X

ชัยภูมิสลดหนูน้อย 11 ขวบพากันเล่นน้ำหลากพลัดจมหายดับหน้าฝายน้ำล้น!

ชัยภูมิ – ส่วนเพื่อนอีก 2 คน รอดชีวิตมาได้ ก่อนที่จะพยายามร้องตะโกนเรียกให้ชาวบ้านอยู่ใกล้เคียงมาช่วยแจ้ง จนท.ใช้เวลาค้นหาใต้น้ำอยู่นานนับชั่วโมง ก่อนพบร่างเสียชีวิตแล้ว!

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 19 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยสว่างพุทธธรรม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีเด็กจมหายลงไปในน้ำ อยู่ที่บริเวณในฝายน้ำล้นบ้านสระแคน ต.หนองไผ่ อ.แก้งคร้อ  จ.ชัยภูมิ จึงได้ประสานงานกับทีมปฏิบัติการใต้น้ำจากมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ร่วมกันลงพื้นที่ช่วยเร่งค้นหาคนสูญหายจมไปในน้ำครั้งนี้ ซึ่งเป็นเด็กชาย วัย 11 ขวบ ที่จมน้ำสูญหายลงไปในฝายน้ำล้นครั้งนี้เป็นการด่วน

ซึ่งในที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้นที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง จาการกเกิดฝนตกหนักในช่วงนี้มาต่อเนื่องหลายวัน และมีน้ำไหลผ่านหน้าฝายจำนวนมากในช่วงนี้ และยังมีผักตบชวาในฝายน้ำล้นปกคลุมอยู่เป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นชาวบ้านใกล้เคียงฝายน้ำล้นดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ตอนบ่ายหลังโรงเรียนเลิก ได้เห็นมีเด็กชายรวม 3 คน เรียนอยู่ชั้น ป.5 อายุ 11 ขวบ ทั้ง 3 คน ได้พากันมาเล่นน้ำหลากหน้าฝายน้ำล้นในจุดนี้ และพากันเล่นน้ำไปสักพักด้วยกระแสน้ำหน้าฝายน้ำล้นน่าจะเกิดน้ำล้นไหลหลากแรง ได้ซัดเอาร่างเด็กชายคนหนึ่งจมหายไปในน้ำใต้ฝายน้ำล้น ส่วนเพื่อนเด็กชายอีก 2 คน ที่มาด้วยกันได้พากันรีบขึ้นมาจากน้ำ เพื่อร้องตระโกนให้ชาวบ้านใกล้ฝายน้ำล้นมาช่วยเหลือเพื่อนที่จมน้ำหายไป

ก่อนทราบชื่อภายหลังเป็นเด็กวัย 11 ขวบ ที่จมหายลงไปในน้ำชื่อ ด.ช.บุญญฤทธิ์  หรือน้องลีโอ อายุ 11 ขวบ ชาวบ้านหมู่ 8 บ้านสระแคน ต.หนองไผ่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ในการค้นหาร่างน้องลีโอ ที่จมอยู่ใต้น้ำครั้งนี้ ยิ่งเป็นปัญหาเนื่องจากมีผักตบชวาขึ้นอย่างหนาแน่น ชาวบ้านต้องประสานให้เจ้าหน้าที่ช่วยนำรถแบคโฮมาช่วยตักผักตบชวาขึ้นจากน้ำก่อน ที่ทางหน่วยปฏิบัติการใต้น้ำสว่างคุณธรรมชัยภูมิ จะระดมทีมประดาน้ำมุดน้ำลงค้นหา ใช้เวลาอยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะพบร่างของน้องลีโอ วัย 11 ขวบ จมอยู่ใต้น้ำ ทางเจ้าหน้าที่ประดาน้ำจึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากน้ำ พบเสียชีวิตแล้ว ก่อนให้แพทย์เวร รพ.แก้งคร้อ มาตรวจชันสูตรพลิกศพยืนยันสาเหตุจากการเสียชีวิตเกิดการจมน้ำขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิตในครั้งนี้ ก่อนส่งมอบร่างให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไปอย่างน่าเศร้าสลดไปทั่วหมู่บ้านในครั้งนี้

ซึ่งในครั้งนี้เป็นช่วงหน้าฝนที่แหล่งเก็บกักน้ำตามฝายน้ำล้นหลายแห่งในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ จะมีน้ำเอ่อล้นขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงขอแจ้งเตือนประชาชนผู้ปกครองทุกพื้นที่ ที่มีบุตรหลานเป็นเด็กที่อาจจะไปเล่นน้ำลำพังโดยไม่มีผู้ใหญ่ดูแล อาจจะเกิดเหตุการณ์เด็กจมน้ำเสียชีวิตตามมาอีกได้ ขอให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดในช่วงนี้ด้วย อย่าปล่อยเด็กไปเล่นน้ำตามลำพัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]