X

ชัยภูมิลุยจู่โจมสแกนเข้ม 1,620 หมู่บ้านล้างยาบ้ารวบผู้ค้า-เสพ รายสำคัญ!

ชัยภูมิ – ยึดของกลางเบื้องต้นได้จำนวนมาก เตรียมขยายผลในทุกพื้นที่เข้มข้นทั้งผู้ค้าผู้เสพต่อเนื่อง!

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 17 ก.ค.67 ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ตามมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจังหวัดชัยภูมิ และการป้องกันแก้ไขปัญหาผู้ป่วยทางจิตเวชจากการติดยาเสพติด ปัญหาการฆ่าตัวตาย และปัญหาการเกิดผู้ป่วยทางจิตจากสารเสพติดเกิดอาการคลุ้มคลั่งสร้างความเดือดร้อนต่อสังคมคนในพื้นที่โดยรวมมีจำนวนมากขึ้น ด้าน นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ จึงมีมาตรการให้ทุกพื้นที่ลุยมาตรการป้องกันปราบปรามกวาดล้างยาเสพติดสแกนเข้มในทุกพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ รวมทั้งหมดกว่า 1,620 หมู่บ้าน 27 ชุมชน 124 ตำบล ใน 16 อำเภอ อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้เริ่มปฏิบัติการออกจู่โจมติดตามจับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในแต่ละอำเภอแล้ว  หลังทางด้าน นายประพันธ์  สู่หนองบัว นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เวชบุตร  ชมบุญ ผกก.สภ.บำเหน็จณรงค์ สนธิกำลังฝ่ายปกครอง  อส.และ ตำรวจ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ นำโดย นายพนพงศ์  คชพล  เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ปลัดอำเภอ บำเหน็จณรงค์ ได้นำกำลังบุกเข้าจู่โจมจับผู้ค้ายาบ้ารายสำคัญในพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์

ได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาบ้า และซุ่มจับกุม นายนิวัฒน์ฯ หรือตาล อายุ 30  ชาวบ้านในพื้นที่ ขณะนำยาบ้ามาส่งให้กับสายที่ทำการล้อซื้อยาบ้า  โดยกำลัง อส.อำเภอบำเหน็จณรงค์ ได้บุกจู่โจมเข้ารวบตัว ได้ที่บริเวณถนนหน้าวัดประชาสรรค์ บ้านหนองผักแว่น  ม.21 ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ

ในขณะที่กำลังขับ รถจักรยานยนต์( จยย.) นำยาบ้าเข้ามาส่งของให้กับสายล่อซื้อยาบ้า นายตาล ได้ไหวตัว และพยายามจะขับขี่รถ จยย.หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ก่อนได้ถูกเจ้าหน้าที่ อส.จู่โจมเข้ารวบตัว ได้ที่บริเวณหน้าวัดดังกล่าวพร้อมด้วย รถ จยย. ที่ขับขี่มาและตรวจพบของกลางในตัวเป็นยาบ้าชนิดเม็ดสีแดงลักษณะกลมแบนมีตัวอักษร wy ประทับอยู่อีกด้านหนึ่งของเม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีทึบชนิดกดปิดดึงเปิดจำนวน 8 ถุง  ถุงละ 178 เม็ด และมียาบ้าชนิดเม็ดสีเขียวลักษณะกลมแบนมีตัวอักษร wy ประทับอยู่อีกด้านหนึ่งของเม็ดยา จำนวน 16 เม็ด ยาบ้าชนิดเม็ดสีแดงลักษณะกลมแบนมีตัวอักษร wy ประทับอยู่อีกด้านหนึ่งของเม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีชมพูชนิดกดปิดดึงเปิดจำนวน 2 ถุง ถุงละ 180 เม็ด และยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียวลักษณะกลมแบนมีตัวอักษร wy ประทับอยู่อีกด้านหนึ่งของเม็ด จำนวน 4 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดที่จับกุมยึดมาได้ครั้งนี้เบื้องต้น 1,800 เม็ด

ที่พบในกระเป๋ากางเกงข้างหลังของผู้ต้องหารายนี้ ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนและบันทึกการจับกุมที่ว่าการอำเภอบำเหน็จณรงค์ และไปตรวจปัสสาวะ ยังพบเป็นสีม่วงที่มีการเสพยาบ้ามาก่อนอีกด้วย ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้ค้ายาบ้ารายสำคัญในพื้นที่และมีประวัติโชคโชนเกี่ยวกับยาเสพติดทำตัวเป็นเอเย่นต์ขายยาเสพติดให้กับเยาวชนและชาวบ้านในพื้นที่มานาน โดยการสืบทอดมาจากรุ่นพี่ ที่ถูกจับต้องโทษติดคุกไปก่อนหน้านี้ จึงทำให้ผู้ต้องหารายนี้มีการระวังตัวเป็นอย่างดี

หลังการสอบปากคำและบันทึกการจับกุมแล้วเสร็จ นายประพันธ์ สู่หนองบัว นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ ได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สภ.บำเหน็จณรงค์ ในข้อหาทั้งเสพและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลในพื้นที่ต่างๆในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]