X

ไฟป่าเขาพังเหยเริ่มวิกฤตชาวไร่อ้อยสวนยางอ่วมหนักลามเสียหายต่อเนื่องหลายพันไร่!

ชัยภูมิ – สถานการณ์ไฟป่าในหลายพื้นที่เริ่มวิกฤตยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด หลังเกิดไฟป่าลุกลามหนักมาต่อเนื่องตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งพบสาเหตุหลักเกิดจากการลักลอบเผาป่า ทำให้สถานการณ์สภาพภาวะอากาศฝุ่นควันกระจายปกคลุมไปทั่วในหลายพื้นที่บนเทือกเขาพังเหยเริ่มวิกฤตหนักซ้ำอีกในปีนี้! ชาวไร่อ้อยสวนยางพาราในพื้นที่ โอดได้รับผลกระทบไฟป่าลามเผาวอดเข้าพื้นที่เป็นวงกว้างต่อเนื่องอีกได้รับความเสียหายหนักแล้วนับหลายพันไร่!

( 31 ม.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ในช่วงหน้าแล้งปีนี้เริ่มวิกฤตหนักซ้ำอีก จากสถานการณ์ไฟป่าเริ่มเกิดขึ้นจำนวนมากหลายจุดในหลายพื้นที่บนเทือกเขาพังเหย ในรอยต่อหลายอำเภอทั้งในเขตอ.หนองบัวระเหว ,ภักดีชพล และเทพสถิต

ล่าสุดเริ่มเกิดปัญหาไฟป่า เกิดขึ้นในหลายจุดต่อเนื่องและยังไม่มีทีท่าว่าจะดับลงได้ง่ายๆ ซึ่งประกอบกับมีสภาพภาวะอากาศมีลมพัดกระแสลมกระโชกแรง มาเป็นระยะทำให้ไฟป่าที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่ขณะนี้ ในเขตอ.ภักดีชุมพล บนเทือกเขาพังเหย

เกิดปัญหาไฟฟ่าลุกลามไหม้พื้นที่ป่าเสียหายเป็นวงกว้างไปแล้วนับหลายพันไร่ และยังลุกลามเข้ามาใกล้ใกล้บ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรของประชาชนในพื้นที่ที่ตั้งอยู่ตามไหล่เขาที่มีทั้งไร้อ้อย สวนยางพารา ได้รับความเสียหายหนักไปด้วยในปีนี้แล้วมากกว่า 5,000 ไร่ และสถานการณ์ไฟป่ายังคงลุมลามขยายวงกว้างไปต่อเนื่องยังไม่หยุดได้อยู่ในขณะนี้ด้วย

ซึ่งด้านนางคำผอง  โม้หิน อายุ 55 ปี ชาวบ้านเลขที่ 12 ม.2 ต.เจาทอง และนายอุไทย  กล้าดี ชาวบ้านเลขที่ 16หมู่2 ต.เจาทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ และกลุ่มชาวบ้านเกษตรกรชาวไร้อ้อย และสวนยางพาราในพื้นที่ติดต่อกันในอีกหลายครัวเรือนต้องเดือดร้อนหนักในขณะนี้ตามมาด้วย หลังเกิดไฟป่า ลุกลามเข้ามาไหม้ไร่อ้อยได้รับความเสียหายต่อเนื่องไปแล้วหลายสิบไร่ ในหลายครัวเรือนต้องเดือดร้อนหนัก

เพราะจำเป็นต้องตัดอ้อยออกสู่ตลาดทั้งๆที่อายุอ้อยยังไม่ถึงกำหนดอายุที่จะตัดขายได้ในขณะนี้ด้วย ต้องขาดทุนตามมาอีกเป็นจำนวนมาก จึงอยากฝากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาในจุดนี้เป็นการด่วนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]