X

ตร.ชัยภูมิบุกขยายผลล้างนายทุนเงินกู้โหดใน2อำเภอยึดโฉนดชาวบ้านค่ากว่า30ล้าน!

ชัยภูมิ – เดินหน้าเร่งตรวจสอบนำส่งคืนชาวบ้านที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในพื้นที่ 2 อำเภอ เบื้องต้นยึดโฉนดค่ากว่า 30 ล้านบาท พร้อมสัญญาเงินกู้โหดและโฉนดที่ดินชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อไม่ได้รับความเป็นธรรมอีกจำนวนมาก!

( 16-17 ม.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ สั่งระดมกำลังชุดกองกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จัตุรัส และสภ.เกษตรสมบูรณ์ ใน 2 อำเภอ นำหมายค้นของศาลจังหวัดชัยภูมิและศาลภูเขียว  เข้าขอตรวจค้นบ้านเป้าหมายกลุ่มนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหดในเขตพื้นที่ อ.จัตุรัส และอ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เข้าตรวจค้นซึ่งเป็นบ้านของนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหด เลขที่ 2/2 หมู่ 3 ต.ละหานร อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ หลังได้มีผู้เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมจำนวนมากต่อศูนย์ธรรมจังหวัดชัยภูมิ และตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ

ว่าบ้านหลังดังกล่าวได้เปิดเป็นแหล่งปล่อยเงินกู้นอกระบบและทำสัญญากู้ยืมที่ไม่เป็นธรรมและเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด จนชาวบ้านถูกยึดโฉนดที่ดินไปเป็นจำนวนมาก พบเจ้าตัวนายทุนเจ้าของบ้านรายนี้ และได้ให้นำพาขอตรวจค้นภายในบ้านพักดังกล่าวด้วยตนเองเพื่อความเป็นธรรมให้กับผู้ต้องหาในครั้งนี้ด้วย และมีการตรวจค้นพบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งเป็นโฉนดที่ดินรวมกว่า 45 ฉบับ พื้นที่ 258 ไร่ 150 งาน 110 ตารางวา เอกสารแบบฟอร์มการกู้ยืมเงินตามกฎหมายใหม่ ลงลายมือชื่อทั้งสองฝาย จำนวน 280 ฉบับ เอกสารแบบฟอร์มการกู้ยืมเงินตามกฎหมายใหม่ ลงลายมือชื่อฝ่ายเดียว จำนวน 37 ฉบับ สมุดคุมบัญชีผู้กู้ยืมเงิน 1 ฉบับ รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นรวมกว่า 23 ล้าน 4 แสน 6 หมื่น 8 พัน 800 บาท

อีกราย ชุดตำรวจชุดกองกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกษตรสมบูรณ์ นำหมายค้นของศาลจังหวัดภูเขียว ขอเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายในเขตพื้นที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เข้าตรวจค้นปั้มน้ำมันไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านบอน หมู่ 17 ต.บ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ พบผู้ครอบครองสถานที่ตรวจค้น และได้ให้นำพาขอตรวจค้นภายในบ้านพักดังกล่าวด้วยตนเอง ค้นพบโฉนดที่ดินรวมกว่า 11 ฉบับ  พร้อมแนบสัญญาเงินกู้ จำนวนมูลค่าเงิน 1 ล้าน 4 แสนบาท บางฉบับไม่ลงจำนวนเงินไว้อีกจำนวนมาก สมุดบุญชีคุมลูกค้าเงินกู้และการจ่ายดอกเบี้ย 3 เล่ม โฉนดที่ดิน ที่โอนกรรมสิทธิ์แล้ว 13 ฉบับ ตำรวจชุดจับกุม ได้เชิญตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้มาสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานส่งดำเนินคดีในข้อหาปล่อยเงินกู้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรมเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด เบื้องต้นต่อไป

ซึ่งหลังจากนี้ไปด้านพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า จะได้เร่งขยายผลนำหลักฐานเอกสานโฉนดที่ดินที่ยึดมาได้ เพื่อตรวจสอบและนำส่งมอบคืนต่อชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งจะมีการร่วมส่งมอบโฉนดที่ดินที่ตรวจยึดได้ ส่งคืนเจ้าของเดิมในวันที่ 30 มกราคม 2562 ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 3 ที่กองทัพภาคที่ 2 จ.นครราชสีมาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]