X

แห่สัมผัสทะเลหมอกชมทุ่งดอกกระเจียวบานสุดยอดทิวลิปไทยแลนด์คึกคัก!

ชัยภูมิ – เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน  สุดยอด “Tulip Thailand” เริ่มทยอยบานใกล้เต็มทุ่งอย่างสวยงามต่อเนื่องแล้ว นทท.แห่ชมคึกคัก!

( 28 มิ.ย67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน สุดยอดทิวลิปไทยแลนด์“Tulip Thailand”  ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงามอ.เทพสถิต ที่หนึ่งปีมีให้ชมเพียงช่วงเดียวเท่านั้น ในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ย.(ของทุกปี) และปี 2567 นี้

นักท่องเที่ยวเริ่มคึกคักต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงนี้และในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จากสภาพอากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มีฝนตกโปรยปราย และมีทะเลหมอกวิ่งผ่านปกคลุมไปทั่วในพื้นที่ทุ่งดอกกระเจียวความหนาวบาน ในตอนเย็นในและตอนเช้า จะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศทิศจากจังหวัดต่าง ๆและชาวต่างชาติ ได้พาเดินทางมาเข้าชมทะเลหมอกอันสวยงาม ยามเช้า และชมดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วง และสีขาวบริสุทธิ์อย่างสวยงาม ภายในทุ่งหญ้าป่าเพ็ก เต็มพื้นที่พื้นที่ป่าไม้ ตามซอกหิน อย่างมากมายเต็มพื้นที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เป็นที่น่าประทับใจของผู้มาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก

ที่ขณะนี้ดอกกระเจียวได้ออกดอกบานสะพรั่งเต็มพื้นที่แล้วเต็มที่มากกว่า 50% และคาดว่าจะบานสะพรั่งเต็มที่ 100% ภายในเดือน ก.ค.นี้ ที่แหล่งท่องเที่ยวหนึ่งเดียวของประเทศไทย

และช่วงกลางคืนจะมีฝนตกปรอยๆลงมา ยิ่งทำให้ตอนเช้าเต็มพื้นที่จะพบเห็นทะเลหมอกหรือม่านหมอกปกคลุมอย่างสวยงามดั่งอยู่บนแดนสวรรค์เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีจุดภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ที่มีจุดที่น่าสนใจอีกด้าน คือป่าหินธรรมชาติที่มีรูปร่างสวยงามแปลกตาหลายชนิด ทั้งหินงามเป็นลานหินที่มีรูปร่างแปลกในพื้นที่ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะเนื้อหินทราย  มายาวนานนับล้านปี  จนกลายเป็นโขดหิน ที่มีรูปลักษณ์สวยงามน่าอัศจรรย์  มีชื่อเรียกกันตามรูปลักษณ์ที่เห็นได้แก่  หินตะปู หินรูปปราสาท  หินรูปช้าง  หินรูปเรดาร์ และโดยเฉพาะจุดหินที่มีรูปคล้ายถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก หรือ หินถ้วยฟีฟ่า ดูหลากหลายตามจินตนาการของแต่ละคน มีจุดชมวิวที่เรียกว่าสุดแผ่นดิน สูงกว่าระดับน้ำทะเลเกือบ 1,000 เมตร สามารถมองเห็นทัศนียภาพ ในที่ที่ราบภาคกลางเขตจังหวัดลพบุรี  ท่ามกลางสายลมและสายหมอก และยังมองเห็นทัศนียภาพของสันเขาพังเหย ประตูสู่ดินแดนที่ราบสูงแดนอีสาน(ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)อีกด้าน มีจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีความร่มรื่น ที่จากนี้ไปเหลือเวลาที่ดอกกระเจียวสุดยอดทุ่งทิวลิปไทยแลนด์ในเขตอุทานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต และอีกแห่งที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว ที่ จ.ชัยภูมิ จากนี้ไปจะชูช่อมีดอกให้ชมจากนี้ไปจนไม่เกินเดือน ก.ย.2567 ปีนี้เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]