X

“สุชาดา”นำทีมกระทรวง อว. เปิดเวที Vision Talk ชัยภูมิ 2024!

ชัยภูมิ – เปิดเวทีนำร่องครั้งแรกในภาคอีสาน สร้างเสริมแรงบันดาลใจ ให้กลุ่มนักศึกษา“สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ”ที่ยั่งยืนตามมาในอนาคตให้ต่อเนื่องต่อไป!

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) นำโดย นางสาวสุชาดา  แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม นำร่องเปิดพื้นที่ร่วมกับสถานีข่าว Top News  พร้อมด้วยผู้ประกาศข่าวท็อปนิวส์ คุณสถาพร เกื้อสกุล,คุณศิรวิฑย์  ชัยเกษม,คุณรุ่งราตรี สุหงษา และมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาเชิงการเรียนรู้ Vision Talk 2024 ชัยภูมิ ภายใต้โครงการ “สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ” เปิดเวทีทอล์กสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ประเดิมเป็นเวทีแรกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีอีสาน) ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากกว่า 300 คน  ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษาฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ห้องประชุมสระหงส์ 1

โดย นางสาวสุชาดา  แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ(อว.)กล่าวว่า เป็นโครงการ “สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ” มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการเรียนรู้สู่ความสำเร็จของนักศึกษาไทยที่จะขยายผลไปในทั่วประเทศต่อไป  โดยการนำวิทยากรมากประสบการณ์ในแวดวงหลากหลากอาชีพมาพูดคุยแชร์ประสบการณ์ตรง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาทักษะชีวิต โดยการถอดรหัสแนวความคิดจากวิสัยทัศน์ของผู้ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วมาเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตต่อไป  ถึงแม้ว่านักศึกษาไทยยุคนี้จะเติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ตที่มีความพร้อมในการแสวงหาข้อมูลข่าวสารและความรู้ใหม่ๆได้อย่างรวดเร็ว

“แต่ทว่านักศึกษาอีกจำนวนมากยังขาดโอกาสเพื่อเข้าถึงการเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์จริง ดังนั้นมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ จึงเป็นเวทีแรกที่ทางกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมได้เลือกที่จะมาขยายโอกาสดีๆให้เข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี นำร่องเป็นเวทีแรกของภาคอีสาน”

เพื่อการสร้างพื้นที่ทางโอกาสให้คนรุ่นใหม่  และมอบประสบการณ์สำคัญที่ดีให้นักศึกษา เพื่อที่จะเป็นประตูเชื่อมสู่การสร้างโอกาสในการเติบโต  พัฒนาทักษะ  และเพิ่มความเชื่อมั่นให้คนรุ่นใหม่ได้สร้างอนาคตที่ประสบความสำเร็จด้วยตนเองในอนาคต

และในงานครั้งนี้ ตนเอง นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ยินมากที่ได้รับเกียรติในครั้งนี้ให้มาเป็นประธานในพิธี และกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่เส้นชัยความสำเร็จ” ร่วมด้วยผศ.ดร.สานนท์  ด่านภักดี รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ (มรภ.ชัยภูมิ)ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น  และมี นายสถาพร  เกื้อสกุล ผู้ประกาศข่าวท็อปนิวส์ร่วมเปิดงานในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคักตื่นตัวของนักศึกษาที่ มรภ.ชัยภูมิ เข้าร่วมเวทีจำนวนมากด้วย ตั้งแต่ทางเข้างานที่มีคณะโปงลางนักศึกษามาให้การต้อนรับ อีกทั้งยังมีจุดถ่ายรูป Photo Booth ให้ได้ร่วมสนุกแปลงโฉมหน้าตัวเองด้วยนวัตกรรม AI ภายในหอประชุมก่อนเริ่มงานก็มีวงดนตรีนักศึกษาของ มรภ.ชัยภูมิ ที่มาบรรเลงเพลงลูกทุ่งอีสาน สร้างบรรยากาศครื้นเครงให้กับนักศึกษาเป็นอย่างมาก

จนมาถึงช่วงเวทีทอล์กทั้ง 2  session  ได้เริ่มต้นการพูดคุยถอดรหัสทางความคิด ศาสตร์ความสำเร็จฉบับ CEO คนแรกกับ  คุณธีระพงศ์  ระบือธรรม ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ บจก. สมุนไพรไทย หงส์ไทย  ที่มาเล่าประสบการณ์เส้นทางความสำเร็จที่นำพาหงส์ไทย สมุนไพรไทยหอมไกลระดับอินเตอร์   ร่วมด้วย น้องป๊อปปี้-พรสวรรค์  จารุพันธ์ ผู้ประกาศข่าวท็อปนิวส์ ที่ได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์ชีวิต เส้นทางสายอาชีพที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องจนสำเร็จตามเป้าหมายได้  ปิดท้ายงานด้วยการจับรางวัลพิเศษ มอบทุนขวัญถุงให้นักศึกษาที่ร่วมถามตอบในระหว่างการฟังบรรยาย และเล่นเกมโพสต์รูปโครงการ จัดแน่นเต็มอิ่มจุใจตลอดวันทั้งสาระการเรียนรู้ และความสนุกสนานกับกิจกรรมเพิ่มเติมภายในงานครั้งนี้

ซึ่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ไดฝากขอขอบคุณกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ( อว. ) ที่สร้างโอกาสดีๆให้เกิดขึ้นกับนักศึกษาในพื้นที่ และมอบประสบการณ์งานสัมมนาเชิงการเรียนรู้ Vision Talk 2024 ชัยภูมิ มาเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ  ก่อนที่จะไปพบกับพื้นที่อื่นๆอีก 3 เวที ในภาคกลาง ภาคใต้ และภาคเหนือในงาน Vision Talk 2024 #กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม#อว.#VisionTalkชัยภูมิ #ชัยภูมิ  #TOPNEWS ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]