X

ตร.ชัยภูมิระดมจิตอาสาปลูกป่าในสถานที่ราชการช่วยกันให้มากขึ้น

ชัยภูมิ – นำร่องหน่วยนปพ.กว่า 20 ไร่ ย่านชุมชนกลางตัวเมืองชัยภูมิ ประเดิมจุดแรก ตร.ชัยภูมิ -ตร.ภาค 3 ขานรับ ทุกภาคส่วนต้องเร่งช่วยกันเพิ่มพื้นที่ป่าให้กับสถานที่ราชการของตนเองที่รับผิดชอบ และสร้างความตระหนักให้กับประชาชนในแต่ละชุมชนให้ช่วยกันเพิ่มพื้นที่ป่าช่วยกันจากนี้ไปให้มากขึ้น เพื่อที่จะช่วยกันลดปัญหาวิกฤตภาวะโลกร้อนอย่างยั่งยืนตามมาให้ได้ในอนาคตต่อไปให้ได้โดยเร็ว!

( 20 ก.พ.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยกลุ่มตำรวจเครือข่ายจิตอาสาในพื้นที่จัดกิจกรรมระดมกำลังออกแรงช่วยกันเร่งขยายผลเพิ่มพื้นที่ปลูกป่าในแต่ชุมชนให้มากขึ้นต่อเนื่อง ตามแนวทางของพล.ต.ท.พูลทรัพย์  ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 ได้เล็งเห็นความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติโดยเฉพาะพื้นที่ป่าไม้

เนื่องจากปัจจุบันเกิดทั้งปัญหาสภาพค่ามาตรฐานทางอากาศตกต่ำเกินค่ามาตรฐานในพื้นที่ รวมทั้งเกิดปัญหาภาวะโลกร้อน ซึ่งเกิดจากป่าไม้ในปัจจุบันของประเทศได้ลดลงอย่างรวดเร็วมาต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนปัจจุบันส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ทางธรรมชาติ เช่น น้ำท่วมอย่างรุนแรงเมื่อฝนตก แห้งแล้งจนเกิดภาวะวิกฤต ประกอบกับปัจจุบันเกิดภาวะโลกร้อนซึ่งส่งผลต่อมวลมนุษยชาติทั่วโลก ทางรัฐบาลไทยเองได้มีนโยบายให้หน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” บำเพ็ญประโยชน์ในด้านสิ่งแวดล้อมโดยการปลูกต้นไม้ในพื้นที่ชุมชน สถานที่ราชการ และร่วมปกป้องรักษาฟื้นฟูสภาพป่า เพื่อให้ธรรมชาติต้นน้ำ ลำธารกลับสู่ป่าและชุมชนให้เพิ่มคืนมามากขึ้นกว่าที่เป็นในปัจจุบัน

ที่ต่อไปในแต่ละพื้นที่ในอนาคตหากทุกฝ่าย ช่วยกันเพิ่มจำนวนต้นไม้ เพิ่มพื้นที่ป่าและสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ได้มากขึ้น ปัญหาวิกฤตทางธรรมชาติจะสามารถลดลงตามมาอย่างยางยืนในอนาคตต่อไปได้ ทางตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยตำรวจภูธรภาค 3 จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น โดยมีเป้าหมายให้ สถานีตำรวจและตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัด ตำรวจภูธรภาค 3 จำนวน 236 สถานี ปลูกต้นไม้ตามความเหมาะสมของพื้นที่สถานีละ 50 ต้น รวม 11,800 ต้น

ซึ่งในวันนี้ (20 ก.พ.2562 ) เวลา 14.30 น. ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ตามโครงการดังกล่าวซึ่งต้นไม้ที่ปลูกเป็นไม้ยืนต้นที่ใช้ได้ทั้งประเภทใบ ดอก ผลเป็นอาหาร เช่น ต้นหว้า, มะม่วง, ขนุน, ขี้เหล็ก ฯลฯ และต้นไม้ที่ให้ร่มเงาที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจ เช่น ประดู่, ต้นราชพฤกษ์, ต้นยาง, ตะกู, มะค่า, ไม้แดง, ต้นไผ่, รวงผึ้ง เป็นต้น หรือใช้พันธุ์ไม้ที่มีอยู่ในพื้นที่เป็นหลัก ที่ทุกพื้นที่จะช่วยกันปลูกให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมากขึ้น โดย พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์  ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ  เป็นประธานเปิดโครงการ “จิตอาสาปลูกป่าในสถานที่ราชการ”  โดยมี รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ทุกท่าน, พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผกก.กก.สส.ฯ, พ.ต.อ.พงศ์พัชร์  แจ้งหมื่นไวย์  ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ และข้าราชการตำรวจฝ่ายอำนวยการทุกหน่วยของจ.ชัยภูมิ รวมกว่า 500 นาย ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ดังกล่าวที่บริเวณพื้นที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.ภ.จว.ชัยภูมิ) ที่มีเนื้อที่ดูแลรวมทั้งหมดกว่า 20 ไร่ ในครั้งนี้จะเป็นการนำร่องเพิ่มพื้นที่ป่าในจุดกลางใจเมืองย่านชุมชนหนาแน่น เป็นจุดแรกในตัวเมืองชัยภูมิอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]