X

หนึ่งปีขอครั้งเดียวเปิดเวทีเท่าเทียมเพศทางเลือกขอจัดเต็มงานแข่งกีฬาสี รร.ภูเขียว!

ชัยภูมิ – คึกคัก! เปิดเวทีให้เหล่าบรรดาสาวสอง-สาวสวยเพศทางเลือกร่วม 300 คน ขอจัดเต็มสร้างสีสันเปิดงานกีฬาสี รร.ภูเขียว แม้เดินแห่ขบวนไกลเต้นออกสเต็ปกันเต็มที่มาตลอดทาง จนยืนไม่ไหวรองเท้ากัดเท้า ก็ยังขอสวยขอสู้ไม่ถอยเต็มที่ทุกสีทุกทีม!

( 25ก.ค.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ จะพาไปไปชมสีสันความสวยงาม และความสนุกสนาน ของการจัดการแข่งขันกีฬาสีภายใน นักเรียนโรงเรียนภูเขียว เขาเขียวเกมส์ ครั้งที่  71 โดยปีนี้จัดขึ้นที่สนามกีฬาภายในโรงเรียนภูเขียว จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ประจำอำเภอภูเขียว มีนักเรียนชั้น ม.1 ถึงชั้น ม.6 รวมจำนวนมากกว่า 3,000 คน และในจำนวนนี้มีสาวสอง หรือเพศทางเลือกกว่า 300 คน ออกมาสร้างสีสันภายในงานแข่งกีฬาสีของโรงเรียน

ซึ่งใน 1 ปี คณะครูอาจารย์ กิจกรรมแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนภูเขียวจะมีการรวมหลากหลายครบทุกด้านทั้งการส่งเสริมขบวนแห่ที่จะมีรวมของดีช่วยกันสืบสานประเพณีของดีที่มีทั้งหมดในท้องถิ่นที่จะนำมารวมไว้ในขบวนแห่จากทั่วทุกพื้นที่ของ อำเภอภูเขียว จ.ชัยภูมิ มารวมไว้ให้เด็กนักเรียนได้จัดมาแสดงเรียนรู้ร่วมกันไว้ทั้งหมดด้วย

และในส่วนการเปิดโอกาสให้มีเวทีต่างๆในกลุ่มเด็กนักเรียนให้ครบทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเพศทางเลือกในปัจจุบัน ที่จะเปิดโอกาสให้สาวสองเหล่านี้ ได้แต่งตัวตามความต้องการอย่างเต็มที่ของแต่ละคน ทั้งเครื่องแต่งกาย เสื้อผ้า แต่งหน้า แต่งทรงผม รวมไปถึงรองเท้า ให้เหล่าสาวสองแสนสวยเหล่านี้แต่งประชัดกันได้อย่างเต็มที่ ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนภูเขียว มีทั้งหมด 6 สี คือสีแดง สีเขียว สีเหลือง สีฟ้า สีม่วง และสีแสด ซึ่งในปีนี้ต่างทีมแต่ละสีหวังจะให้มีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ซึ่งมีใช้เวลาเตรียมงานหลังเลิกเรียนมากว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่มีสีไหนที่จะยอมแพ้กัน

และในที่สุดพิธีเปิดวันนี้ก็มาถึง กีฬาสีภายใน เขาเขียวเกมส์ ครั้งที่ 71 เป็นวันที่ค่ำคืนที่ผ่านมา น้อง ๆ นอนไม่หลับกันทีเดียว ต้องตื่นแต่งหน้ากันตั้งแต่ตีหนึ่งจนถึงเช้า เวลา 07.00 น. ตั้งขบวนกันที่ลานกีฬาต้านยาเสพติด เทศบาลตำบลภูเขียว ทุกขบวนแต่ละสีต่างขนอุปกรณ์สีของตัวเองออกมาโชว์กันเต็มที่ไม่มีใครน้อยน่ากันเลย

ในแต่ละขบวนสวยสดงดงาม แต่ไฮไลท์สุดตบท้ายงานปีนี้ คือขบวนกลองยาวสุดท้าย ทรูบีนัมเบอร์วัน กับเพศทางเลือก LGBTQ+สนุกมันสีสันกว่าใครสร้างเสียงหัวเราะให้ชาวบ้านที่มายืนรอชมสองข้างทางทุกปี จากเส้นทางจากเทศบาลตำบลภูเขียวจนถึงโรงเรียนภูเขียวเป็นระยะทางไกลถึง 3 กิโลเมตร(กม.) เดินรอบสนามโรงเรียนอีกหนึ่งรอบ เล่นเอาน้องๆหอบไปตามๆกัน โชคดีวันนี้ไม่มีแดดออกแต่น้องๆนักเรียนก็สู้ไม่มีถอย ได้เดินสวนสนาม ผ่านหน้าประธานในพิธี ดร.ชัยวัฒน์  ตั้งพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ ได้ดูพร้อมอาจารย์ในโรงเรียนภูเขียว น้อง ๆ นักเรียนสาวสองแต่ละคน ได้ออกสเต็ปลีลากันอย่าเต็มที่ เพื่อให้คณะกรรมการได้ตัดสินขบวนสีต่างๆ กลุ่มเพศทางเลือก LGBTQ+ แสดงออกอย่างสุดๆ สร้างสีสันขบวนสุดท้ายอย่างมันส์สุดๆ ไม่แพ้ขบวนสีทั้ง 6 สี เมื่อขบวนพาเหรดคณะนักกีฬา กองเชียร์ เดินเข้าประจำจุดรอพิธีเปิด บรรดาน้องๆ สาวสองเพศทางเลือก ก็ต่างพากันเริ่มออกอาการยืนนานไม่ไหว จนได้ถอดรองเท้าทิ้งกันไปหลายคน ขอลงนั่งกับพื้นสนามก่อน เพราะปวดขาเพราะเล่นเต้นออกสเต็ปลีลาสุดเวี่ยงกันเต็มที่มาแล้ว ทั้งรำ ทั้งเต้นกว่าจะถึงสนามโรงเรียน สุดท้ายก็เล่นเอาพากันนั่งหอบกันเป็นแถว แต่ก็ยังขอสู้เพราะอยากสวยหนึ่งปีมีครั้งเดียว

โดยการแข่งขันกีฬาภายใน หรือกีฬาสี นักเรียนโรงเรียนภูเขียว เขาเขียวเกมส์ ครั้งที่  71 จัดการแข่งขัน 9 ชนิดกีฬา คือ 1.ฟุตบอล 2.วอลเลย์บอล 3.บาสเกตบอล 3 คน 4.เซปักตะกร้อ 5.ฟุตซอล  6.วอลเลย์บอลชายหาด 7.เปตอง 8.แบดมินตัน 9.จานร่อนอัลทิเมท และ10.กรีฑา  เพื่อสร้างโอกาสให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะด้านกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ให้นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนได้ออกกำลังกายโดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง ในการสร้างสานความรักสามัคคีในหมู่คณะ เพื่อสร้างนิสัยรักการกีฬา พร้อมเป็นตัวแทนนักกีฬาของโรงเรียน เข้าร่วมในระดับที่สูงขึ้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]