X

หนุ่ม 36 ตกอับไม่มีเงินรถน้ำมันหมดสุดอึ้งเจอ ตร.ชัยภูมิ น้ำใจงาม!

ชัยภูมิ – เร่งยืนมือช่วย ไม่ทอดทิ้งเจอประชาชน ได้รับความเดือดร้อนรถน้ำมันหมด ไม่มีเงินติดตัวมาแม้แต่บาทเดียว ก่อนมี จนท.ตร.รายนี้ มาช่วยไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมรถให้ขับกลับบ้านได้!

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 19 กันยายน 2567 ทีมข่าวได้ขับรถผ่านไปถึงช่วงริมถนนราชพฤกษ์ ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ และพบรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า โคโรนา สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บฉ (13XX) ชัยภูมิ สภาพเก่า จอดอยู่ข้างทาง โดยมี นายชัยมงคล อายุ 36 ปี มีอาชีพค้าขาย อยู่ใน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เป็นผู้ขับรถดังกล่าวมา

ขณะเดียวกันนั้นก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร รายหนึ่ง ได้ขับรถ จยย.ผ่านมาเทียบข้างและสอบถามว่ารถเป็นอะไร ชายหนุ่มคนขับรถกระบะ จึงบอกว่า รถน่าจะน้ำมันหมด พอตำรวจ ได้ยินว่าน้ำมันหมดจึงถามว่ามีเงินเท่าไรพอ 200 บาท ไหม ชายหนุ่มจึงตอบว่าไม่มีเงินติดตัวมาเลย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้จึงขับรถออกไป พักหนึ่งก็ขับกลับมาที่รถกระบะที่จอดหมดน้ำมันอยู่ พร้อมถังแกลลอนบรรจุน้ำมันมา ช่วยนำเติมน้ำมันให้กระบะดังกล่าว

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวทำให้ หนุ่มรายนี้ถึงกับอึ้งไปชั่วขณะ ว่าปกติไม่เคยเจอตำรวจแบบนี้เลย ที่ผ่านมามีทัศนคติที่เคยไม่ดีกับตำรวจมาตลอด ทำให้เกิดคำถามในหัวตัวเองในครั้งนี้ด้วยว่าทำไม อะไร ยังไง ทำไมถึงได้มาช่วย ทำไมตนถึงได้โชคดีในเวลาที่แย่ที่สุดเช่นนี้ ทำได้เพียงแค่ยกมือไหว้และพูดได้เพียงคำขอบคุณและขอชื่นชมนายตำรวจรายนี้ด้วยหัวใจเลยจริง ๆ ในครั้งนี้ด้วย

ซึ่ง นายชัยมงคล อายุ 36 ปี เล่าว่าตนเอง ได้เดินทางมาจาก อ.บ้านเขว้า โดยจะนำผ้าไหม ซึ่งเป็นสมบัติที่เหลือชิ้นสุดท้ายในบ้านที่เป็นผ้าไหม มาเพื่อจะนำไปจำนำที่โรงรับจำนำ หรือ สถานธนานุบาล ในตัวเมืองชัยภูมิ เพื่อนำเงินมาจุนเจือครอบครัวที่มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัวไม่เพียงพอได้ในตอนนี้ แต่โรงรับจำนำไม่รับไว้เนื่องจากผ้าผืนนี้ไม่สมบูรณ์  จึงต้องเดินคอตกออกมาและก็ขับรถกระบะมาเส้นทางดังกล่าวเพื่อจะกลับบ้านที่ อ.บ้านเขว้า แต่รถก็เริ่มกระตุกจนรถดับ จึงต้องจอดเข้าข้าง จนมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองชัยภูมิ น้ำใจงามท่านนี้ ที่ยังพร้อมเข้ามาช่วยเหลือไปหาซื้อน้ำมันมาช่วยเติมรถให้สตาร์ทติดให้เพื่อขับกลับบ้าน

ซึ่งด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำใจงามช่วยเหลือชาวบ้านที่ตกทุกข์ได้ยากเดือดร้อนในครั้งนี้ชื่อ ร.ต.ต.พิทยาคม  แก้วทน รอง สว.(จร.)สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าวว่า ขณะที่ตนเองกำลังปฎิบัติหน้าที่ ขับรถออกตรวจวินัยจราจรประจำวันตามปกติ และบังเอิญได้ขับรถตามหลังรถกระบะคันดังกล่าว และเห็นรถสภาพเก่า และขับกระตุกมาเกือบตลอดทาง ก่อนที่จะจอดลงข้างทาง ตนเองจึงเข้าไปสอบถาม จนทราบว่ารถน้ำมันหมด จึงจะอาสาไปซื้อน้ำมันให้แต่คนขับขี่ ไม่มีเงินเลยสักบาท ก็เลยตัดสินใจใช้เงินตนเองจำนวน 200 บาท เพื่อไปซื้อน้ำมันมาเติมรถให้กับประชาชนเพื่อที่จะได้ขับรถเดินทางกลับไปถึงบ้านได้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตามที่ตนเองจะทำได้บ้างในครั้งนี้เท่านั้น

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]