X

ชัยภูมิเปิดแหล่งเที่ยวหน้าฝนชมสุดยอดสวนเกษตรผลไม้ชื่อดังภูแลนคาคึกคัก!

ชัยภูมิ – (มีคลิป) จากปีที่ผ่านมา นทท.แห่ชมสร้างรายได้ในพื้นที่ชวนท่องเที่ยวเชิงสวนเกษตรต่อปีมาแล้วสูงมากกว่า 2,400 ล้านบาท และในปีนี้ นทท.ที่ชื่นชอบท่องเที่ยวชมสุดยอดสวนเกษตร อาหาร ผลไม้นานาชนิด แบบไปเช้าเย็นกลับพร้อมมีรถบริการ สามารถติดต่อได้แล้ว ที่ ททท.ชัยภูมิ หมายเลข 044-811218!

( 20 ก.ค.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงหน้าฝน หรือตามฤดูต่างๆ ที่ทั้ง 3 ฤดู ในทุกปีพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ถือเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวหลากหลายเป็นจำนวนมากหรือเรียกได้ว่าเป็นที่ชื่อจังหวัดชัยภูมิ ที่ดีสมชื่อเลยทีเดียว ที่เป็นจังหวัดที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ครบทุกฤดูตลอดทั้งปี 365 วัน

และในช่วงหน้าฝนปีนี้ หรือในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาช่วงวันหยุดยาวในวันสำคัญต่างๆ นอกจากแหล่งท่องเที่ยวที่ได้มาชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เป็นได้รับความนิยมไปทั่วโลก และทั่วประเทศในขณะนี้คือสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวสุดยอดทิวลิปไทยแลนด์ หรือ เทศกาลชมทุ่งดอกกระเจียวบานในพื้นที่ได้ 2 แห่ง ทั้งที่เขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง  และสามารถเดินทางต่อมาท่องเที่ยวได้ที่เขตอุทยานตาดโตน ที่มีแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกสวยงามที่บริเวณน้ำตกตาดโตน ก่อนที่จะเดินทางไปต่อได้ที่บนมอหินขาว”สุดยอดสโตนเฮนจ์เมืองไทย” ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา และแวะเที่ยวเขื่อนลำปะทาว -ป่าปรงพันปี จุดสูงสุดบนแผ่นดินที่ราบสูงกว่าระดับน้ำน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตรขึ้นไปของเขตสุดแผ่นดินอำเภอเมืองชัยภูมิ

ซึ่งในช่วงนี้เหมาะที่นักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาเที่ยวชมในพื้นที่ทุ่งดอกระเจียวบาน ยังมีจุดรองรับกับคนที่สนใจท่องเที่ยวเชิงสวนเกษตร ผลไม้นานาชนิด ที่ จ.ชัยภูมิ มีเป้นจำนวนมากสุดไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศมีมารวมไว้ที่ จ.ชัยภูมิ สามารถปลูกมีผลผลิตใช้ชมมีรสชาติไม่แพ้กัน  ที่มีจุดเชื่อต่อแหล่งสินค้าเกษตรขึ้นชื่อของ จ.ชัยภูมิ ในช่วงนี้คนที่ได้มาเที่ยว จ.ชัยภูมิ ยังสามารถมาเที่ยวชมที่สวนเกษตรบนภูแลนคา ทั้งสวนทุเรียน อิทผาลัม มะม่วง สะตอ มะไฟ ส้มโอ สับปะรด แก้วมังกร มังคุด ลำไย เงาะ พืชผักปลอดสารพิษ อีกจุดที่เทือกเขา“ภูแลนคา” ได้อีกแห่งในปัจจุบันอีกด้วย

จนนักท่องเที่ยวในขณะนี้ต่างพากันแห่ทั้งโทรสั่งจองและสั่งทางออนไลน์ และคนที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดชัยภูมิ ในช่วงนี้เองก็พากันเดินทางมาเที่ยวชมถึงสวนเป็นจำนวนมากในปีนี้ด้วย

ซึ่งขณะนี้แต่ละสวนต่างเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป ที่ได้เข้าชมสวนถึงต่างๆในพื้นที่บนภูแลนคาได้ชิมฟรี ได้ในตลอดช่วงเทศกาลท่องเที่ยวหน้าฝนที่ชัยภูมิ ในปีนี้ได้แล้ว

โดยปี 2567 นี้ ทาง นายธงชัย  โอฬารพัฒนะชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้รับมอบหมายจาก นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยหน่วยงานเกี่ยวข้องและการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยภูมิ ได้ร่วมกันแถลงเปิดงานมหัสจรรย์ท่องเที่ยวภูแลนคา ที่ห้างโรบินสันไลน์ไตล์ชัยภูมิ อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งมีตัวเลขที่น่าสนใจว่าจากการเปิดแหล่งท่องเที่ยวชมสวนเกษตรของ จ.ชัยภูมิ ในปี พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา จังหวัดชัยภูมิ มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดรวมกว่า 1,653,013 และสามารถสร้างรายได้ จากการท่องเที่ยวเข้าจังหวัดชัยภูมิมาแล้วกว่า 2,485 ล้านบาท

และในกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มากสุดจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ติดใจรสชาติผลไม้นานาชนิดบนภูแลนคาเป็นประจำทุกปี และในการจัดเทศกาลท่องเที่ยวเชิงเกษตรของ จ.ชัยภูมิ ในปี 2567 นี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดผู้บริโภค นักท่องเที่ยว ที่จะท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิในช่วงหน้าฝนปีนี้

ทางจังหวัดชัยภูมิ จึงได้มีการจัดเปิดการต้อนรับการท่องเที่ยวรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบไปเช้าเย็นกลับชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงสวนเกษตรนานาชนิด เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งคนที่สนใจนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในการท่องเที่ยวเชิงเกษตรภูแลนคา ได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยภูมิ โทรศัพท์หมายเลข 044-811218 ในวันทำการจากนี้เป็นต้นไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]