X

กกต.ชัยภูมิระดม จนท.กว่า1.7 หมื่นคนเตรียมเลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ชัยภูมิ 11 ส.ค.67

ชัยภูมิ – กกต.ชัยภูมิ เร่งเตรียมความพร้อมจัดอบรม จนท.รวมกว่า 17,000 คน เข้าประจำใน 1,941 หน่วยเลือกตั้ง ในทั่วทั้งจังหวัดทั้ง 16 อำเภอ มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งนี้จำนวนมากกว่า 900,000 คน  เปิดวันรับสมัครระหว่าง 8-12 ก.ค.67  ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 11 ส.ค.67 นี้ หลัง”อร่าม โล่ห์วีระ”ชิงลาออกจากตำแหน่ง นายก อบจ.ชัยภูมิ ก่อนกำหนดที่จะครบวาระอีกไม่กี่เดือนในช่วงก่อนสิ้นปีเดือน ธ.ค.67

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 กรณีหลัง นายอร่าม โล่ห์วีระ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ( นายก อบจ.ชัยภูมิ ) คนปัจจุบัน ที่ดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.มาตั้งแต่ช่วงปี 2563 ตั้งแต่มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ชัยภูมิ มาครั้งล่าสุดที่ผ่านมา ที่สามารถชนะการเลือกตั้งได้เข้ารับตำแหน่งมาต่อเนื่องเกือบจะครบวาระ 4 ปี ภายในเดือน ธันวาคม 2567 นี้ แต่ได้มีการยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งก่อนที่จะครบวาระเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ ทางด้าน ว่าที่ร้อยตรี ดร.ตะติยาวัฒน์  สุวรรณศรี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ ( ผอ.สนง.กกต.ชัยภูมิ) พร้อมด้วย นายณัฐสันต์  ฟ้าประทานชัยกุล ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ( ปลัด อบจ.ชัยภูมิ ) ซึ่งต้องทำหน้าที่รักษาการปฏิบัติหน้าที่แทน นายก อบจ.ชัยภูมิ แทนตำแหน่ง นายก อบจ.ชัยภูมิ ที่ว่างลง เพื่อดำเนินการจัดให้มีการเลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ชัยภูมิ ตามที่กฎหมายกำหนดภายในไม่เกิน 60 วัน

ซึ่งวันนี้ได้มีการเปิดอบรมชี้แจงแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ขึ้นใหม่ในระหว่างวันที่ 8-12 ก.ค.67 นี้ ที่ห้องประชุม อบจ.ชัยภูมิ ชั้น 3 ก่อนที่จะมีการจัดวันเลือกตั้ง นายก อบจ.ชัยภูมิ ขึ้นใหม่ในวันที่ 11 ส.ค.67 นี้

ซึ่งเบื้องต้นมีการต้องใช้งบประมาณในการจัดเลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ชัยภูมิ ขึ้นใหม่ครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 70 ล้านบาท และต้องมีการจัดอบรมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องและจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปประจำหน่วยเลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ชัยภูมิ ในวันที่ 11 ส.ค.67 ครั้งนี้รวมมากกว่า 17,000 คน ในหน่วยเลือกตั้งทั้งจังหวัดใน 16 อำเภอ ในกว่า 124 ตำบล 1,620 หมู่บ้าน 27 ชุมชน รวมกว่า 1,941 หน่วยเลือกตั้ง กระจายไปยังจุดต่างๆทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ (ไม่ต่างจาการเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งจังหวัดชัยภูมิ ที่ผ่านมา) ที่ครั้งนี้รวมมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ชัยภูมิ ขึ้นใหม่รวมไม่น้อยกว่า 900,000 คน

ที่ทาง กกต.ชัยภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีเป้าหมายอยากให้มีประชาชนในพื้นที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากๆไม่น้อยกว่า 60 % และคาดว่าจะค่อนข้างมีการแข่งขันกันรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้ประสงค์มาลงสมัครเลือกตั้งซ่อมชิงนายก อบจ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้กันจำนวนมากในช่วงระหว่าง 5 วันจากนี้ไปในช่วง 8-12 ก.ค.67 นี้  และได้มีการประสานงานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมให้มีการจัดการเลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ชัยภูมิ แทนตำแหน่งที่ว่างลงในขณะนี้ภายในเวลาไม่เกิน 60 วัน ที่กำหนดวันเลือกตั้งครั้งนี้ในวันที่ 11 ส.ค.67 นี้ เพื่อให้เป็นไปด้วยความสงบ เรียบร้อย บริสุทธิ์ยุติธรรมได้ และอยากขอให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ที่มีจำนวนมากกว่า 900,000 คน ได้ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากๆ ขึ้นด้วย

และในส่วนของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ หรือ ส.อบจ.ชัยภูมิ ที่มีได้รวม 36 คน ในทั้งจังหวัดชัยภูมิ ก็จะต้องมีการกำหนดวันรับสมัครและจัดการเลือกตั้ง ส.อบจ.ชัยภูมิ ที่เหลือทั้งหมดตามมาอีกครั้งที่จะครบวาระในเดือน ธ.ค.2567 ตามมาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]