X

ชัยภูมิถวายปีมหามงคล นศ.อาชีวะจัดหน่วย อวท.จิตอาสาช่วย ปชช.ลดรายจ่ายรับซ่อมฟรี!

ชัยภูมิ –  ทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าจำเป็น รถ จยย.ช่วย ปชช.ลดรายจ่าย-ค่าไฟ ถวายปีมหามงคลครบรอบ 72 พรรษา คิกออฟโครงการ อวท.จิตอาสา ออกหน่วย นศ.อาชีวะจิตอาสา พร้อมใจกันทั่วไทย รับซ่อมเครื่องใช้จำเป็นภายในบ้านให้ฟรี ลดปัญหารายจ่ายคลายความเดือดร้อนให้กับ ปชช. ให้กับชาวไทยทั่วประเทศ ต่างสุดปราบปลื้มในพระมหาบารมี-พระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้!

( 24 ก.ค.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ที่อาคารโดมเอนกประสงค์ อวท. วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ ดร.สุรพงษ์  เอิมอุทัย ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ เป็นประธานจัดงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวม 20 จังหวัด จาก 262 สถานศึกษา ได้พร้อมใจกันงานจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวครบรอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นี้

โดยวิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ เป็นเจ้าภาพสถานที่จัดการเปิดงานคิกออฟในกลุ่มจังหวัดในทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  หรือ ภาคอีสาน ในครั้งนี้ โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมการร่วมใจกันน้อมถวายพระพรชัยมงคล ของสมาชิกองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

และ ร่วมใจกันปรับปรุง พัฒนา สวนเฉลิมพระเกียรติพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในสถานศึกษา ร่วมปลูกต้นไม้ที่มีใบหรือดอกสีเหลือง จำนวน 904 ต้น ร่วมกับชมรมวิชาชีพจิตอาสา ออกให้บริการวิชาชีพ ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ด้วย เพื่อให้นักศึกษากลุ่มอาชีวะศึกษาในทั่วภาคอีสาน และทั่วประเทศในวันนี้จัดหน่วยฝึกวิชาชีพออกไปช่วยเหลือประชาชน ที่ชุมชนวัดหนองหลอด ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศล ในการออกช่วยเหลือประชาชนได้ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ให้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุขเนื่องในวันมหามงคลครอบรอบ 72 พรรษา ในปีนี้ด้วย

โดยมีจัดกลุ่มนักศึกษาอาชีวศึกษาได้ออกเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนในถึงชุมชนต่างๆพร้อมกันในวันนี้เป็นวันแรกพร้อมกันในหลายจุดทั่วประเทศ เพื่อให้นักศึกษาสาขาต่าง ๆ ออกให้บริการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศแอร์ พัดลม เครื่องซักผ้า ทีวี ซ่อมรถจักรยานยนต์(จยย.) เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และอื่นๆในครัวเรือนฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และจะขยายไปยังชุมชนต่างๆเพื่อช่วยลดภาระรายจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนต่าง ๆ ในตัวเมืองชัยภูมิ ต่อไปในปีนี้ด้วย

โดยเสียงชาวบ้านในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่เข้ามาใช้บริการหน่วยเคลื่อนที่โครงการ อวท.จิตอาสา ให้บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ รวมทั้งรถ จยย. ให้ชาวบ้านในพื้นที่ครั้งนี้ ต่างปราบปลื้มในพระมหาบารมี พระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในปีมหามงคลครบรอบ 72 พรรษา ในหลวง ร.10 อย่างหาที่สุดมิได้

ด้าน ดร.สุรพงษ์  เอิมอุทัย ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ กล่าวว่า การจัดงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด รวม 262 สถานศึกษา ที่ได้ร่วมใจกันจัดโครงการจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันมหามงคลครบรอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ครั้งนี้ ซึ่งในวันนี้เป็นการคิกออฟพร้อมกันในวิทยาลัยอาชีวศึกษาในทั่วประเทศ ในการออกไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ทำกิจกรรมถวายเฉลิมพระเกียรติในปีมหามงคลฯ

ทั้งเรื่องการออกหน่วยนักศึกษาไปในชุมชนช่วยเหลือประชาชนในการล้างแอร์ฟรี ที่จะช่วยลดปัญหาค่าไฟฟ้าได้ลดลง รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้จำเป็นในครัวเรือน ทั้งพัดลม เครื่องซักผ้า ทีวี ซ่อมรถจักรยานยนต์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และอื่นๆในครัวเรือนฟรี

ซึ่งยังเป็นการส่งเสริมให้กลุ่มเด็กอาชีวะศึกษาของทั่วประเทศไทย บำเพ็ญประโยชน์ช่วยคลายความเดือดร้อนให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ได้บ้าง และยังทำให้เด็กได้มีเวทีภาคปฏิบัติลงสนามจริง จากการที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมา และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการนำเอาความรู้วิชาชีพที่ได้เรียนมาออกไปช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนในทุกพื้นที่เป็นจำนวนมาก ที่ถือว่าการออกหน่วยช่วยซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆให้กับประชาชนในแต่ละครัวเรือน ก็ยังสามารถลดปริมาณรายจ่ายค่าใช้ไฟฟ้าของประชาชนได้ลดลงตามมาได้อีกมากกว่า 10 %  เป็นจำนวนมากตามมาในอีกหลายพื้นที่อีกด้วย ซึ่งเสียงตอบรับจากประชาชนในครั้งนี้ก็อยากให้มีโครงการ อวท.จิตอาสา อยากให้มีโครงการลักษณะนี้อย่างต่อเนื่องต่อไปอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]