยงออกไปทำงานกลางแดดร้อนจัด เสี่ยงเป็นลมแดดจับ หรือ โรคฮีทสโตรก ช็อกเสียชีวิตฉับพลันได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]