X

เปิดสวนทุเรียนเด็ดภูเขียวต้องมาชิมซื้อถึงสวนได้เท่านั้น!

ชัยภูมิ – ชาวสวนทุเรียนภูเขียวไอเดียเจ๋งแชร์เปิดตลาดเรียกลูกค้าดังสนั่นทั่วโซเชียล มีที่นี่ที่เดียวมาชิมมาซื้อได้ถึงในสวนเท่านั้น ไม่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้เพิ่มมากขึ้นได้อีกทางด้วย คนที่ชื่นชอบทุเรียนแห่ซื้อถึงสวนไม่ขาดสาย จนใกล้จะหมดสวนแล้ว!

( 1 ก.ค.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ เกษตรกรชาวไร่ชาวสวนตามพื้นที่เชิงเขาอำเภอต่าง ๆ ได้พลิกฟื้นพื้นที่จากที่เคยทำไร่มันสำปะหลัง หรือสวนยางพาราที่มีราคาตกต่ำ ที่ปัจจุบันมีรายได้ไม่แน่นอน จึงพากันพลิกฟื้นที่หันมาทำสวนทุเรียนกันมากขึ้นทั้งในพื้นที่ อ.เทพสถิต อ.หนองบัวระเหว อ.เมืองชัยภูมิ อ.แก้งคร้อ

ล่าสุดในพื้นที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้กลุ่มมีเกษตรกรหลายรายได้ทำสวนทุเรียนกันมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันในแต่ละสวนเริ่มได้ให้ผลผลิตออกมาต่อเนื่องช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา และมีการเปิดตลาดหาลูกค้าด้วยการแชร์ในโลกโซเชียล ออกมาในขณะนี้กันจำนวนมาก รวมถึงสวนทุเรียนของเกตษรกรรายหนึ่ง ชื่อนายกวนสวนทุเรียน ซึ่งเป็นของ นายกวน ชาญภูเขียว อายุ 62 ปี ที่ตั้งอยู่เชิงเขาภูแลนคา ใกล้กับหมู่บ้านตาดภูทอง หมู่ 12 ต.ธาตุทอง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ  รวมทั้งยังมีสวนทุเรียนในพื้นที่ใกล้กันอีกหลายสวนทั้งที่สวนทุเรียนสามหนุ่ม ที่ได้เรียกลูกค้าด้วยการเปิดตลาดให้คนสนใจเข้ามาดูโพสต์เปิดสวนทุเรียนตัวเองจนมีการแชร์กันจำนวนมากในสื่อโซเชียล ว่ามีรสชาติทุเรียนในสวนตนเอง มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ทั้งรสชาติด้วยความหอม หวาน กรอบ อร่อย กรอบนอกนุ่มใน และกลิ่นละมุนไม่ฉุน ไม่แพ้สวนทุเรียนชื่อดังอีกหลายแห่งเลยทีเดียว

ที่ขณะนี้ทุเรียนในสวนใกล้หมดแล้ว แต่ยังพอมีเหลือให้คนชอบทุเรียนได้มาลิ้มรส ในราคาหน้าสวนในราคาเพียงกิโลกรัมละ 160 บาท เท่านั้น ไม่แพงเหมือนที่อื่น จนทำให้เป็นกระแสในโลกโซเชียล คนที่ชื่นชอบทุเรียนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากในขณะนี้ด้วย

ทีมข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ไปที่สวนทุเรียนของนายกวน ชาญภูเขียว แห่งนี้ ที่ได้พบกับนักท่องเที่ยว ชาวสวนทุเรียนได้แห่กันไปชมสวนทุเรียนของนายกวน และซื้อทุเรียนถึงสวนกันจำนวนมากไม่ขาดสายในปัจจุบัน

ซึ่ง นายกวน ชาญภูเขียว อายุ 62 ปี เจ้าของสวนได้มีการขึ้นตัดลูกทุเรียนที่แก่จัดพอดี ลงมาผ่าลูกทุเรียนให้นักท่องเที่ยวได้ชิม และกินทุเรียนอย่างเอร็ดอร่อยกันทั่วหน้า ก่อนจะซื้อทุเรียนกลับบ้าน

พร้อมเล่าถึง ในอดีตที่ผ่านมาครอบครัวตนเองทำไร่ ทำสวนปลูกมันสำปะหลัง และปลูกยางพารา แต่ด้วยมาระยะหลังทั้งยางพารา ราคาตกต่ำ รวมถึงมันสำปะหลัง มีราคาไม่แน่นอน และเห็นพื้นที่ตามเชิงเขาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ พื้นที่ต่าง ๆ ได้มีการปลูกทุเรียนกันได้จำนวนมาก จึงตัดสินใจโค่นต้นยางพารา และพื้นที่ปลูกมันสำปะหลัง พลิกฟื้นพื้นดินมาขุดหลุมนำต้นทุเรียนมาปลูกแทน ในพื้นที่ประมาณ 13 ไร่ มีต้นทุเรียนประมาณ 150 ต้น มีทั้งทุเรียนพันธ์หมอนทอง ก้านยาว ปลูกได้ 5 ปีแล้ว ต้นทุเรียนได้ให้ผลผลิตติดลูกในปีแรกได้ผลผลิตไม่มากนัก และต่อมาก็เริ่มติดผลดีขึ้นในปีที่ 6 เมื่อปีที่แล้ว ได้ลูกทุเรียนส่งขายได้ประมาณ 1 ตัน ได้เงินนับหลายแสนบาท ด้วยรสชิอร่อยทุเรียนที่สวนตนเองปลูก ถูกปากคนกิน รวมถึงปีนี้เข้าปีที่ 7 สวนทุเรียน ได้เพิ่มการให้ผลลูกทุเรียนมากขึ้นกว่า 70 ต้นแล้ว ที่ปีนี้คาดว่าทุเรียนจะให้ลูกผลทุเรียนทั้งหมดไม่น้อยกว่า 3 ตัน แน่นอน และคาดว่าจะเป็นสวนทุเรียนเงินล้าน ที่จะสามารถจับเงินล้านได้ในปีนี้อีกด้วย

ขณะที่ นางบรรจง  ประสิทธินอก อายุ 56 ปี ภรรยานายกวนเจ้าของสวนทุเรียน บอกอีกว่าปีนี้ เริ่มตัดลูกทุเรียนแก่จัดเหมาะต่อการบริโภคพอดี ส่งขายให้ลูกค้ามาตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในราคาหน้าสวนที่กิโลกรัมละ 160 บาท ด้วยรสชาติอร่อย ถูกปากคนกิน ทำให้มีคนได้เดินทางมาชม ชิมทุเรียนถึงที่สวนกันจำนวนมากไม่ขาดสาย และซื้อทุเรียนกลับบ้านไปฝากคนที่รักจำนวนมาก

โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ มีผู้เดินทางมาชม ชิมทุเรียนถึงสวน จนแน่นสวนทุเรียน ขณะนี้เหลือทุเรียนรุ่นสุดท้ายแล้วในปีนี้ จะตัดส่งขายให้ลูกค้าหมดอีกน่าจะเกินสัปดาห์นี้ ที่คนที่อยากกินทุเรียนสวนตนเอง ถ้ามาไม่ทันก็ต้องรออีกปีหน้าถึงจะเปิดขายอีกในปีหน้าได้ ซึ่งที่นี้จะตัดทุเรียนขายให้คนมาเที่ยวซื้อในสวนเพียงอย่างเดียว จะไม่มีการเหมาสวนเด็ดขาด และจะดูแลบำรุงรักษา ไว้ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ให้คนมาเที่ยวมากขึ้นได้อีกทางด้วย และในพื้นที่ตลาดลิ้นทอง-ตาดภูทอง ตำบลธาตุทอง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ได้ทุกๆปีด้วย

ด้าน นายยุทธศาสตร์  วัชรธนาคม นายกเทศบาลตำบลธาตุทอง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า ในช่วงแรก อบต.ธาตุทอง ได้นำต้นกล้าพันธุ์ทุเรียน ทั้งพันธ์หมอนทอง ชะนี และก้านยาว มาให้ชาวบ้านได้ทดลองปลูกเมื่อ 7 ปี ที่ผ่านมา ปลูกต้นทุเรียนเข้าปีที่ 5 และ 6 ปีแล้ว ต้นทุเรียนได้เริ่มติดผลให้ผลผลิต เข้าปีที่ 7 คือปีนี้ ที่สามารถติดผลเป็นจำนวนมากขึ้น ด้วยรสชาติที่อร่อย ด้วยความหอม หวาน กรอบ อร่อย กรอบนอกนุ่มใน และกลิ่นละมุนไม่ฉุน จึงเป็นที่ถูกใจของคนที่ชอบทุเรียนจนมีการแชร์กันสนั่นไปทั่วโลกโซเชียลทำให้คนต่างเดินทางมาเที่ยวในพื้นที่และมาซื้อทุเรียนกันมาต่อเนื่องจำนวนมากอย่างคึกคักกว่าทุกปีในปีนี้ด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อมูลพื้นที่สวนทุเรียนในพื้นที่ ต.ธาตุทอง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลธาตุทอง ได้อีกทางได้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]