X

เปิดเมนูเด็ดไอศกรีมดอกกระเจียวแห่งรักรอรับ นทท.เทศกาลดอกกระเจียวบานสุดยอด“Tulip Thailand”!

ชัยภูมิ – ที่ในปี 2567 นี้ เตรียมเปิดงานรับขวัญดอกกระบานต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระบาน”สุดยอดทิวลิปไทยแลนด์“Tulip Thailand”หนึ่งเดียวในโลก อย่างเป็นทางการขึ้นในวันที่ 20 มิ.ย.67 นี้แล้ว กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเปิดเมนูเด็ดสร้างผลิตภัณฑ์ต่อยอดสินค้าชุมชนจากดอกกระเจียวพื้นบ้านที่สามารถรับประทานได้ประเภทตระกูล ขิง ข่า ด้วย”ไอศกรีมดอกกระเจียว”แห่งการรัก(ษ์)ธรรมชาติ

( 18 มิ.ย.67 ) โดยในปีนี้ที่ จ.ชัยภูมิ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลากหลายจำนวนมากและในช่วงนี้ตลอดช่วง 3 เดือนจากนี้ไป ระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ย.ของทุกปี เป็นช่วงการท่องเที่ยวช่วงฤดูปลายฝนต้นหนาว ที่จะมีเทศการต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระจาวบาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวโด่งดังไปทั่วโลกติดอันดับโลก จนได้รับฉายานามว่า เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สุดสวยงามเป็น”สุดยอดทิวลิปไทยแลนด์”มาจนปัจจุบัน

ที่จะมีให้ชมได้ 2 แห่ง ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต และที่เขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ที่ทุ่งดอกกระเจียวบาน สุดยอดทิวลิปเมืองไทย ที่จะมีให้ชมเพียงหนึ่งปีจะมีให้ชมเพียงช่วงเดียวจากหลัง 3 เดือนนี้ไปในช่วงระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ย.ของทุกปี

และในปีนี้ จ.ชัยภูมิ มีการเตรียมความพร้อมเปิดงานต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานอย่างเป็นทางการขึ้นที่จะมีการเปิดงานอย่างเป็นทางการขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน 2567 นี้ ไปจนถึงเดือนสิงหาคม 2567 ในระยะช่วงรวมกว่า 3 เดือน ในรูปแบบท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ สู่แหล่งท่องเที่ยว Soft Power  สู่สากลระดับนานาชาติ หนึ่งเดียวของประเทศไทย

ที่ต้นดอกกระเจียวที่นอนหลับใหลอยู่ใต้พื้นที่ดินที่นี่มานานในตลอดช่วงหนึ่งปีภายในทุ่งหญ้าป่าเพ็ก จะชูช่อผลิดอกสีชมพูอมม่วง ออกมาเต็มพื้นที่พื้นที่ป่าไม้ ตามซอกหิน อย่างมากมายเต็มพื้นที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง เป็นที่น่าประทับใจของผู้มาเที่ยวชม ที่เปรียบเหมือนดั่งคนที่ได้มาสัมผัสต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าดั่งดินแดนสวรรค์ ที่ธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้นมาเองโดยธรรมชาติสวยงามอย่างลงตัว

โดยเฉพาะการจำหน่ายสินค้าผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์พื้นบ้านที่เป็นสุดยอดสินค้าขึ้นชื่อมีให้เลือก ช้อป ชิม แชะ กันอีกจำนวนมากมายรวมทั้ง โดยเฉพาะการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเฉพาะส่วนที่เป็นต้นดอกกระเจียวพันธุ์พื้นบ้านที่มีในพื้นที่ ที่ไม่ใช่กระเจียวที่เกิดขึ้นในทุ่งดอกกระเจียวบาน แต่เป็นอีกสายพันธ์ที่มีเกิดขึ้นในพื้นที่ชุมชนหมู่บ้านสามารถนำมารับประทานได้ เป็นพืชตระกูลขิงข่า  ที่ปัจจุบันได้ถูกนำมาแปรรูปเป็นของหวาน ประเภทไอศกรีมดอกกระเจียว

โดยในปีนี้มีการต่อยอดจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งตัวแทนกลุ่ม นางนารีรัตน์  ทับทิม ผู้จัดการภูพร้อมดาวฟาร์มสเตย์ ตั้งอยู่เลขที่ 230 หมู่ 9 ต.บ้านไร่  อ.เทพสถิต จ. ชัยภูมิ  36230 เบอร์โทร 0815774695 [email protected] ,Line:nareeratmju58 กล่าวว่า ในการต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวบาน หรือสุดยอดทิวลิปไทยแลนด์“Tulip Thailand” ที่ จ.ชัยภูมิ ปีนี้ ได้มีการต่อยอดผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนชื่อดัง คือ ไอศกรีม soft serve ดอกกระเจียว เป็นไอศกรีมแท่ง ที่จะแสดงถึงความรักษ์ธรรมชาติและสุขภาพ ด้วยไอศกรีม“ดอกกระเจียวเหนี่ยวรัก(ษ์)” เพื่อชูจุดเด่นของดอกกระเจียว ในเทศกาลดอกกระเจียวบานที่จะมาถึงที่จะมีการเปิดงานรับขวัญดอกกระเจียวบานอย่างเป็นทางการในปีนี้ในวันที่ 20 มิ.ย.67 ด้วย ไอศกรีมแท่งลายใหม่นี้ นอกจากจะพรีเซนต์ความเป็นธรรมชาติของดอกกระเจียวแล้ว ยังเป็นการสร้างความโดดเด่นของสินค้าให้นักท่องเที่ยวให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอย ซื้อสินค้าพื้นถิ่น  ของกิน ของใช้ ของฝาก ที่ขายดียอดนิยมในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง ปีนี้ได้อีกมากขึ้น แล้วยังสามารถนำไอศกรีม 3 มิติ ลายสวยๆ ไปถ่ายภาพ กับทุ่งดอกกระเจียวในเขตอุทยานได้นานมากขึ้นไม่ละลายเร็วอีกด้วย

ให้เป็นไอศกรีมเป็น”รสมิกซ์เบอร์รี่ “ ที่จะมีคุณค่าเป็นอาหารทางเลือกทางในการช่วยส่งเสริมสุขภาพได้มากขึ้น และมีรสชาติหวานอมเปรี้ยวอุดมไปด้วยวิตามินซี  ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ทำให้สดชื่น เมื่อผสมกับดอกกระเจียวพืชพื้นบ้านที่มีในชุมชนจำนวนมากสามารถนำไปรับประทานได้ ที่สามารถนำไปลวกจิ้มน้ำพริกมีรสชาติอร่อยและมีประโยชน์ทางสุขภาพด้วย เหมาะกับการเดินชมบรรยากาศในพื้นที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจได้มากขึ้นในปีนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]