X

ไล่ล่ารวบตัวได้แล้วนักโทษแหกคุกเรือนจำภูเขียวจี้ชิงจยย.ชาวบ้านหนี!

ชัยภูมิ – หลังแอบปีนกำแพงเรือนจำหนีออกมาก่อนใช้มีดจี้ชาวบ้านชิงรถ จยย.ขับหลับหนีมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา  จนท.รอยต่อ 2 จังหวัดทั้งชัยภูมิและขอนแก่น ระดมล่าเกาะรอยตามไปพบทิ้งรถ จยย.หลบหนี้เดินเท้าเข้าไปในป่าช่วงรอยต่ออ.ภูเขียวและเกษตรสมบูรณ์ หวังหนีเข้าป่าลึกขึ้นไปบนเทือกเขาภูแลนคา ล่าสุดจนมุมจนท.ชุดไล่ล่าแล้ว ถูกรวบตัวได้กลางไร่อ้อยชาวบ้าน!

( 10 ก.พ.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าลหลังจากตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางจนท.เรืนอจำภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยมีนายเทวพงศ์พันธ์  เมืองยม ผู้บัญชาการเรือนจำภูเขียว สั่งระดมประสานสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ในรอยต่อ 2 จังหวัดทั้งที่จ.ชัยภูมิ และจ.ขอนแก่น ระดมจัดชุดเข้าช่วยกันออกติดตามตัว นายบุญชอบ  เสนมา อายุ 33 ปี ผู้ต้องขังในเรือนจำภูเขียว ในคดีเสพและมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพรบ.ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยผิดกฎหมาย ซึ่งถูกจับกุมส่งตัวมาดำเนินคดีฝากขังที่เรือนจำภูเขียวมาตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.2562 ที่ผ่านมา ได้ไม่กี่วัน กลับได้กระทำการแอบลักลอบปีนกำแพงช่วงโรงครัวภายในเรือนจำภูเขียว หลบหนีออกมา และใช้อาวุธมีดจี้ชาวบ้านใกล้เคียงที่ผ่านมาชิง รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า เธน่า สีดำ หมายเลขทะเบียน 409 ชัยภูมิ ขับหลบหนีไปได้

ซึ่งทางจนท.ได้ระดมจัดชุดไล่ติดตามตัว ทั้งชุดเคลื่อนที่เร็วเรือนจำเขต 4 ชุดสืบสวนของสภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ และสภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เพื่อติดตามตัวไปที่บ้านของผู้ต้องหาเขตรอยต่อจ.ขอนแก่นส่วนหนึ่ง ซึ่งทางญาติแจ้งว่ายังไม่พบตัวหนีกลับมาบ้าน และหากติดต่อได้จะได้ช่วยประสานให้เข้ามอบตัวโดยเร็วด้วยอีกทาง

และล่าสุดในส่วนจนท.ชุดไล่ล่าในรอยต่อของจ.ชัยภูมิ ตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ต้องขังหรือนักโทษรายนี้จะขับรถจยย.ที่จี้ชิงชาวบ้านขับหลบหนีไป จนช่วงกว่าบ่ายสองวันเดียวกันพบร่องรอยขับรถ จยย.หลบหนีไปทางเขตรอยต่ออ.ภูเขียว และอ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ที่มีการทิ้งรถไว้และเดินเท้าหลบหนีเข้าป่าลึกขึ้นไปในเขตป่าบนเทือกเขาภูแลนคา ในรอยต่อหมู่บ้านธาตุ บ้านบัวผักเกวียน

จนล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 22.00 น.เศษ วันที่ 10 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ทางจนท.ชุดไล่ล่านำโดยนายเทวพงศ์พันธ์  เมืองยม ผู้บัญชาการเรือนจำภูเขียว สามารถติดตามจับกุมตัวนักโทษรายนี้ได้แล้วบริเวณกลางไร่อ้อยของชาวบ้านรอยต่ออ.ภูเขียวและอ.เกษตรสมบูรณ์ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้พยายามที่จะหลบหนีขึ้นไปในป่าบนเทือกเขาภูแลนคา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่ไล่ล่าอย่างหนัก จนมาเจอชุดจนท.ปิดล้อมไว้จึงจับกุมได้ครั้งนี้ทันควันไม่ทันข้ามวัน ก่อนที่นักโทษรายนี้จะถูกเร่งควบคุมตัวไปควบคุมในเรือนจำภูเขียวต่อทันที เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ภูเขียว จะได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานตั้งข้อหาดำเนินคดีในอีกหลายข้อหาหนักเพิ่มเติมกับนักโทษแหกคุกหนีรายนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]