X

ฮือฮา!!!ชาวเน็ตแห่เวทนาให้กำลังใจแม่วัวสาวโดนรถบรรทุกรถเกี่ยวข้าวเชี่ยวชน

ฮือฮา!!!ชาวเน็ตแห่เวทนาให้กำลังใจแม่วัวสาวโดนรถบรรทุกรถเกี่ยวข้าวเชี่ยวชนจนไส้ทะลัก ก่อนที่จะทนพิษบาดแผลไม่ไหวล้มตายในเวลาต่อมา ด้านเจ้าของวัวฝากคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์หรือวัว พึ่งช่วยกันระวังอย่าปล่อยสัตว์เลี้ยงขึ้นไปตามถนนเด็ดขาด หากเกิดไปโดนรถเชี่ยวชนเข้าคนเลี้ยงสัตว์มีแต่เสียกับเสีย แถมมีความผิดตามกฏหมายและสัตว์เลี้ยงต้องมาตาย ยังถูกดำเนินคดีปรับ และต้องมาเสียค่าเสียหายซ่อมรถให้กับคนขับขี่ได้อีก ซึ่งครั้งนี้ฝ่ายเจ้าของวัวรายนี้เพราะตนเองมีพื้นที่เลี้ยงวัวใกล้บ้านอยู่ริมถนน จึงต้องพาวัวข้ามถนนไปกินหญ้าของถนนอีกฝั่งตรงข้ามบ้านเป็นประจำ จนวัวที่เลี้ยงเคยพาข้ามถนนเคยถูกชนมาแล้ว 3 ครั้ง ตายไป 2 รอดมาได้ 1 ทั้งต้องเสียค่าถูกปรับ 200 บาท และจ่ายค่าซ่อมรถเกี่ยวข้าวให้รถบรรทุกมาชนครั้งนี้รวมอีกกว่า 6 พันบาท  ท่ามกลางชาวเน็ตเห็นแห่แชร์ถ่ายรูปลงโซเชียลผู้คนที่เข้ามาดูต่างให้กำลังใจสงสาร สุดเวทนาที่สุดยื้อชีวิตแม่วัวตัวนี้เอาไว้ได้จนต้องเสียวีชิตในเวลาต่อมา

( 23 พ.ย.60 ) หลังเกิดเหตุณ์ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบและติดต่อไปที่สภ.วังตะเฆ่และได้ทราบว่าเหตุนี้ได้เกิดขึ้น เมื่อเวลา09.30 น.ของวันที่วันที่ 22 พ.ย.60 ที่ผ่านมาโดย ร.ต.อ.วีระพล  อนุอัน รองสว.(สอบสวน) สภ.วังตะเฆ่  ได้รับแจ้งเหตุมีว่ารถชนวัวที่ถนนสาย 225 ชัยภูมิ –นครสวรรค์บริเวณ สะพาน บ้านหัวสะพาน ต.วังตะเฆ่  อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 82-7567 กำแพงเพชร บรรทุกรถเกี่ยวข้าว จำนวน2คันจอดอยู่บนถนนโดยมีมีรถเกี่ยวข้าว 1 คันได้รับความเสียหายด้านข้าง

ซึ่งมีนาย วิโรจน์ เกษมี อายุ 38 ปีอยู่บ้านเลขที่87/2ม.5 ต.วังตะแบก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เป็นคนขับและมีนางนางเสมอ นาคหมื่นย์ อายุ 55 ปี บ้านเลขที่87ม.6 ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เป็นเจ้าของวัว จาการกสอบสวน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ นายวิโรจน์ ได้ขับรถยนต์มาบนท้องถนนดังกล่าวมุ่งหน้าไปทางจ.นครสวรรค์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ นางเสมอฯ ได้ไล่ต้อนวัวออกมาจากบ้านเพื่อข้ามถนนช่วงสะพานเพื่อนำวัวไปกินหญ้าอีกฝั่งถนนของบ้านเป็นประจำทุกวัน โดยขณะที่ไล่วัวข้ามถนนช่วงคอสะพานเกิดไล่และควบคุมวัวไม่ดีวัวจึงกระโดดชนด้านข้างรถของนายวิโรจน์ ฯอย่างกะทันหันจึงเป็นเหตุให้รถเกี่ยวข้าวที่นายวิโรจน์บรรทุกมาด้วยได้รับความเสียหาย

ด้านร.ต.อ.วีระพล  อนุอัน รองสว.(สอบสวน) สภ.วังตะเฆ่ พิจารณาแล้วว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของนางเสมอจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่าจูงไล่ต้อน หรือปล่อยสัตว์ไปในทางในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจรและไม่ได้มีผู้ควบคุมเพียงพอ ทั้งนี้นางเสมอ ได้ให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหาจึงได้เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน200บาท ตามคดีเปรียบเทียบละยินยอมชดใช้ค่าซ่อมรถให้กับนายวิโรจน์เป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท เป็นที่เรียบร้อย ก่อนแยกย้ายกันไป

ขณะที่น.ส.นัฎฐกุล กล้าพังเทียม อายุ 24 ปี ลูกสาวนางเสมอ กล่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มากเพราะครอบครับต้องสูญเสียทั้งวัวและยังต้องมาเสียค้าปรับและค่าซ่อมรถอีกด้วย ซึ่งวัวสาวที่โดนรถชนในครั้งนี้มีราคากว่า 3 หมื่อนบาท หลังจากถูกชนวัวมีชีวิตอยู่ได้เพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็เสียชีวิต ตนและครอบครัวก็ได้ขายต่อให้กับเพื่อนไปเพราะทนดูไม่ได้ซึ่งวัวที่เลี้ยงมาต้องร้องทรมานอย่างเจ็บปวดและตายไปต่อหน้าต่อตา และก็รักเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวส่วนหนึ่ง

และอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับเกษตรกรที่เลี้ยงวัวหากเป็นไปได้อย่านำมาไล่หรือเลี้ยงใกล้ถนนเด็ดขาดเพราะเรามีแต่เสียกับเสียเพราะที่ผ่านมาครอบครัวตนเลียงวัวทั้งหมด5ตัวเกิดอุบัติเหตุมาแล้ว 3 ครั้งวัวตายไป 2 ตัวรอด 1 ตัวปัจจุบันเหลือวัวอยู่ 3 ตัวรวมทั้งตัวที่รอดด้วยหนึ่งตัวซึ่งหลังจาเกิดเหตุครอบครัวก็ต้องวิ่งเข้าวัดหาพระเพื่อสะเดาะเคราะห์ให้กับครอบครัวตนเองเพราะเกิดเหตุซ้ำซ้อนบ่อยแบบนี้ถึง 3 ครั้งแล้ว

ข่าวโดย Suttipong77kd@cp  

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]