X

สุดฟิน! ช่วงวันหยุดคนนับหมื่นทะลักแห่ชมดอกกระเจียวบาน!

ชัยภูมิ – ต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน  สุดยอด “Tulip Thailand” ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ปีนี้สุดคึกคัก คนนับหมื่นแห่เดินทางเข้าท่องเที่ยวสัมผัสทะเลหมอกชอมทุ่งดอกกระเจียวบานภายในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม!

( 30 มิ.ย.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน สุดยอดทิวลิปไทยแลนด์“Tulip Thailand”  ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต ที่หนึ่งปีมีให้ชมเพียงช่วงเดียวเท่านั้น ในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ย.(ของทุกปี) และปี 2567 นี้

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เสาร์-อาทิตย์ ปีนี้สุดฟินสุดๆท่ามกลางบรรยากาศทะเลหมอกภายในทุ่งดอกกระเจียวบาน สุดคึกคักต่างมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาต่อเนื่องในตลอดทั้งวัน บนสวนหินอายุเก่าแก่นับล้านปี ที่ขณะนี้ดอกกระเจียวได้ออกดอกบานสะพรั่งเต็มพื้นที่แล้วเต็มที่มากกว่า 50% และคาดว่าจะบานสะพรั่งเต็มที่ 100% ภายในเดือน ก.ค.นี้

ซึ่งมีจุดเปิดให้นักท่องเที่ยวมาชมที่น่าสนใจอีกหลายจุดในพื้นที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ในจุดป่าหินธรรมชาติที่มีรูปร่างสวยงามแปลกตาหลายชนิด ทั้งหินงามเป็นลานหินที่มีรูปร่างแปลกในพื้นที่ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะเนื้อหินทราย  มายาวนานนับล้านปี  จนกลายเป็นโขดหิน ที่มีรูปลักษณ์สวยงามน่าอัศจรรย์  มีชื่อเรียกกันตามรูปลักษณ์ที่เห็นได้แก่  หินตะปู หินรูปปราสาท  หินรูปช้าง  หินรูปเรดาร์ และโดยเฉพาะจุดหินที่มีรูปคล้ายถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก หรือ หินถ้วยฟีฟ่า ดูหลากหลายตามจินตนาการของแต่ละคน มีจุดชมวิวที่เรียกว่าสุดแผ่นดิน สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 800-1,000 เมตร สามารถมองเห็นทัศนียภาพ ในรอยต่อสุดแผ่นดินเชื่อมระหว่างภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน) และภาคเหนือ ในจุดนี้ด้วยที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเที่ยวได้ 2 วัน 1 คืน สามารถหาที่พักในพื้นที่ได้มีรองรับเป็นจำนวนมาก เพื่อรอชมบรรยากาศท่ามกลางบรรยากาศทะเลหมอก ภายในทุ่งดอกกระเจียวบาน ที่มีจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศที่บริสุทธิ์บนทะเลหมอกแห่งขุนเขาที่ จ.ชัยภูมิ ในจุดนี้จะมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

และก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางกลับก็ยังสามารถแวะซื้อของฝากขึ้นชื่อโอทอปของดีจังหวัดชัยภูมิ ได้อีกหลากหลายประเภท ทั้งผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า ของกินของใช้ อาหาร ได้ที่ลานจำหน่ายสินค้าช่วงทางเข้า-ออก ของเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ได้แวะชม ชิม ช็อป แชะ ได้อีกหลากหลายประเภทเป็นจำนวนมากด้วย ที่จากนี้ไปเหลือเวลาที่ดอกกระเจียวสุดยอดทุ่งทิวลิปไทยแลนด์ในเขตอุทานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ และอีกแห่งที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว ที่ จ.ชัยภูมิ ที่จากนี้ไปเหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนแล้ว ที่ดอกกระเจียวจะชูช่อมีดอกให้ชมจากนี้ไปอีกไม่เกินเดือน ก.ย.2567 ปีนี้เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]