X

แห่กดเงินหมื่นคึกคักยายผู้พิการถึงน้ำตาแทบไหล!

ชัยภูมิ – พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณรัฐบาลที่ได้เงินไปปลดหนี้ได้ในครั้งนี้อีกด้วย!

( 25 ก.ย.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศการจ่ายเงินโครงการดิจิทัล วอลเล็ต กลุ่มเปราะบาง เป็นเฟสแรก จากกรมบัญชีกลางโอนเงินให้กับผู้มีสิทธิ์ทั้งหมด 14.5 ล้านคน ได้แก่ ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ และ ผู้พิการ ที่ทางรัฐบาลจะโดนเงินสดเข้าบัญชีให้ประชาชนในกลุ่มแรกนี้โดยตรงเริ่มตั้งแต่วันที่ 25-30 ก.ย.2567 นี้ ที่จะเป็นการโอนเงินเข้าผ่านระบบพร้อมเพย์ที่เชื่อมเลขบัตรประชาชนรับเงิน 10,000 บาท โอนเข้าบัญชีโดยตรงจากรัฐบาล วันนี้เป็นวันแรก

ที่ทำให้บรรยากาศประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่รอรับเงิน 10,000 บาท ที่ทางรัฐมีการโอนเงินเข้าบัญชีแล้วมีผลมาตั้งแต่หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา ประชาชนก็สามารถเบิกเงินและนำบัตร ATM ออกมาเช็คและกดเงินสดไปใช้ได้เลยในวันนี้ ต่างมีการแห่พาครอบครัวนำทั้งสมุดบัญชีมาปรับเช็คยอดเงินเข้าบัญชี และนำบัตร ATM ออกมากดเงินกันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00 น.ยันรุ่งเช้าที่ผ่านมาไม่ขาดสายในตลอดทั้งวันนี้เป็นวันแรกในวันที่ 25 ก.ย.67 นี้

ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางมาเบิกเงิน และกดเงินสดออกมาใช้ได้เลยครั้งนี้ จะคึกคักมากในส่วนของธนาคาร ธกส. และ ธนาคารกรุงไทย เป็นส่วนใหญ่ โดยผู้ที่มากดเงินสดหน้าตู้ ATM ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มากดเงินให้ผู้สูงอายุ และด้วยตนเองมีทั้งของพ่อ แม่ ปู่ย่า ตายาย  และมากดเงินแทนผู้พิการซึ่งไม่สะดวกในการเดินทางมากดเงินที่ตู้ ATM หรือถอนเงินที่เคาร์เตอร์ภายในธนาคาร ที่รอมานานแล้วว่าเมื่อไรจะได้เสียที และวันนี้ได้เงิน 10,000 บาท ไปแล้วก็จะรีบนำไปใช้หนี้ ส่วนที่เหลือก็จะนำไปซื้อของใช้จำเป็น ดูแลญาติผู้พิการ ซึ่งสามารถลดรายจ่ายในครอบครัวได้มาก และมียาย วัย 70 ปี รายหนึ่ง ชาว ต.บ้านเล่า อ.เมืองชัยภูมิ กล่าวถึงการได้รับเงิน 10,000 บาทในวันนี้ ถึงกับน้ำตาแทบจะไหวออกมาและฝากขอบคุณขอบคุณยกมือไหว้ขอบคุณไปถึงรัฐบาลในครั้งนี้ด้วย ที่ได้เงินก้อนนี้ไปปลดหนี้ได้อีกด้วย

และส่วนหนึ่งก็ยังมีปัญหาบางส่วนที่ชาวบ้านบางรายที่เดินทางมายังไม่มีเงินเข้าบัญชี ก็ต่างพากันรีบไปติดต่อกับทางธนาคารเพื่อที่จะให้ตนเองได้เข้าบัญชีให้ได้เร็วที่สุดต่อไปในครั้งนี้ด้วย รวมทั้งบางคนเมื่อถึงคิวตัวเอง ตู้ ATM เกิดการขัดข้องเงินหมดกดเงินไม่ได้ ถึงกับส่ายหัว เมื่อกดเงิน 10,000 บาทไม่ได้ ต่างรีบเดินไปรอหน้าธนาคารใกล้เคียงแทน

ซึ่งเป็นเฟสแรกกลุ่มเปราะบางที่ จ.ได้เงิน 10,000 บาท ในเฟสแรกนี้ จากกรมบัญชีกลางจะโอนเงินให้กับผู้มีสิทธิ์ทั้งหมด 14.5 ล้านคน ได้แก่ ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ และ ผู้พิการ ตั้งแต่วันที่ 25-30 ก.ย.2567 เป็นการโอนเงินสดเข้าสู่ระบบพร้อมเพย์ที่เชื่อมเลขบัตรประชาชน และโอนเข้าบัญชีผู้พิการ 2.6 ล้านคน และผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขบัตรประชาชนลงท้ายด้วย เลข 0 ส่วนที่เหลือจะโอนให้ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ตามเลขหลังบัตรประชาชน วันที่ 26 ก.ย.2567 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขบัตรประชาชนลงท้าย เลข 1, 2, 3 วันที่ 27 ก.ย.2567 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขบัตรประชาชนลงท้าย เลข 4, 5, 6, 7 วันที่ 30 ก.ย.2567 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขบัตรประชาชนลงท้าย เลข 8, 9

โดยสำหรับผู้พิการและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อีกกว่า 3,000,000 คน ที่ยังไม่ได้ผูกหมายเลขบัตรประชาชน กับบัญชีพร้อมเพย์ ทางเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ให้ประชาชนไปเร่งยืนยันตัวตน และผูกบัญชีพร้อมเพย์เป็นการด่วน ใน 3 ช่องทาง ทั้งไปติดต่อกับสาขาธนาคารที่มีบัญชีไว้ ที่ตู้เอทีเอ็ม และที่โมบายแบงก์กิ้ง เพื่อให้ทันรับเงินโอนเข้าบัญชีกลุ่มแรกให้ครบจำนวนต่อไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]