X

ชัยภูมิผลคะแนนเลือกตั้งซ่อมชิงนายก อบจ.ชัยภูมิ อย่างไม่เป็นทางการ!

ชัยภูมิ – ศึกล้มช้าง อร่าม พ่าย”สุรีวรรณ”สาย ภท.ปักธงสนามเลือกตั้งชิงนายก อบจ.ชัยภูมิ เอาชนะทั้งแชมป์เก่า 2 ผู้สมัครจากสาย ส.ส.พรรค พปชร.จ่อเป็นว่าที่ นายก อบจ.หญิงคนแรก จ.ชัยภูมิ!

( 11 ส.ค.67 ) ที่ผ่านมา ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ผลคะแนนเลือกตั้งซ่อมชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ( นายก อบจ.ชัยภูมิ) อย่างไม่เป็นทางการ นายอนันต์  นาคนิยมผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งนายก อบจ.ในครั้งนี้ เมื่อช่วงเวลา 22.30 น.ในวันอาทิตย์ที่ 11 ส.ค.67 นี้ ที่ผ่านมา

มีผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจาก 1,942 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งครั้งนี้มีประชาชนผู้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในทั้ง 16 อำเภอ 124 ตำบล 1,620 หมู่บ้าน 27 ชุมชน ประมาณ 89,000 คนเศษ มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้รวม 520,000 คน คิดเป็นร้อยละ 58.24  %  มีบัตรดี 489,000 ใบเศษ มีบัตรเสียจำนวน 18,000 คน/ใบ คิดเป็นร้อยละ 3.56 %  มีบัตรไม่ประสงค์เลือกผู้สมัครใดประมาณ 12,000 คน/ใบ คิดเป็นร้อยละ 2.4 %

ซึ่งผลคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้ หลังกรณี นายอร่าม โล่ห์วีระ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ( นายก อบจ.ชัยภูมิ ) คนล่าสุด ที่ดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.มาตั้งแต่ช่วงปี 2563 ได้มีการยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ก่อนจะครบวาระการดำรงตำแหน่งที่เหลืออีก 180 วัน ทำให้ตำแหน่ง นายก อบจ.ชัยภูมิ ว่างลงมาตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา กกต.ชัยภูมิ ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 60 วัน ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 11 ส.ค.67 นี้

มีผู้สมัครรวม 5 คน ประกอบด้วย ผู้ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไม่เป็นทางการได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 คือ หมายเลข 1 นางสาวสุรีวรรณ นาคาศัย  อายุ 41 ปี ได้ 210,103 คะแนน ,หมายเลข 2 นางสาวจารุวรรณ  จังหวะ อายุ 41 ปี ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 3 ได้ 94,198 คะแนน ,หมายเลข 3 นายอร่าม โล่ห์วีระ อายุ 74 ปี แชมป์เก่าอดีตนายก อบจ.ชัยภูมิ ที่เคยได้ชนะเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามาได้รวม 274,921 คะแนน แต่ครั้งนี้ได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 2 ได้ 178,129 คะแนน ,หมายเลข 4 ว่าที่ร้อยตรี พสิษฐ์ คำชัย  อายุ 56 ปี ได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 5 ได้ 1,998 คะแนน และ หมายเลข 5 นายวรวุฒิ  ประภามณฑล อายุ 54 ปี ได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 4 ได้ 4,673 คะแนน

ซึ่งผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในครั้งนี้ ทำให้ว่าที่นายก อบจ.ชัยภูมิ คนใหม่ใน 3 คนตัวเต็ง จาก สายผู้สมัครจากพรรคการเมืองใหญ่ จากพรรคภูมิใจไทย สามารถเอาชนะทั้งแชมป์เก่าคู่แข่งสายพรรคการเมืองระดับชาติ จาก 2 ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐไปได้เกือบ 40,000 คะแนน ทำให้ นางสาวสุรีวรรณ  นาคาศัย ( ปุ้ย) อายุ 41 ปี ผู้ชนะหมายเลข 1 ซึ่งเป็นภรรยา นายสัมฤทธิ์  แทนทรัพย์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย(ภท.) เขต 3 จ.ชัยภูมิ ซึ่งเธอยังมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษา นายอนุทิน  ชาญวีรกูล(หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย) รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ครั้งนี้บ้านใหญ่บุรีรัมย์ นายเนวิน  ชิดชอบ และ นายอนุทิน  ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท.ช่วยสนับสนุน นางสาวสุรีวรรณ  นาคาศัย สู้ศึกเลือกตั้งอย่างเต็มที่เพื่อปักฐานพรรค ภท.ในสนามเลือกตั้งส่วนท้องถิ่น นายก อบจ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ไปได้สมใจและมีว่าที่ผู้นำ เป็นนายก อบจ.ชัยภูมิ เป็นผู้หญิงครั้งแรกของ จ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ด้วย

ที่สามารถเอาชนะคู่แข่งจาก 2 ผู้สมัครสายพรรคพลังประชารัฐมาได้ครั้งนี้ สามารถล้มผู้สมัครหมายเลข 2 นางสาวจารุวรรณ  จังหวะ ( ตั้ก) อายุ 41 ปี ซึ่งก็ยังเคยเป็นอดีต ส.อบจ.ชัยภูมิ เขตอำเภอหนองบัวแดง และยังเป็นพี่สาวของ นางสาวกาญจนา  จังหวะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เขต 4 จ.ชัยภูมิ อีกด้วย

และอดีตแชมป์เก่าบ้านใหญ่ชัยภูมิ ผู้สมัครหมาย 3 นายอร่าม โล่ห์วีระ อายุ 74 ปี อดีต นายก อบจ.ชัยภูมิ ที่ลาออกก่อนครบวาระในครั้งนี้ ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.รุ่นเก๋าหลายสมัย เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมในรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เมื่อช่วงปี 2539-2540 และปัจจุบันยังมีลูกชายคือ นายอัครแสนคีรี  โล่ห์วีระ เป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 7 ของ จ.ชัยภูมิ อีกคนที่ให้การสนับสนุนพร้อมลงพื้นที่ช่วยบิดา(พ่อ)ปราศรัยหาเสียงลงพื้นที่มาต่อเนื่องในการสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้เพื่อให้พ่อของตนเองได้กลับมาครองตำแหน่ง นายก อบจ.ชัยภูมิ อีกสมัยให้ได้ ซึ่งมีสายสัมพันธ์เหนียวแน่นกับ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาฯพรรค พปชร.ในปัจจุบันอีกด้วย ยังต้องมาแพ้ให้กับผู้สมัคร หมายเลข 1 น.ส.สุรีวรรณ  นาคาศัย ภรรยา นายสัมฤทธิ์  แทนทรัพย์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย(ภท.) เขต 3 จ.ชัยภูมิ สายพรรคภูมิใจไทย ของ จ.ชัยภูมิ ทำให้สายผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐทั้งแชมป์เก่าบิดา(พ่อ)ส.ส.และพี่สาว ส.ส.พปชร.ทั้ง 2 คน ต้องพ่ายในครั้งนี้ไปพร้อมกันด้วย  ที่จากนี้ไปอยู่ระหว่างที่ทาง กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งตามขั้นตอนอย่างเป็นทางการภายในเวลาอย่างน้อยไม่เกิน 30-60 วันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]