X

สุดเศร้ายาย 90 ปีนักสู้ชีวิตไม่ยอมเป็นภาระลูกหลานถึงแม้ตัวเองเดินไม่ได้!

ชัยภูมิ – แต่ยังพยายามหาปลูกผักตัดหญ้าช่วยลูกหลานในบ้าน จนตัวเองพลัดตกบ่อจมสระน้ำดับสลด!

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 3 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเขียว ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณบ่อสระน้ำหลังบ้านเลขที่ 79 หมู่ 12 ต.โอโล อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ซึ่งทางญาติได้ช่วยกันนำศพคนจมน้ำรายนี้ขึ้นจากน้ำมาแล้ว เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสอบ ก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบศพของ นางทองทิพย์  ดีจันจ้อย อายุ 90 ปี ที่นอนเสียชีวิตหมดลมหายใจ ด้วยความเศร้าโศกเสียใจญาติพี่น้อง และลูกหลานกันหลายสิบคนในบ้าน

หลังจาการตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้วด้าน พ.ต.ต.สมศักดิ์  มีปัญญา สว.(สอบสวน) สภ.ภูเขียว พบว่าไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย จึงแจ้งแจ้งเจ้าหน้าที่ รพ.ภูเขียวเฉลิมเกียรติ เพื่อมาช่วยตรวจพิสูจน์ศพการยันยันการเสียชีวิตแน่ชัดอีกครั้ง เพื่อความสบายใจทุกฝ่าย ก่อนที่วันนี้ทางแพทย์ได้ลงความสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ เกิดจากการขาดอากาศหายใจ จึงมอบร่างให้ญาติๆ รับร่างเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไปได้

ด้าน น.ส.สุชาวดี  นพธรรม อายุ 23 ปี ผู้เป็นหลานยายวัย 90 ปี ที่เสียชีวิต ได้เล่าให้ฟังว่า ไม่เห็นยายทองทิพย์ มาตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้( 3 ก.ค.67)ที่ผ่านมา ก็รู้สึกถึงความผิดปกติ จึงออกเดินตามหาทั่วหมู่บ้านแต่ก็ไม่พบ จนเวลาต่อได้มาได้บอกให้ นายบุญหนา  ดีจันจ้อย อายุ 60 ปี (ลูกชายผู้เสียชีวิต) ได้ช่วยออกตามหาจนช่วงบ่าย ก่อนมาพบว่า คุณแม่ทองทิพย์ฯ วัย 90 ปี ได้กลายเป็นศพจมน้ำเสียชีวิตบริเวณสระน้ำท้ายสวนหลังบ้านแล้ว ก่อนเร่งประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจตำบลมาช่วยตรวจสอบที่เกิดเหตุ

รวมทั้งด้าน นายบุญหนา (ลูกชาย) ยังเล่าให้ฟังอีกว่า แม่เป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย รอลูกหลานมาช่วยดูแลอยู่ที่บ้านแม้ปัจจุบันอายุจะสูงกว่า 90 ปี แล้ว ถึงแม่เองจะเดินเดินไม่ได้ ก็ยังพยายามชอบอยากออกไปทำนั้นทำนี่ไม่หยุดตั้งแต่วัยกลางคนจนถึงปัจจุบัน เป็นคนขยัน ชอบออกหาตัดหญ้า ปลูกผัก ปลูกของกินบริเวณรอบๆ บ้านไว้ให้ลูกกินอีกด้วย ในรอบบริเวณบ่อท้ายสวนหลังบ้านมาอยู่ตลอด จนปัจจุบันถึงแม่จะเดินไม่ได้แต่แม่ยังพอประคองร่างกายตัวเองได้ ก็ยังพยายามเอาถุงปุ๋ยลองนั่งให้ตัวเอง แล้วค่อยๆ ขยับร่างกายที่เดินไม่สะดวกไปเรื่อยๆ เพื่อไปหาปลูกผักดายหญ้าในพื้นที่ใกล้บ้านทุกวันช่วยคนในบ้าน

และเป็นที่น่าสลดเมื่อวันนี้ที่เกิดเหตุ ตนเองไม่อยู่บ้าน แต่ออกไปเกี่ยวหญ้าให้วัวกินอยู่บริเวณรอบๆ ห่างจากบ้าน และกลับบ้านมานั่งพักผ่อน ตอนกลางวันก็พบ ว่าแม่ไม่อยู่บ้าน น่าจะออกไปหาปลูกผักตัดหญ้า ภายในบริเวณบ้าน จึงพยายามเดินตามหาแต่ก็ไม่เจอ จึงพาญาติๆ ให้ช่วยกันออกตามหาทั้งวันซึ่งมีฝนตกตลอดทั้งวัน จนถึงเวลาเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.40 น.ที่ผ่านมา ก็ได้ระดมคนช่วยกันออกตามหาอีกครั้งจนไปพบแม่กลายเป็นศพในบ่อน้ำท้ายสวนหลังบ้านแล้ว ที่ต่างพากันเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแม่ต้องมาจมน้ำเสียชีวิตในครั้งนี้แล้ว  และญาติๆ ทุกคนก็ไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ แต่อยากจะขอรับศพแม่กลับมาบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]